Sạc nhanh bên thứ 3 sẽ không thể… sạc nhanh iPhone 2018 nếu không có chứng chỉ này

Sạc nhanh bên thứ 3 sẽ không thể… sạc nhanh iPhone 2018 nếu không có chứng chỉ này

Các tin đồn cho biết Apple sẽ bán kèm một củ sạc nhanh 18W cùng các iPhone thế hệ tiếp theo của mình vào tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, những củ sạc nhanh bên thứ 3 sẽ phải chịu những giới hạn nhất định.

Cụ thể, blog về Apple của Nhật Bản là Mac Otakara đã trích dẫn một số thông tin từ các nhà cung ứng, khẳng định rằng những củ sạc nhanh do bên thứ 3 sản xuất sẽ buộc phải đạt được chứng nhận USB-C Authentication, hay còn gọi là C-AUTH, nếu muốn sạc được các mẫu iPhone ra mắt trong năm 2018 ở tốc độ tối đa. 

Nếu không có chứng nhận này, iPhone sẽ hiển thị một thông báo và giới hạn công suất tối đa là 2.5W mà thôi. Đây là một mức rất chậm, chỉ bằng một nửa công suất củ sạc đi kèm iPhone hiện nay (5V-1A tương đương 5W). Và, củ sạc đi kèm của iPhone vốn nổi tiếng với việc sạc chậm, vậy nên với mức 2.5W, có thể coi tốc độ sạc này là… chậm hơn cả chậm.

Chứng nhận USB-C Authentication được đặt ra nhằm bảo vệ các thiết bị hỗ trợ sạc nhanh khỏi những củ sạc USB không tương thích và giảm thiểu nguy cơ bị tấn công bởi các phần mềm hay phần cứng độc hại nhúng trong các thiết bị USB. Do đó, việc Apple yêu cầu chứng nhận này có vẻ hoàn toàn hợp lý, bởi nó sẽ giúp tạo thêm một lớp bảo mật phụ thêm cho các thiết bị iPhone của hãng.

Sạc nhanh bên thứ 3 sẽ không thể... sạc nhanh iPhone 2018 nếu không có chứng chỉ này - Ảnh 1.

Củ sạc nhanh của iPhone 2018?

 Apple là một trong hơn 1.000 công ty thành viên của Diễn đàn USB Implementers, do đó có rất nhiều nhãn hiệu sạc nhanh tương thích USB trên toàn cầu được sản xuất ra dành cho các thiết bị của hãng. Trước khi mua một củ sạc nhanh bất kỳ từ Amazon hay bất kỳ cử hàng nào, có lẽ bạn nên kiểm tra danh sách  để xem liệu công ty sản xuất củ sạc có phải là một thành viên của Diễn đàn nói trên hay không.

Tham khảo: MacRumors

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status