Xiaomi khoe CC9 Pro đạt 121 điểm DxOMark, cao nhất thế giới, ngang bằng Huawei Mate 30 Pro

Xiaomi khoe CC9 Pro đạt 121 điểm DxOMark, cao nhất thế giới, ngang bằng Huawei Mate 30 Pro

Huawei Mate 30 Pro, được coi là ông vua chụp ảnh với điểm số 121 của DxOMark, nay đã phải san sẻ ngai vàng của mình với tân bình mới của Xiaomi, chiếc smartphone Mi CC9 Pro còn cặp đôi flagship của Samsung được ưu ái xếp ở “chiếu dưới”.

Trong sự kiện ra mắt Xiaomi CC9 Pro vừa diễn ra, điểm nhấn được hãng công nghệ Trung Quốc nhắc tới với mức độ trang trọng nhất chính là phần trình bày về điểm số DxO Mark của chiếc smartphone này. Phần trình bày do chính CEO Lôi Quân thực hiện.

Bằng giọng nói hùng tráng nhưng không thiếu phần trầm bổng, giám đốc điều hành của Xiaomi khởi đầu bằng những câu hỏi đầy trăn trở, băn khoăn như: “Lần này sản phẩm của chúng tôi có thể vượt qua Huawei Mate 30 Pro được hay không?”; “Điểm DxOMark có lọt nổi vào top 3 hay không?”; “Làm sao để tạo ra được một chiếc smartphone mạnh nhất về camera với giá chỉ dưới 5.000 nhân dân tệ (giá Mate 30 Pro là 5.799 tệ)”.

Nhưng khi con số được công bố, chỉ vài phút sau khi trang web chính thức của DxOMark cũng vừa hé lộ điểm số cuối cùng của Xiaomi Mi CC9 Pro phiên bản Premium Edition, Lôi Quân đã nở một nụ cười tươi rói trên môi.

Xiaomi khoe CC9 Pro đạt 121 điểm DxOMark, cao nhất thế giới, ngang bằng Huawei Mate 30 Pro - Ảnh 1.

Điểm số DxOMark của Xiaomi Mi CC9 Pro Premium Edition.

121 điểm DxOMark. Điểm số này ngang bằng với Huawei Mate 30 Pro. Về chi tiết, điểm chụp ảnh 130 thua đối thủ Mate 30 Pro 2 điểm (132), nhưng điểm quay video 102 lại hơn 2 điểm so với con số 100 của Mate 30 Pro. Đặc biệt, điểm số thu phóng (zoom) vượt xa bất kỳ smartphone nào đang có trên thị trường. Điểm số này của Huawei Mate 30 Pro chỉ là 91, Note 10+ chỉ là 76.

Tuy nhiên, điểm thú vị hơn cả là trên màn hình thuyết trình, đại diện Xiaomi vẫn khiêm tốn xếp sản phẩm của mình thấp hơn 1 bậc so với sản phẩm của Huawei, dù có điểm ngang bằng.

Xiaomi khoe CC9 Pro đạt 121 điểm DxOMark, cao nhất thế giới, ngang bằng Huawei Mate 30 Pro - Ảnh 2.

Xiaomi khéo léo khoe điểm video cao hơn Mate 30 Pro, giấu điểm camera thấp hơn đi, chỉ để điểm trung bình ngang bằng đối thủ.

Một phần vì thời điểm đó công ty chưa công bố giá sản phẩm, một phần vì Lôi Quân luôn miệng khen ngợi và nâng tầm Huawei lên và nói rằng công ty của mình chỉ luôn cố gắng “chạy đua” để đuổi kịp đối thủ. Nhưng càng hạ thấp mình bao nhiêu lại càng chính là cách Xiaomi nâng tầm bản thân bấy nhiêu, bởi giờ đây công ty đã có thể tự hào vì chính thức đuổi kịp đối thủ cạnh tranh. Bằng chứng rõ ràng nhất là không một lúc nào, dù khi đang khen đối thủ hay hạ thấp công ty mình, ông lại che giấu đi nụ cười rạng rỡ.

“DxOMark đánh giá Xiaomi đã chính thức trở thành hãng điện thoại phát triển và đẳng cấp ngang hàng với 3 tên tuổi lớn là Apple, Samsung và Huawei”, CEO Lôi Quân khẳng định.

Đây cũng là câu nói duy nhất mà đại diện Xiaomi nhắc tới công ty Hàn Quốc Samsung. Bởi trong mắt Xiaomi, chỉ có trở thành người đứng đầu, vượt qua Mate 30 Pro của Huawei mới là đích tới cuối cùng. Những đối thủ khác chỉ là tạm bợ. Xiaomi, không muốn tạm bợ.

Xiaomi khoe CC9 Pro đạt 121 điểm DxOMark, cao nhất thế giới, ngang bằng Huawei Mate 30 Pro - Ảnh 3.

Xiaomi và Huawei chia nhau ngai vàng điểm số DxOMark, flagship của Samsung lặng lẽ đứng làm nền phía sau.

Trong một slide trình chiếu sau đó, Xiaomi xếp sản phẩm của mình ngang hàng với flagship Huawei ở vị trí thứ nhất, cả hai cùng chia sẻ “ngai vàng DxOMark”. Cặp đôi Samsung Galaxy Note 10 cùng chung vị trí số 2, cặp đôi Galaxy S10 chen chúc ở vị trí số 3.

Trên thực tế, với mức giá chỉ 3.499 nhân dân tệ, thấp hơn đáng kể so với Mate 30 Pro, Xiaomi hoàn toàn có thể vẽ ra một danh sách xếp hạng theo hàng dọc và đặt sản phẩm của mình lên vị trí số 1. Nhưng “sự khiêm tốn giả tạo”, hoặc tinh thần dân tộc đã khiến công ty muốn san sẻ vị trí này với công ty đối thủ nhưng cũng là đồng hương của mình.

“3 năm trước, Xiaomi bắt đầu tham gia vào cuộc chạy đua đánh giá của DxOMark với tham vọng trở thành số 1 trong vòng 5 năm. Nhưng số 1 thế giới lại là Huawei, cùng là một công ty của Trung Quốc. Huawei đứng số 1 thì chúng tôi lại càng phải nỗ lực để vượt qua Huawei”, Lôi Quân nói.

Và thành công hôm nay đúng là trái ngọt mà Xiaomi chờ đợi sau bao ngày nỗ lực gian khó.

Đánh giá camera Mi CC9 Pro của DxOMark.

Theo chia sẻ từ chính DxOMark, điểm số đánh giá của các smartphone mà họ thực hiện, là tổng kết của hơn 1.600 bức ảnh thử nghiệm và hơn 2 giờ video, cả trong môi trường phòng thí nghiệm được kiểm soát chặt chẽ các yếu tố tới môi trường bên ngoài. Với tổng điểm 121, Xiaomi Mi CC9 Pro Premium Edition đã đạt được số điểm cao nhất mà DxOMark đã thử nghiệm từ trước tới nay. Trang này đánh giá. “Thiết bị của Xiaomi mang lại kết quả tuyệt vời trong mọi tình huống chụp ảnh”.

Ngoài trời, Mi CC9 Pro có khả năng phơi sáng chính xác cùng việc giữ lại các chi tiết, tiếng ồn khi chụp thấp. Ngoài ra, cân bằng trắng cũng khá chính xác, hiệu ứng bokeh hiển thị dễ chịu. Ảnh trong nhà thì có đôi chút nhiễu, nhưng vẫn có chất lượng cao. Ảnh góc rộng có độ méo thấp. Ảnh chụp ban đêm có tông màu da rất tự nhiên. Còn độ thu phóng 109 đã thể hiện rõ chất lượng của camera tele trên thiết bị này. Chưa kể, thiết lập 5 camera cũng giúp cho điện thoại Xiaomi thực hiện tốt việc ước tính độ sâu trường ảnh, xóa phông đẹp mắt.

Xiaomi Mi CC9 Pro sẽ lên kệ vào ngày 11/11 tới, với giá từ 2.799 tệ, tương đương 9.3 triệu đồng.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status