Vì sao màn hình Galaxy Note9 được DisplayMate đánh giá là đẹp nhất thế giới?

Vì sao màn hình Galaxy Note9 được DisplayMate đánh giá là đẹp nhất thế giới?

Không ngạc nhiên khi Samsung Galaxy Note 9 là chiếc điện thoại di động sở hữu màn hình tốt nhất thế giới hiện nay, khi mà Samsung hiện là nhà sản xuất tấm nền OLED lớn nhất thế giới.

Chính vì lý do đó, hãng điện tử Hàn Quốc tất nhiên phải trang bị cho các thiết bị Galaxy hàng đầu của mình những màn hình với chất lượng đỉnh cao. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem những bí mật thú vị mà Samsung đã mang lên màn hình chiếc Galaxy Note 9 mới nhất của mình.

Công nghệ tốt nhất có thể

Màn hình Samsung Galaxy Note 9 đã được đánh giá bởi DisplayMate – còn được biết đến như là DxOMark trên lĩnh vực màn hình – là màn hình tốt nhất hiện có trong thế giới smartphone. Vậy nó có những đặc tính đáng chú ý gì?

Tấm nền được hãng điện tử Hàn Quốc sử dụng là tấm nền Super AMOLED hơi uốn cong về hai cạnh bên, kích cỡ 6.4-inch, chiếm khoảng 83,4% diện tích mặt trước máy. Đây là con số khiêm tốn khi so với OPPO Find X hay Vivo NEX, nhưng chất lượng của nó mới là thứ đáng để nói đến chứ không phải kích cỡ của viền màn hình. Màn hình Note 9 có độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel, tỉ lệ 18,5:9, với ma trận hình kim cương. Mật độ điểm ảnh của màn hình này là 516ppi, giúp nội dung hiển thị hoàn toàn sắc nét khi xem ở khoảng cách tiêu chuẩn là hơn 20cm.

Tấm nền màn hình Note 9 có nhiều ưu điểm, bao gồm độ trễ thấp khi sử dụng với Daydream VR hay Gear VR, cũng như hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen với 4.096 mức độ nhận diện áp lực khác nhau.

Vì sao màn hình Galaxy Note9 được DisplayMate đánh giá là đẹp nhất thế giới? - Ảnh 1.

Bút cảm ứng S-Pen là một trong những yếu tố khiến màn hình của Note 9 trở nên độc nhất

Màu sắc không chỉ chính xác mà còn gần như hoàn hảo

Điều này đã được Samsung thể hiện trên chiếc Galaxy S9/S9+, do đó việc nó lặp lại trên Note 9 là khá hiển nhiên. Màu sắc hiển thị bởi tấm nền AMOLED thuộc loại chính xác nhất trên thị trường (không chỉ trong thế giới smartphone), và nó cũng chẳng khiến ai ngạc nhiên cả.

Mặc dù Samsung đã tiến hành cân chỉnh màn hình Note 9 rất kỹ càng trước khi tung máy ra thị trường, nhưng hãng vẫn cung cấp các tùy chỉnh cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các thay đổi tùy theo ý muốn. Bạn có thể thay đổi nhiệt độ màu để làm màn hình có tông màu ấm hơn hoặc lạnh hơn, và bạn còn có thể tinh chỉnh mức độ RGB.

Vì sao màn hình Galaxy Note9 được DisplayMate đánh giá là đẹp nhất thế giới? - Ảnh 2.

Quá nhiều tùy chọn cũng khiến người dùng đôi lúc bối rối!

Bạn có thể chọn trong số nhiều thiết lập sẵn (preset) – không chỉ thay đổi mức cân chỉnh màn hình mà còn dải màu hiển thị. Cụ thể:

– Adaptive display (mặc định): hiển thị 146% dải màu sRGB/Rec. 709 và 113% dải màu DCI-P3. Đây là dải màu rộng nhất có thể hiển thị trên smartphone.

– AMOLED photo: hiển thị 103% dải màu DCI-P3, thích hợp để xem phim và TV series.

– Basic: hiển thị 103% dải màu sRGB/Rec. 709.

Bên cạnh đó còn có một chức năng cho phép tăng chất lượng video (hiện không rõ chế độ này hoạt động như thế nào, và có lẽ bạn cũng không cần phải kích hoạt nó lên) gọi là Video Enhancer, một tùy chọn cho phép luôn bật màn hình nếu bạn đang xem một thứ gì đó (Smart Stay), và một tùy chọn tăng độ nhạy cảm ứng nếu bạn đang sử dụng một loại miếng dán hay vỏ bảo vệ nào đó.

Độ chính xác màu sắc không thay đổi khi độ sáng màn hình thay đổi

Một trong những điểm amnhj của Note 9 mà DisplayMate đánh giá cao là nó duy trì độ trung thực màu sắc rất cao ở bất kỳ độ sáng màn hình nào. Sự biến thiên giữa màu sắc trên màn hình khi thay đổi độ sáng là tối thiểu.

Không chỉ vậy, dải sáng trên tấm nền AMOLED thực sự rất rộng: từ 150 nits (cao nhất) xuống chỉ còn 2 nits (thấp nhất). Nhờ đó, sử dụng Note 9 vào ban đêm với bộ lọc ánh sáng xanh sẽ ít mang lại cảm giác mỏi mắt hơn.

Độ sáng màn hình cao và chất lượng màu sắc tuyệt định cho phép người dùng Note 9 có thể xem các nội dung HDR10 mà không gặp vấn đề gì. Các nội dung HDR hiện được hỗ trợ trên Netflix, YouTube (lên đến 1440p và 60fps), hoặc xem trực tiếp trong ứng dụng Gallery.

Vì sao màn hình Galaxy Note9 được DisplayMate đánh giá là đẹp nhất thế giới? - Ảnh 3.

Một điều thú vị “nho nhỏ”

DisplayMate còn nhấn mạnh một chi tiết nhỏ giúp Note 9 trở nên độc nhất (hay được xếp vào một nhóm nhỏ các thiết bị độc nhất). Chế độ ánh sáng thích nghi (adaptive brightness) hoạt động hoàn hảo và giúp tăng cường trải nghiệm sử dụng smartphone của bạn. Note 9 sẽ “học hỏi” thói quen của bạn mỗi ngày và không chỉ dựa vào hai cảm biến độ sáng để điều chỉnh độ sáng màn hình.

Mà khoan, có phải bạn vừa đọc được là “hai cảm biến độ sáng” không? Chính xác. Note 9 là một trong rất ít smartphone (hiện chỉ có 4 mẫu máy như vậy trên thế giới mà thôi) sử dụng một cảm biến độ sáng ở mặt lưng để mang lại kết quả tốt nhất ngay cả khi điều kiện ngược sáng hay khi bóng của mặt bạn che mất cảm biến chính. Điều này cho phép Note 9 có thể duy trì một cường độ ánh sáng phù hợp với bất kỳ tình huống nào và giảm thiểu lỗi liên quan việc thay đổi độ sáng màn hình. Và hẳn bạn đang thắc mắc 3 mẫu smartphone còn lại có 2 cảm biến độ sáng là những mẫu nào? Đó là Galaxy Note 8, Galaxy S9 và S9+. Ngạc nhiên chưa?

Vì sao màn hình Galaxy Note9 được DisplayMate đánh giá là đẹp nhất thế giới? - Ảnh 4.

Màn hình Always -on-Display có thể tùy biến thoải mái theo ý muốn

Dễ chịu khi sử dụng, không chỉ xét từ góc độ kỹ thuật

Tất nhiên, một màn hình có thể hoàn hảo, nhưng nếu nó không mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng, thì mọi nỗ lực biến nó thành tốt nhất cũng “đổ sông đổ biển”. Và may mắn là màn hình Galaxy Note 9 rất dễ chịu khi sử dụng nhờ các tính năng của nó, cũng như các phần mềm hữu dụng mà Samsung tích hợp trên máy.

Vì sao màn hình Galaxy Note9 được DisplayMate đánh giá là đẹp nhất thế giới? - Ảnh 5.

Tùy biến diện mạo của Note 9 theo cách bạn cảm thấy thoải mái nhất

Bạn có thể thay đổi font chữ, kích cỡ font và độ kéo dãn của các yếu tố xuất hiện trên màn hình. Bạn có thể giảm độ phân giải để tiết kiệm pin, chọn những biểu tượng nào được phép hiện lên trên thanh trạng thái và sắp xếp vị trí các nút trên thanh điều hướng.

Vì sao màn hình Galaxy Note9 được DisplayMate đánh giá là đẹp nhất thế giới? - Ảnh 6.

Màn hình cong không phải chỉ phục vụ cho mục đích công thái học

Ngay cả phần cong của màn hình cũng có một số tính năng hấp dẫn. Nhờ Edge, cạnh của màn hình sẽ sáng lên mỗi khi bạn nhận được thông báo. Phần cong này còn có các thanh Edge khá hữu dụng, cho phép bạn gán lên đó các ứng dụng thường dùng, các liên hệ thường liên lạc và nhiều thứ khác nữa.

Bạn có thể mất nhiều tiếng đồng hồ để nói về Samsung Experience, nhưng đảm bảo với bạn rằng vẫn còn rất, rất nhiều tùy chọn tùy biến đang đợi bạn, và có lẽ bạn còn chưa bao giờ đụng vào phần lớn trong số chúng nữa.

Quá nhiều lựa chọn sẽ khiến bạn bối rối, nhưng có còn hơn không… Đáng tiếc là điều này không đúng với Bixby, nhưng đó lại là một câu chuyện khác…

Tham khảo: AndroidPit

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status