Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện?

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện?

Với cấu hình khủng, ngoại hình bắt mắt và mức giá chỉ ở mức 7 triệu đồng, liệu chúng ta đã có thể trao vương miện ông vua làng smartphone chơi game cho Honor Play được chưa?

Thông thường, để có thể có được trải nghiệm chơi game di động thực sự mượt mà, người dùng phổ thông và đặc biệt là các bạn trẻ yêu game mobile sẽ phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để tậu được một chiếc smartphone cấu hình cao, từ 10 triệu cho tới 20 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 1.

Liệu đây có phải ông vua làng smartphone chơi game?

Tuy nhiên, điều này đã hoàn toàn thay đổi khi mới đây, thương hiệu Honor đã chính thức cho ra mắt mẫu smartphone chuyên game Honor Play. Dù chỉ vừa mới được giới thiệu, thế nhưng thiết bị đã nhanh chóng nhận được sự chú ý lớn của cả người dùng phổ thông lẫn giới game thủ, khi nó hội tụ gần như đủ mọi yếu tố của một smartphone gaming cao cấp mà chỉ có mức giá chưa tới 7 triệu đồng.

Vậy thực chất, trải nghiệm trên chiếc smartphone được cho là cực phẩm này sẽ như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài đánh giá chi tiết sau:

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện?

Thiết kế tinh giản, trẻ trung và thông minh

Mở hộp sản phẩm, đầu tiên chúng ta sẽ có chiếc máy Honor Play màu xanh đẹp mắt, một dây sạc USB-C, một củ sạc nhanh, que chọc sim và một ốp lưng silicon trong suốt.

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 3.

Những phụ kiện đi kèm Honor Play

Ấn tượng đầu tiên về thiết kế của Honor chính là vỏ ngoài của máy. Trong khi các hãng smartphone cao cấp khác đang chạy theo xu hướng trang bị mặt lưng bằng chất liệu kính, thì Honor nay lại sử dụng kim loại nguyên khối cho đứa con cưng Honor Play.

Nét thiết kế này có 2 lợi ích, đó là sự cứng cáp và khả năng tản nhiệt của máy. Bởi khi cầm nắm vào một khối kim loại, người dùng sẽ cảm nhận được tốt hơn hẳn độ chắc chắn, sự hoàn thiện tinh xảo tới từng chi tiết của thiết bị. Và khi có mặt lưng kim loại, với những phiên chơi game dài, smartphone sẽ có thể làm mát nhanh hơn, tản nhiệt tốt hơn, rất có lợi dành cho game thủ.

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 4.

Mặt lưng làm hoàn toàn từ kim loại nguyên khối, có cảm biến vân tay và cụm camera kép

Mặc dù được nhà sản xuất mô tả là một smartphone gaming, thế nhưng Honor Play vẫn có vẻ ngoài khá thanh thoát, tinh tế và bắt mắt. Ngoài ra, 4 góc bo cong mềm mại cũng giúp cho cảm giác cầm trên tay để thao tác nghe gọi, nhắn tin được thoải mái, không bị cấn tay.

Hiện Honor Play đang có 3 màu, đen, xanh và tím, đều đem lại vẻ ngoài rất bắt mắt và trẻ trung, tuy nhiên màu đen sẽ hơi bị bám vân tay hơn so với 2 màu còn lại.

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 5.

Độ hoàn thiện trên các thiết bị của Honor vẫn luôn xuất sắc…

 

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 6.

… điều này lại một lần nữa được thể hiện trên Honor Play

Giống các mẫu Android khác, Honor Play cũng được trang bị cảm biến vân tay nhạy bén ở mặt sau để người dùng tiện lợi mở khóa máy, góp phần làm tinh giản mặt trước, giúp màn hình của Honor Play có thể bao phủ gần như toàn bộ thân máy với đường bezel siêu mỏng. Và đây cũng là một trong những điểm “cực phẩm” của chiếc smartphone gaming này.

Màn hình hiển thị “cực phẩm” đối với một smartphone tầm trung

Dù chỉ có giá 7 triệu đồng nhưng Honor đã làm quá tốt với màn hình hiển thị 6,3 inch của Honor Play. Rất đẹp mắt, chân thực và rõ ràng, có cả “tải thỏ” nhằm bắt kịp với xu thế của những mẫu smartphone cao cấp khác trên thị trường. (Người dùng nếu không thích cũng có thể tắt tính năng tai thỏ đi thông qua cài đặt bên trong máy)

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 7.

Màn hình FHD+ tỷ lệ 19,5:9 có màu sắc khá tươi tắn, độ sáng vừa phải

Ngoài ra, độ phân giải FHD+ cùng tỷ lệ 19,5:9 siêu rộng chắc chắn cũng là một điểm khiến các game thủ phải thèm thuồng, bởi đặc điểm này không chỉ giúp trải nghiệm khi chơi các game bắn súng/sinh tồn hay MOBA luôn được “tràn đầy” mà nó còn hỗ trợ góc nhìn tối đa cho game thủ trong hầu hết mọi trường hợp đối kháng ở trong game.

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 8.

Các icon trên hệ điều hành EMUI 8.2 được hiển thị rõ ràng, đẹp mắt

 

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 9.

Hoàn toàn phù hợp để xem video, phim ảnh hoặc dùng để chơi game

Còn khi sử dụng smartphone tại môi trường quá sáng, như ở ngoài trời vào những hôm nắng chẳng hạn, Honor Play vẫn hiển thị hình ảnh khá tốt và rõ ràng, mặc dù có đôi lúc hơi mờ nếu để bị ánh sáng chiếu trực tiếp vào màn hình.

Camera tạm chấp nhận được trong tầm giá

Mặc dù là một smartphone chuyên game nhưng Honor vẫn trang bị cho Honor Play một bộ camera khá “ra trò”. Bao gồm camera kép phía sau 16MP (f2.2) và 2MP (f2.4) cùng một camera selfie mặt trước 16MP (f2.0), có tích hợp nhiều tính năng chụp hình bằng AI, hỗ trợ nhận diện bối cảnh thông minh, v.v…

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 10.

Mặc dù không phải là thế mạnh, nhưng camera trên Honor Play vẫn thể hiện khá tốt

Tất nhiên chúng ta không thể kỳ vọng camera ở một mẫu máy 7 triệu đồng chuyên để chơi game có thể chụp được những bức ảnh với màu sắc chính xác và nổi bật ở các smartphone cao cấp rồi, tuy vậy, chất lượng ảnh mà Honor Play cho ra lò dù không thật sự ấn tượng nhưng vẫn đạt mức tốt, chụp cả ngoài trời lẫn trong phòng đều thể hiện được nước ảnh đẹp và chi tiết.

Mặc dù vậy, tính năng AI đôi khi cũng khiến cho bức ảnh trở nên hơi gượng gạo, trong một số trường hợp nếu tắt tính năng AI đi còn khiến bức ảnh cuối trở nên đẹp và chân thực hơn.

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 11.

Nước ảnh trong, rõ ràng và chụp được chi tiết các vật thể

 

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 12.

Chế độ AI có thể tùy chỉnh và tự nhận biết rất nhiều chế độ chụp hình khác nhau

Tuy nhiên, điểm đáng “đồng tiền bát gạo” nhất trên Honor Play không phải là camera, màn hình hay thiết kế, mà có lẽ chính là cấu hình mạnh mẽ của máy.

Cấu hình mạnh mẽ của gã lực sĩ ẩn mình bên trong thân xác chàng thư sinh

Sở dĩ chiếc smartphone này có cái tên Honor Play là bởi, nó được sinh ra dành cho mục đích chơi game, dành riêng cho đối tượng game thủ, vì vậy mà chúng ta cũng cần phải tỉnh táo để không bị vẻ ngoài trang nhã, đẹp mắt của chiếc smartphone này đánh lừa.

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 13.

Honor Play chạy trên hệ điều hành thông minh EMUI 8.2, dựa trên Android 8.1

Lý do? Nhà sản xuất đã trang bị bên trong đứa con cưng của mình một phần cứng vô cùng mạnh mẽ, bao gồm chip CPU Hisilicon Kirin 970, GPU Mali-G72 MP12, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB.

Điểm đặc biệt nhất chính là con chip trung tâm Kirin 970 với sức mạnh vượt trội, đã từng xuất hiện trên những sản phẩm cao cấp hơn, có giá gấp 2, 3 lần Honor Play. Tuy nhiên Honor lại hào phóng và trang bị cho một mẫu smartphone chỉ có giá 7 triệu đồng, khá tuyệt phải không?

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 14.

Honor Play đang sở hữu con chip xử lý đang có mặt trên các mẫu máy có giá gấp 2, 3 lần!

Thú vị hơn, Honor Play còn sở hữu 2 công nghệ mới nhất mà chắc chắn, game thủ khó tính nào cũng phải nức lòng, đó là GPU Turbo và 4D Smart Shock.

Nói nôm na, thì GPU Turbo là một công nghệ đột phá giúp tăng hiệu năng chơi game của smartphone trong khi vẫn giảm được lượng điện năng tiêu thụ, còn 4D Smart Shock sẽ giúp game thủ chơi game mobile có cảm giác giống như chơi trên console.

Trải nghiệm chơi game thực tế với mức đồ họa cao nhất: Mượt mà, không hề giật lag!

Nói về cấu hình nghe thì thích thật đấy, thế nhưng trải nghiệm chơi game thực tế mới thực sự khiến chúng tôi phải mê mẩn.

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 15.

Trải nghiệm chơi game là vô cùng mượt mà trên Honor Play

Cụ thể, với khoảng 30 phút chơi game trên Honor Play ở tựa game PUBG Mobile và Liên Quân Mobile. Trải nghiệm hình ảnh là vô cùng mượt mà và không hề gặp tình trạng giật lag, dừng khung hình.

Ngay cả khi để mức setting đồ họa của game ở mức cao nhất thì Honor Play vẫn vận hành rất trơn tru, FPS luôn ở mức cao và không hề bị giảm ở những hoạt cảnh cần sức nặng đồ họa. Đây thực sự là một trải nghiệm mơ ước ở một smartphone tầm giá 7 triệu đồng.

Hơn nữa, Honor Play còn có thêm tính năng Game Suite giúp quá trình chơi game không bị gián đoạn nhờ ẩn đi các thông báo và phím điều hướng. Âm thanh khi chơi game ở chế độ loa ngoài là khá rõ ràng, dễ nghe, có thể dựa vào đó để phán đoán được bước chân và tiếng súng của đối thủ ở phía xa. Mặc dù vậy, có vẻ như Honor Play vẫn bị nóng ở phần tay cầm gần camera khi hoạt động ở công suất tối đa trong thời gian dài.

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 16.

Không hề xảy ra tình trạng giật lag, khựng khung hình ở ngay cả những game đòi hỏi đồ họa nặng

Còn về pin của Honor Play thì sao? Thật bất ngờ là sau một phiên chơi game 30 phút, pin cũng chỉ bị hao hụt có 14%. Sau đó, qua cả ngày sử dụng với chế độ chỉnh độ sáng màn hình tự động, đến buổi tối chiếc máy vẫn còn tới 18% pin. Honor Play cũng được áp dụng công nghệ sạc nhanh từ 0% – 100% chỉ trong khoảng 90 phút, khá ấn tượng!

Như vậy, mặc dù dung lượng pin của chiếc smartphone chỉ dừng ở mức khá, 3750 mAh thế nhưng có lẽ do được tích hợp công nghệ AI nên máy đã có khả năng tự điều chỉnh mức năng lượng tiêu thụ sao cho tiết kiệm nhất có thể. Nhìn chung, trải nghiệm chơi game trên Honor Play là thực sự “viên mãn” và không hề có điểm nào để chê.

Kết luận

Trước kia, để được sở hữu một chiếc điện thoại có cấu hình “khủng”, màn hình đẹp và chân thực cùng sở hữu nhiều tính năng đột phá, người dùng thường phải bỏ ra số tiền lên tới cả chục triệu đồng, thì nay, với Honor Play, điều này đã hoàn toàn thay đổi.

Đánh giá chi tiết Honor Play: ông vua làng smartphone chơi game phân khúc tầm trung đã xuất hiện? - Ảnh 17.

Sẽ không hề sai nếu nói, Honor Play chính là ông vua làng smartphone chơi game hiện nay

Chỉ với mức giá 7 triệu đồng, Honor Play đã có thể đem lại cho người dùng nhiều trải nghiệm cao cấp vượt bậc, đặc biệt là khả năng chơi game mượt mà đến ngỡ ngàng, khiến ngay cả các game thủ khó tính cũng phải gật gù hài lòng.

Mặc dù vẫn còn một số điểm yếu như thiết kế chưa có nhiều cải tiến, camera không thật sự ấn tượng, nhưng nếu tính toán từ số tiền mà người dùng bỏ ra so với những gì người dùng nhận được, đứa con cưng của nhà Honor thực sự là một món đầu tư quá hời.

Bởi vậy, có lẽ sẽ không hề sai nếu nói, sự ra mắt của Honor Play cũng chính là lúc, ông vua làng smartphone chơi game tại thị trường Việt Nam chính thức xuất hiện.

Hiện Honor Play được bán với 2 màu: Đen Midnight và Xanh Navy tại các hệ thống bán lẻ như FPT Shop, Tiki hay Viễn Thông A cùng các chuỗi bán lẻ khác trên toàn quốc. Phiên bản thời trang Tím Ultra cũng sẽ được ra mắt vào đầu tháng 9 này.

Tham khảm thông tin đặt mua Honor Play tại:

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status