Trung Quốc đã nhái thành công AirPods Pro y như hàng thật: Đây là cách phân biệt để tránh mua nhầm!

Trung Quốc đã nhái thành công AirPods Pro y như hàng thật: Đây là cách phân biệt để tránh mua nhầm!

Thiết kế y chang, tính năng cũng “nhái bén”, cặp tai nghe AirPods Pro bản fake nhiều khả năng sẽ khiến không ít người mua nhầm vì ham rẻ.

Trung Quốc mất hàng năm trời để nhái lại tính năng kết nối nhanh “ăn tiền” nhất trên AirPods đời đầu, nhưng với AirPods Pro thì chỉ con số này tính bằng tuần.

Trung Quốc đã nhái thành công AirPods Pro y như hàng thật: Đây là cách phân biệt để tránh mua nhầm! - Ảnh 1.

AirPods Pro vừa lên kệ vài ngày đã có ngay phiên bản nhái bén, giá bằng 1 góc.

Chính xác hơn thì vừa mới đây, một sản phẩm tai nghe True Wireless có tên MX Pro đã bắt đầu được bán ra tại Trung Quốc với mức giá chỉ 66 USD, tương đương khoảng 1.6 triệu đồng, rẻ hơn hẳn mức 250 USD của hàng “chính chủ”. Ấy thế mà cặp tai nghe MX Pro lại nhái được gần như 100% thiết kế của AirPods Pro, cộng thêm cả công nghệ kết nối nhanh, chỉ cần đưa tới gần, mở nắp hộp là iPhone, iPad nhận diện ngay tức thì. Đây là tính năng được đánh giá cực kì cao khi Apple mới ra mắt AirPods mà đến giờ, các thương hiệu khác vẫn lật đật bắt chước mãi chưa thành.

Trung Quốc đã nhái thành công AirPods Pro y như hàng thật: Đây là cách phân biệt để tránh mua nhầm! - Ảnh 2.

Công nghệ nhái cao đến nỗi iPhone, iPad cũng nhận diện là đồ thật.

Trong đoạn video dùng thử tai nghe MX Pro, bạn có thể thấy rõ chi tiết thiết kế và tính năng của nó. Với một người không am hiểu tường tận về công nghệ và AirPods Pro thì chắc chắn sẽ nghĩ chúng giống hệt nhau, không khác chút nào. Tuy nhiên, sau một hồi soi xét, WeBuy đã nhận thấy vài điểm khác biệt rõ rệt để nhận diện được đâu là hàng xịn, đâu là hàng fake.

Thiết kế nút tai

Dù cùng gọi là tai nghe in-ear nhưng Apple lại thiết kế bộ nút tai cho AirPods Pro rất khác so với thông thường. Phần khớp nối nút tai ngắn hơn, to hơn, có nhiều lớp màng chắn chất bẩn; lỗ thoát âm có dạng oval và không thể dùng chung với các loại nút khác đang có mặt trên thị trường.

Trong khi đó, phiên bản hàng nhái thì dùng kiểu nút truyền thống. Chỉ cần tháo nút ra sẽ thấy ngay sự khác biệt. Bạn có thể xem kĩ hơn trong hình ảnh so sánh dưới đây:

Hàng nhái (trái) dùng kiểu nút tai truyền thống, trong khi hàng thật (phải) thì là chuẩn riêng của Apple.

Thiết kế đuôi

Chỉ là một chi tiết siêu nhỏ thôi nhưng cũng đủ để phân biệt hai loại sản phẩm. Ở hàng “xịn”, Apple đã làm khác đi một chút so với hai thế hệ AirPods trước với phần nhựa trắng lớn hơn. Trong khi đó, cặp tai MX Pro thì copy y chang hai đời AirPods cũ sang.

Phần đuôi của AirPods Pro xịn (phải) đã thay đổi so với thế hệ trước.

Hộp sạc gia công kém

Đoạn clip dùng thử có chất lượng khá thấp, hình ảnh mờ mịt nhưng cũng đủ để chúng ta thấy được một số lỗi gia công nhỏ, điển hình là phần khớp đóng nắp chẳng hạn. Phần viền nhựa cắt không chuẩn nên hơi lem nhem nhìn rất xấu. Trên phiên bản hàng thật thì tất nhiên không bao giờ có chỗ cho những lỗi lặt vặt như thế này.

Trung Quốc đã nhái thành công AirPods Pro y như hàng thật: Đây là cách phân biệt để tránh mua nhầm! - Ảnh 5.

Ngoài ra, chất liệu vỏ, nút bấm và đèn LED nếu cầm trực tiếp khả năng cao cũng không đẹp xịn như AirPods Pro thật.

Cách điều khiển nhạc khác nhau

Trong đoạn clip dùng thử MX Pro, bạn có thể thấy người ta khoe ra những tính năng điều khiển cảm ứng “xịn sò” như là tháo tai nghe tự dừng nhạc hay gõ để play/pause và chuyển bài. Tuy nhiên, với thế hệ AirPods Pro, Apple đã bỏ cách điều khiển gõ vào tai nghe. Thay vào đó, bạn phải chạm vào phần lõm ở cuống. Ngoài ra, hàng chính chủ cũng hỗ trợ cảm ứng lực mà cặp tai MX Pro không có.

Trung Quốc đã nhái thành công AirPods Pro y như hàng thật: Đây là cách phân biệt để tránh mua nhầm! - Ảnh 6.

AirPods Pro xịn phải bấm vào cuống tai nghe chứ không phải thao tác chạm kiểu cũ này đâu nhé.

Không hỗ trợ chống ồn chủ động và chế độ xuyên âm

Tất nhiên, với mức giá chỉ 66 USD thì làm sao các công ty Trung Quốc có thể mang tính năng chống ồn chủ động lên MX Pro được. Trên trang web bán hàng cũng chỉ ghi là MX Pro có tính năng “Giảm ồn Vật lý”, tức là dùng nút tai để cản bớt tiếng ồn như bao loại tai nghe in-ear khác. Đây chính là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để bạn kiểm tra xem mình có đang mua nhầm hàng giả, hàng nhái không.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status