DxOMark đánh giá iPhone 11 Pro chụp ảnh xấu hơn cả Xiaomi

DxOMark đánh giá iPhone 11 Pro chụp ảnh xấu hơn cả Xiaomi

iPhone 11 Pro Max chỉ đạt được 117 điểm trong bài đánh giá camera của DxOMark, đứng thứ 3 sau Mate 30 Pro và Mi CC9 Pro.

DxOMark là một tổ chức nổi tiếng trong việc đánh giá chất lượng camera của smartphone. Tuy nhiên, vẫn có không ít người nghi ngờ về độ tin cậy của DxOMark, đồng thời điểm số camera mà công ty đưa ra vẫn luôn là một chủ đề gây tranh cãi.

Mới đây, DxOMark vừa công bố bài đánh giá về iPhone 11 Pro Max và một lần nữa khiến nhiều người phải bất ngờ. Cụ thể, mẫu flagship 2019 của Apple đạt được 117 điểm trong bài đánh giá chất lượng camera, đứng ở vị trí thứ 3 cùng với Galaxy Note 10 Plus của Samsung.

DxOMark đánh giá iPhone 11 Pro chụp ảnh xấu hơn cả Xiaomi - Ảnh 1.

Mặc dù vậy, điểm số camera của iPhone 11 Pro Max vẫn thấp hơn đáng kể so với hai mẫu smartphone Android khác là Huawei Mate 30 Pro và Xiaomi Mi CC9 Pro Premium Edition. Tuy nhiên theo DxOMark, chiếc iPhone mới nhất của Apple vẫn là thiết bị có chất lượng thu âm cao nhất ở thời điểm hiện tại với số điểm 71.

iPhone 11 Pro Max được đem ra thử nghiệm khi đang chạy phiên bản iOS 13.2, vì vậy nó đã được bổ sung thêm tính năng Deep Fusion của Apple. Deep Fusion đã giúp cảm biến nhỏ hơn trên iPhone có thể mang đến chất lượng ảnh chụp không thua kém gì so với cảm biến lớn của Huawei Mate 30 Pro, về độ chi tiết trong hình ảnh ở mức phu phóng bình thường.

DxOMark đánh giá iPhone 11 Pro chụp ảnh xấu hơn cả Xiaomi - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, DxOMark còn đánh giá cao về dải tần nhạy sáng (dynamic range) và khả năng lưu giữ chi tiết của iPhone, đồng thời tốc độ lấy nét và chống rung khi quay video cũng thực sự ấn tượng. Mặt khác, camera của iPhone 11 Pro Max cũng có khả năng giảm nhiễu tốt hơn đáng kể so với iPhone XS.

Ngoài ra, khả năng zoom 1x và 2x của chiếc điện thoại này cũng rất mạnh mẽ, mặc dù chưa thể cạnh tranh được với zoom quang 5x trên Huawei Mate 30 Pro. Hiệu ứng bokeh được DxOMark đánh giá là không tốt bằng các nhà sản xuất Android hàng đầu khác, điển hình là lỗi ước tính độ sâu xung quanh tóc của đối tượng trong ảnh chụp bên trên.

Bài đánh giá tổng thể về chất lượng camera của iPhone 11 Pro Max

iPhone 11 Pro Max được khen ngợi khá nhiều khi quay video nhờ có dải HDR rộng và mức độ chi tiết cao. Về điểm trừ, DxOMark cho biết họ phát hiện ra một số điểm bất thường về ánh xạ tông màu trong vùng trời và vật liệu phản chiếu. Điểm số video của chiếc iPhone này là 102, ngang bằng với Xiaomi Mi CC9 Pro Premium Edition và đứng ở vị trí đầu tiên.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status