Tin vui: Chi phí thay mặt lưng kính bị vỡ của iPhone 11 sẽ rẻ hơn đáng kể nhờ thiết bị đặc biệt dùng tia laser này

Tin vui: Chi phí thay mặt lưng kính bị vỡ của iPhone 11 sẽ rẻ hơn đáng kể nhờ thiết bị đặc biệt dùng tia laser này - Ảnh 1.

Tin vui: Chi phí thay mặt lưng kính bị vỡ của iPhone 11 sẽ rẻ hơn đáng kể nhờ thiết bị đặc biệt dùng tia laser này

Kênh Youtube JerryRigEverything đã đăng tải video hướng dẫn thay mặt lưng kính của iPhone 11, bằng cách sử dụng một chiếc máy được thiết kế dành riêng cho việc tháo mặt kính ra khỏi điện thoại

Từ lâu nay, việc sửa chữa, thay thế các linh phụ kiện chính hãng các sản phẩm của Apple chưa bao giờ rẻ, nếu không muốn là cực kỳ đắt đỏ và tốn kém. Đơn cử, nếu muốn thay màn hình của iPhone XS Max hay iPhone 11 Pro Max tại các trung tâm sửa chữa được Apple ủy quyền, người dùng sẽ phải chi ra tới 329 USD trong trường hợp không đăng ký gói bảo hành AppleCare+. Tuy nhiên, mức giá sửa chữa này vẫn chưa là gì so với số tiền bạn sẽ bỏ ra khi thay mặt lưng kính của các mẫu iPhone ra mắt trong vài năm trở lại đây.

Tin vui: Chi phí thay mặt lưng kính bị vỡ của iPhone 11 sẽ rẻ hơn đáng kể nhờ thiết bị đặc biệt dùng tia laser này - Ảnh 1.

Theo đó, sẽ tốn khoảng 600 USD trong trường hợp bạn muốn thay mặt lưng kính bị nứt, vỡ trong quá trình sử dụn, theo mức giá sửa chữa được đưa ra bởi chính Apple. Thực tế, với mức giá sửa chữa quá tốn kém như vậy, không ít người dùng đã chấp nhận chi thêm một khoảng tiền để mua một chiếc iPhone mới – đúng như những gì Apple mong muốn!

Theo nhóm chuyên gia của chuyên trang công nghệ iFixit, mặt lưng kính là chi tiết khó tháo và rủi ro nhất khi sửa chữa các mẫu iPhone ra mắt trong vòng 2 năm trở lại đây, kể từ thế hệ của iPhone 8/8Plus và iPhone X.

Đơn cử như trong trường hợp của iPhone X, mặt lưng kính của máy được gắn keo chặt với cụm camera kép lồi ở phía sau và khung kim loại. Vì vậy, mặt lưng kính không thể tháo ra được nếu không tách mối hàn giữa cụm camera với khung máy. Với cách lắp mặt lưng như vậy, Apple thường thay thế toàn bộ khung máy và lắp lại các thành phần linh kiện trong trường hợp người dùng bị nứt vỡ mặt lưng. Đây là lý do vì sao chi phí sửa chữa thành phần này lại rất tốn kém.

Tin vui: Chi phí thay mặt lưng kính bị vỡ của iPhone 11 sẽ rẻ hơn đáng kể nhờ thiết bị đặc biệt dùng tia laser này - Ảnh 2.

Tuy nhiên, thật may là vẫn có rất nhiều giải pháp rẻ tiền hơn cho những người dùng có hầu bao eo hẹp. Mới đây, kênh Youtube công nghệ nổi tiếng JerryRigEverything đã đăng tải một video hướng dẫn sửa chữa sử dụng một chiếc máy đặc dụng được thiết kế dành riêng cho việc tháo mặt kính ra khỏi điện thoại bằng tia laser

Youtuber JerryRigEverything hướng dẫn thay mặt lưng bằng kính của iPhone 11

Cụ thể, trong video vừa được đăng tải, chiếc máy được Youtuber sử dụng có giá bán lên tới 2041 USD, được sản xuất bởi hãng REWA. Thực tế, mặc dù có rất nhiều thiết bị tương tự khác trên thị trường, nhưng tất cả chúng đều hoạt động theo cùng một cách: Bắn một chùm tia laser năng lượng cao có thể đốt cháy lớp keo dán dưới bảng điều khiển phía sau, trong khi đủ chính xác để không làm hỏng các linh kiện phần cứng khác.

Tin vui: Chi phí thay mặt lưng kính bị vỡ của iPhone 11 sẽ rẻ hơn đáng kể nhờ thiết bị đặc biệt dùng tia laser này - Ảnh 4.

Sau khi đốt bằng tia lazer, mặt lưng bằng kính của iPhone sẽ dễ dàng tháo lắp hơn với bộ công cụ chuyên dùng để sửa chữa điện thoại.

Tất nhiên, việc tháo lắp vẫn sẽ mất một chút thời gian, đặc biệt là nếu mặt lưng điện thoại của bạn bị nứt hoàn toàn (kính nứt khuếch tán và làm suy yếu chùm tia laser), nhưng nó chắc chắn có thể thực hiện được với những người thợ chuyên sửa chữa điện thoại. Sau đó, chỉ cần dán lại keo và mặt lưng mới, chiếc iPhone của bạn đã hoàn toàn trông như mới.

Tin vui: Chi phí thay mặt lưng kính bị vỡ của iPhone 11 sẽ rẻ hơn đáng kể nhờ thiết bị đặc biệt dùng tia laser này - Ảnh 5.

Song cũng phải nói thêm, giải pháp sửa chữa của Youtuber JerryRigEverything có đôi chút phi thực tế với đối tượng người dùng bình thường. Thứ nhất, việc tìm kiếm mặt kính thay thế có chất lượng tốt tương đương linh kiện chính hãng của Apple không phải là dễ, khi người dùng dễ mua phải những loại mặt kính dạng “hàng nhái” kém chất lượng.

Thứ hai, dưới góc nhìn kinh tế, khó có người dùng bình thường nào có thể chi ra tới 2000 USD để tậu một chiếc máy lazer, chỉ để sữa chữa một chiếc điện thoại có giá bán bằng hoặc dưới 1000 USD.

Nói cách khác, giải pháp của JerryRigEverything phù hợp hơn với những đối tượng muốn mở một cửa hàng sửa chữa iPhone quy mô nhỏ. Những cửa hàng kiểu vậy sẽ cho phép người tốn ít chi phí hơn so với việc sửa chữa ở các trung tâm sửa chữa được Apple ủy quyền, theo lập luận của trang Thenextweb.

Tham khảo TheNextWeb

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status