Thay đổi trên Galaxy Note10 có thể mở đường cho tương lai mới của công nghệ

Thay đổi trên Galaxy Note10 có thể mở đường cho tương lai mới của công nghệ

Phần cứng mạnh mẽ cùng các tính năng mới khai thác tốt hơn tiềm năng công nghệ thực tế ảo, Galaxy Note10 đang thay đổi cách người dùng sử dụng đồ công nghệ thay vì những cú chạm trên màn hình đơn thuần như hiện nay.

Mẫu điện thoại cao cấp với các tính năng chú trọng AR

Thực tế ảo tăng cường (VR) những năm qua đã tạo nên trải nghiệm nội dung mới cho người dùng, thậm chí có thời điểm bùng nổ thành một cơn sốt thực sự trên toàn cầu với cái tên Pokemon Go. Sự mới mẻ của việc tương tác pha trộn giữa thực tế và thế giới ảo, đồng thời các nhà sản xuất như Samsung đã tạo nên những sản phẩm đủ mạnh mẽ để người dùng có thể trực tiếp trải nghiệm nội dung VR ngay trên chiếc điện thoại của mình giúp công nghệ này trở nên ngày càng phổ biến.

Không dừng lại ở những trò chơi, bộ đôi Galaxy Note10|Note10+ thể hiện khát vọng đưa công nghệ VR đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng nhiều hơn nữa từ Samsung. Khai thác tiềm năng bút S Pen để tạo nên tính năng AR Doodle độc đáo, cho phép người sử dụng tạo nên hiệu ứng ấn tượng dành cho chủ thể và cả môi trường xung quanh đầy ấn tượng.

Thay đổi trên Galaxy Note10 có thể mở đường cho tương lai mới của công nghệ - Ảnh 1.

AR Doodle trên Galaxy Note10 đưa công nghệ thực tế ảo tăng cường tới gần người dùng hơn, không đơn thuần phô diễn mà nó giúp tạo nên video ấn tượng, kích thích sự sáng tạo nơi người dùng

Cũng phải nói đến sức mạnh phần cứng đáng nể với vi xử lý 8 nhân tiến trình 7 nm tiên tiến cùng bộ nhớ lớn trên mẫu flagship của hãng điện tử Hàn Quốc giúp xử lý quay video lẫn hiệu ứng mượt mà theo thời gian thực. Nhờ vậy bất kỳ ai cũng có thể sáng tạo ra nội dung video đậm chất riêng, điều mà trước đây chỉ xuất hiện trên những thước phim trải qua nhiều khâu biên tập chuyên nghiệp.

Galaxy Note10|Note10+ không chỉ cho phép người dùng chúng ta tương tác với thế giới xung quanh mà còn có thể điều khiển máy từ xa bằng cử chỉ thông qua bút S Pen. Trải nghiệm tương tác trên một chiếc smartphone được nâng tầm khi nó trở nên sinh động và thành một chuỗi trọn vẹn: người dùng – điện thoại – thế giới xung quanh, vượt qua khỏi giới hạn chạm, bấm thông thường trước nay.

Thay đổi trên Galaxy Note10 có thể mở đường cho tương lai mới của công nghệ - Ảnh 2.

S Pen luôn là trang bị đáng giá trên dòng Note khi giờ đây còn mở ra cách tương tác mới cho người dùng với điện thoại và cả môi trường xung quanh ở phiên bản mới nhất

Trên bản Galaxy Note10+ được trang bị cảm biến đo chiều sâu TOF 3D còn thể hiện khả năng ứng dụng thực tiễn của AR vào thực tế mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Dùng điện thoại để đo kích thước ba chiều một vật thể một cách chính xác thông qua ứng dụng Quick Measure hay chụp hình 360 độ chủ thể với 3D Scanner mở ra thêm cách để một mẫu điện thoại cao cấp như Note10+ trở nên thêm hữu dụng và tiện lợi dành cho người dùng.

Thay đổi trên Galaxy Note10 có thể mở đường cho tương lai mới của công nghệ - Ảnh 3.

Cảm biến TOF 3D trên Note10+ đưa ứng dụng AR trở nên hữu dụng hơn nữa trong cuộc sống thường nhật

Cú hích Galaxy Note10 cho xu hướng công nghệ VR lên ngôi

Từ nội dung thực tế ảo trên các ứng dụng trước đây tới sự kết hợp đồng điệu bằng phần cứng mạnh mẽ trên Galaxy Note10|Note10+ hiện nay là một bước tiến dài của công nghệ VR. Những gì bộ đôi smartphone đầu bảng mới của Samsung thể hiện có thể coi là cú hích cần thiết, “đúng người đúng thời điểm” để công nghệ VR trở nên thiết thực, gần gũi hơn với người dùng cá nhân. Từ lợi ích giải trí tới công cụ giúp việc để sáng tạo, song hành với đó là sự kết hợp đồng bộ giữa phần cứng và phần mềm đã tạo nên nền tảng đủ hấp dẫn với mọi người trong nhiều nhiều mục đích và ngành nghề khác nhau.

Thay đổi trên Galaxy Note10 có thể mở đường cho tương lai mới của công nghệ - Ảnh 4.

Smartphone đầu bảng mới của Samsung hỗ trợ mạnh mẽ các tính năng AR là bệ phóng lý tưởng để công nghệ này thêm phổ biến

Tiềm năng của công nghệ thực tế ảo đã được Samsung nhận thấy và đặt nền móng phát triển từ nhiều năm trước. Với giới mộ điệu hẳn không quên trải nghiệm choáng ngợp lần đầu với chiếc kính GearVR được giới thiệu cuối năm 2014, hay sự kiện ra mắt Galaxy S7 được trình diễn có một không hai bằng chính thiết bị này. Kính GearVR đi cùng bộ ứng dụng chuyên biệt để khai thác hết tính năng, sau đó Samsung còn hợp tác với Facebook để đưa nội dung thực tế ảo trở nên phổ biến toàn cầu và vẫn được sử dụng tới ngày hôm nay.

Thay đổi trên Galaxy Note10 có thể mở đường cho tương lai mới của công nghệ - Ảnh 5.

Samsung đã khai phá tiềm năng công nghệ thực tế ảo từ nhiều năm trước và cho cả thế giới kinh ngạc trước những trải nghiệm hình ảnh và tiềm năng to lớn của nó. Nguồn: Forbes

AR là một dạng nâng cấp cần thiết của VR khi đưa nội dung số hòa nhập vào chính thực tế xung quanh, thay vì tạo nên môi trường giả lập. Ngoài ra công nghệ này còn dễ tiếp cận hơn khi với VR, người dùng cần kết hợp kính và điện thoại thì trên AR, một smartphone mạnh mẽ như Galaxy Note10|Note10+ đã đủ.

Thay đổi trên Galaxy Note10 có thể mở đường cho tương lai mới của công nghệ - Ảnh 6.

Không cần tới thiết bị rườm rà như VR, một smartphone cấu hình mạnh mẽ như Galaxy Note10 và bút S Pen đã đủ để người dùng trải nghiệm nội dung AR độc đáo

Tiềm năng ứng dụng thực tiễn của công nghệ AR là vô cùng to lớn, hiện nay đã được áp dụng trong đa dạng ngành nghề từ nghiên cứu sản xuất tới công việc sáng tạo, gần gũi hơn là các trò chơi giải trí hay video với hiệu ứng độc đáo quay bằng Galaxy Note10. Tương lai gần khi công nghệ 5G trở nên phổ biến, sự ưu việt của mạng kết nối thế hệ thứ 5 sẽ là miền đất hứa để công nghệ AR phát triển hơn nữa. Khi đó những cảnh phim viễn tưởng chúng ta xem ngày nào sẽ không còn là giấc mơ gì quá xa vời.

Galaxy Note10/Note10+ đánh dấu bước ngoặt người dùng tương tác với điện thoại và cảnh vật xung quanh bằng việc khai thác công nghệ AR. Tính hữu dụng và gần gũi các tính năng thực tế ảo tăng cường thể hiện trên bộ đôi flagship mới từ Samsung sẽ là bước đà hoàn hảo để AR khẳng định vai trò chủ đạo trong thế giới công nghệ thời gian tới.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status