Sạc siêu nhanh VOOC 3.0 trên Reno2 và Reno2 F – Tốc độ nhưng vẫn an toàn

Sạc siêu nhanh VOOC 3.0 trên Reno2 và Reno2 F – Tốc độ nhưng vẫn an toàn

Những chiếc smartphone OPPO từ tầm trung trở lên dường như đang tiên phong trên thị trường về tốc độ sạc.

Công nghệ sạc nhanh VOOC là một trong những điểm rất hấp dẫn trên điện thoại OPPO vì một lý do đơn giản: VOOC sạc siêu nhanh, với thế hệ 3.0 có thể mang lại 2 giờ liên lạc chỉ trong 5 phút nạp năng lượng. VOOC 3.0 cũng được trang bị cho Reno2 và Reno2 F vừa ra mắt.

Sạc siêu nhanh VOOC 3.0 trên Reno2 và Reno2 F - Tốc độ nhưng vẫn an toàn - Ảnh 1.

Sạc nhanh VOOC 3.0 trên Reno2 và Reno2 F

VOOC là gì?

Hiện tại có nhiều công nghệ sạc nhanh từ các thương hiệu khác nhau, tuy nhiên VOOC của OPPO vẫn đang chiễm chệ trên vị trí cao nhất. VOOC là từ viết tắt của Voltage Open Loop Multi-step Constant-Current Charging (nôm na là sạc định dòng đa bước với biến áp mở). Công nghệ này được OPPO phát triển, giới thiệu lần đầu vào năm 2014, đến nay đang phổ biến thế hệ thứ 3. Cách đây không lâu, OPPO cũng vừa ra mắt VOOC 4.0, nâng công suất sạc, tuy nhiên sản phẩm thực tế chưa có mặt ở Việt Nam.

Công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 sử dụng củ sạc và dây cáp đặc biệt để có thể nạp lại năng lượng cho thiết bị một cách an toàn, nhanh nhưng không nóng. Khác với công nghệ USB Power Delivery thông thường sẽ tăng áp trong quá trình sạc nhanh, OPPO VOOC 3.0 sử dụng dòng cao, cụ thể là 4A trong khi duy trì điện áp mặc định 5V của cổng USB. Mức công suất 20W của VOOC 3.0 tương đương với thế hệ trước đó, tuy nhiên nhờ thuật toán FFC cải tiến mà việc sạc vẫn duy trì được tốc độ ngay cả trong giai đoạn gần đầy pin, giúp rút ngắn 23.8% thời gian sạc. Nếu không tính SuperVOOC – một công nghệ sạc nhanh thậm chí còn cao cấp hơn – cũng do OPPO phát triển, VOOC có tốc độ sạc hoàn toàn vượt trội.

Sạc siêu nhanh VOOC 3.0 trên Reno2 và Reno2 F - Tốc độ nhưng vẫn an toàn - Ảnh 2.

Bộ sạc nhanh VOOC 3.0 trang bị cho Reno2

Nếu vô tình quên sạc smartphone sau một đêm ngon giấc, người dùng chỉ cần 5 phút sạc VOOC 3.0, có ngay 2 giờ liên lạc trên đường đến văn phòng. Với viên pin dung lượng 4000 mAh, VOOC 3.0 chỉ cần 15 phút để nạp được 35%, 30 phút cho 50%, 50 phút cho 80% và hoàn toàn đầy chỉ trong 80 phút. Thuật toán mới tiết kiệm đến 20 phút so với VOOC 2.0. Thời giờ lúc nào cũng là vàng bạc, và OPPO VOOC 3.0 thì hữu ích thật sự trong cuộc sống hối hả ngày nay.

VOOC an toàn như thế nào?

Để có thể tận hưởng tốc độ của VOOC, điều kiện yêu cầu là các thành phần tương thích với nhau, cụ thể gồm có củ sạc, dây cáp và điện thoại. Cho tới trước khi các hãng thứ 3 có hợp tác với OPPO để cung cấp thiết bị sạc VOOC thay thế, người dùng bắt buộc phải sử dụng thiết bị chính hãng. Điều kiện này cũng nhằm đảm bảo được sự ổn định cũng như an toàn tối đa cho cả khách hàng lẫn điện thoại của họ.

Sạc siêu nhanh VOOC 3.0 trên Reno2 và Reno2 F - Tốc độ nhưng vẫn an toàn - Ảnh 3.

Bộ sạc nhanh VOOC 3.0 được trang bị đồng bộ trên Reno2 F

VOOC 3.0 được trang bị 5 lớp bảo vệ để chắc chắn rằng mọi rủi ro đều nằm trong tầm kiểm soát. Các thành phần linh kiện sử dụng cho VOOC 3.0 có thể nhận diện ra nhau nhờ con chip MCU đặc biệt, từ đó ra quyết định có hay không kích hoạt sạc nhanh. 5 lớp bảo vệ gồm có:

• Bảo vệ quá tải cho củ sạc

• Kiểm tra các yêu cầu đáp ứng để kích hoạt sạc nhanh

• Bảo vệ quá tải cổng sạc

• Bảo vệ quá tải pin

• Cầu chì bảo vệ pin

Tất cả mọi thứ đều phải ăn khớp với nhau để VOOC 3.0 có thể hoạt động ổn định và trơn tru nhất. Một khi đã kích hoạt được VOOC 3.0, người dùng hoàn toàn có thể vừa sạc vừa sử dụng. Đây cũng là một trong những điểm khác biệt lớn giữa VOOC và các công nghệ sạc nhanh khác. Ngoài ra, do VOOC 3.0 sử dụng dòng lớn thay vì điện áp cao, quá trình sạc gần như không làm nóng thiết bị.

Quá trình sản xuất smartphone cũng như phụ kiện sạc VOOC đạt chỉ số an toàn lên đến DPM (defects per million), nghĩa là trong tổng số các linh kiện hình thành nên hệ thống VOOC, tỉ lệ lỗi chỉ là 1 phần triệu. Từ khi ra mắt năm 2014 đến nay, OPPO VOOC hiện có hơn 100 triệu người dùng trên toàn cầu. Một sự thật thú vị là sau 5 năm, thế giới chưa ghi nhận trường hợp cháy nổ nào xảy ra với sạc nhanh VOOC – điều gần như không tưởng đối với các công nghệ sạc khác.

Người dùng có thể tận hưởng công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 trên các dòng smartphone OPPO hiện có ở thị trường Việt Nam như: F11, F11 Pro, K3, Reno Series và Reno2 Series vừa ra mắt tại Việt Nam vào ngày 16/10 vừa qua. Ngoài VOOC 3.0, Reno2 Series còn có thiết kế camera trượt vây cá mập độc đáo, cụm 4 camera sau 48 MP siêu nét với chống rung quang học và cấu hình mạnh mẽ nhờ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 730G, RAM 8 GB cùng lưu trữ 128 GB.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status