Ngoài dòng iPhone 11, Apple vẫn còn một mẫu smartphone bí ẩn khác sắp ra mắt

Ngoài dòng iPhone 11, Apple vẫn còn một mẫu smartphone bí ẩn khác sắp ra mắt

Mặc dù tên gọi chính thức và giá bán của mẫu iPhone giá rẻ mới này chưa được tiết lộ, chúng ta có thể coi đây như phiên bản kế thừa mới nhất của iPhone SE.

Trong bối cảnh thị phần của thị trường điện thoại thông minh đang có xu hướng sụt giảm, Apple đang có kế hoạch ra mắt một mẫu iPhone giá rẻ vào năm sau với mục tiêu thu hút khách hàng tại các thị trường mới nổi, theo những thông tin được rò rỉ mới nhất được đăng tải bởi thời báo Nikkei (Nhật Bản)

Trang bị màn hình LCD kích thước 4,7inch, cấu hình mạnh tương đương iPhone 11 mới

Được biết, mẫu iPhone mới này sẽ là smartphone giá rẻ đầu tiên của Apple kể từ khi iPhone SE ra mắt năm 2016, vốn có mức giá khởi điểm 399 USD. Mặc dù tên gọi chính thức và giá bán của mẫu máy chưa được tiết lộ, chúng ta có thể coi đây như phiên bản kế thừa mới nhất của iPhone SE.

Ngoài dòng iPhone 11, Apple vẫn còn một mẫu smartphone bí ẩn khác sắp ra mắt - Ảnh 1.

Một số nguồn tin giấu tên cho biết, kích thước của mẫu iPhone giá rẻ mới của Apple sẽ tương tự như iPhone 8, vốn có màn hình khá nhỏ gọn, chỉ khoảng 4,7inch. Đúng như “truyền thống” của mẫu iPhone SE trước đây – màn nhỏ nhưng cấu hình “trâu”, máy sở hữu phần cứng tương tự như dòng iPhone 11, với hạt nhân là con chip A13 đầy mạnh mẽ.

Tuy nhiên, để giảm chi phí sản xuất, máy sẽ chỉ được trang bị màn hình LCD, thay vì màn OLED cao cấp như các mẫu iPhone 11 Pro hay iPhone Pro Max. Lẽ đương nhiên, việc lựa chọn màn LCD gía rẻ cũng sẽ giúp mức giá bán khởi điểm của sản phẩm này thấp hơn, mặc dù giá bán chính thức của máy vẫn chưa được Apple tiết lộ.

iPhone giá rẻ mới sẽ là cứu cánh của Apple trong việc thúc đẩy doanh thu

Quyết định hồi sinh mẫu iPhone giá rẻ được đưa ra trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đang có một chút trục trặc trong kế hoạch kinh doanh, với nguyên nhân chủ yếu đến từ sự sụt giảm về mặt doanh số của iPhone.  

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, Apple đã bán được 36,4 triệu chiếc iPhone trong quý vừa qua, nghĩa là sụt giảm đến 30% so với doanh số của cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức sụt giảm doanh số lớn nhất của Apple trên thị trường smartphone từ trước đến nay.  

Ngoài dòng iPhone 11, Apple vẫn còn một mẫu smartphone bí ẩn khác sắp ra mắt - Ảnh 2.

Tim Cook, giám đốc điều hành của Apple, đã thừa nhận vào tháng 1 rằng, “giá bán là một yếu tố” đằng sau sự sụt giảm doanh số của hãng tại các thị trường mới nổi. Trên thực tế, các mẫu iPhone ra mắt vào năm ngoái có giá bán khá đắt đỏ, đơn cử như mức giá lên tới hơn 1 nghìn USD của iPhone XS Max, vô hình trung khiến không ít người dùng e ngại khi dự định nâng cấp lên mẫu iPhone mới.

Để tăng cường doanh số, Apple buộc phải tiến hành giảm giá một vài mẫu iPhone, đồng thời tung ra các chương trình trao đổi iPhone trên toàn cầu. Những động thái này đóng góp gần một nửa doanh thu của Apple trong nửa đầu năm nay. Bất chấp những nỗ lực trên, Apple vẫn mất vị trí nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới vào tay Huawei.

Ngoài dòng iPhone 11, Apple vẫn còn một mẫu smartphone bí ẩn khác sắp ra mắt - Ảnh 3.

Các nhà phân tích cho biết, Apple cũng đang tụt lại phía sau một số đối thủ trong việc ra mắt điện thoại 5G. Trong khi hầu hết các đối thủ của họ đã tung ra điện thoại thông minh tương thích mạng 5G để thu hút người tiêu dùng trong bối cảnh suy thoái toàn ngành, Apple đã không tiết lộ một mẫu điện thoại 5G trong năm nay.

IPhone SE giá rẻ có thể đóng vai trò là người thúc đẩy doanh số trong nửa đầu năm tới, nếu những mẫu iPhone 11 cao cấp mới không quá bán chạy. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ giúp Apple có chỗ đứng tại các thị trường mới nổi, nơi người tiêu dùng nhạy cảm hơn về giá. Nó cũng có thể cạnh tranh với các mẫu điện thoại thông minh phân khúc tầm trung đến cao cấp của Samsung , Huawei và Oppo – cũng như thách thức Google, vốn vừa trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số 5 tại Mỹ trong quý 6 nhờ chiếc Pixel 3A giá 399 USD của hãng.

Tham khảo Nikkei.com

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status