iPhone mới sẽ vẫn không có jack headphone, nhưng đó liệu có phải là vấn đề nữa không?

iPhone mới sẽ vẫn không có jack headphone, nhưng đó liệu có phải là vấn đề nữa không?

Bởi sẽ rất sớm nữa thôi, adapter headphone cũng sẽ không được bán kèm nữa!

Apple nổi tiếng là nhà tiên phong trong việc giới thiệu rất nhiều tính năng mới dành cho điện thoại di động, nhưng đồng thời, họ cũng đã đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi khác, mà một trong số đó là việc loại bỏ jack headphone vào năm 2016.

Dù gã khổng lồ công nghệ này mô tả hành động của họ là “dũng cảm”, việc loại bỏ jack 3.5mm đã nhận được những cảm xúc lẫn lộn của người dùng toàn cầu, đặc biệt là bởi khách hàng mua iPhone đã bị đẩy vào một thế giới hoàn toàn mới – một thế giới mà những chiếc headphone đắt tiền của họ sẽ trở nên vô dụng nếu không có một adapter kèm theo.

Đối với nhiều người, bao gồm cả người viết, việc không có jack headphone là một thiếu sót cực kỳ khó chịu. Không đơn giản là bởi bạn chẳng thể sử dụng headphone truyền thống để nghe nhạc trên iPhone nữa, mà bởi bạn phải mang theo chiếc adapter kia mỗi khi ra ngoài.

iPhone mới sẽ vẫn không có jack headphone, nhưng đó liệu có phải là vấn đề nữa không? - Ảnh 1.

Tất nhiên, một chiếc adapter nhỏ xíu kia chẳng là vấn đề gì, trừ việc nó rất dễ bị rơi mất, hoặc bị dứt trong quá trình bỏ túi, mà bạn sẽ phải bỏ ra 9.99 USD để mua một cái mới nếu muốn tiếp tục nghe nhạc bằng chiếc headphone có dây quen thuộc. Chắc chắn nhiều người cũng sẽ có cùng suy nghĩ rằng chiếc AirPods – giải pháp mà Apple đưa ra cho việc thiếu vắng jack 3.5mm – không chỉ không thể là một giải pháp thực sự, mà còn trông thật kỳ cục.

Thêm nữa, khá chắc là nhiều bạn đã từng ít nhất một lần làm rơi mất một trong hai mẩu của AirPods, và AirPods lại chẳng phải là một thứ rẻ cho lắm.

Không hề ngạc nhiên khi Apple vẫn giữ quan điểm loại bỏ jack headphone này trên các mẫu iPhone 2017, gồm iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Hãng vẫn bán kèm một chiếc adapter theo máy để làm nguôi ngoai những người dùng headphone có dây truyền thống.

Nhưng từ iPhone 2018, Apple có kế hoạch…loại bỏ luôn adapter này. Thứ nhỏ nhắn xinh xắn này sẽ không được kèm theo trong mỗi hộp iPhone mới nữa, mà được… bán riêng.

Có thể thấy kế hoạch mới này là bước tiếp theo trong hành trình tiến đến một tương lai không dây của Apple, và nó mang lại 2 lợi ích lớn cho công ty. Đầu tiên, hãng sẽ có thể khuyến khích người mua iPhone mới mua AirPods – một món phụ kiện đắt đỏ. Như đã nói ở trên, nó trông thật kỳ cục và chẳng thể coi là một lựa chọn được.

Thứ hai, hiển nhiên hơn rất nhiều, là Apple sẽ tăng được doanh số bán…adapter. Với mức giác 9.99 USD, adapter Lightning sang 3.5mm là một trong những món phụ kiện đắt hàng nhất hiện đang được bán bởi Apple, và không kèm nó với các iPhone mới hẳn sẽ đóng góp rất nhiều vào thành tích này.

Apple có lẽ không xem chiếc adapter này như một cỗ máy in tiền, nhưng có còn hơn không, và đó là một trong những cách đã giúp hãng đạt mức giá trị thị trường 1 nghìn tỷ USD vừa qua.

iPhone mới sẽ vẫn không có jack headphone, nhưng đó liệu có phải là vấn đề nữa không? - Ảnh 2.

Apple nổi tiếng với việc “hút máu” khách hàng

Apple rất kiên định trong việc tiếp tục nỗ lực tiến đến một thế giới không có jack headphone, và điều tệ hơn là các hãng sản xuất điện thoại khác có vẻ như ủng hộ ý tưởng này. HTC, Sony,… chỉ là hai trong số nhiều hãng nổi tiếng đi theo trào lưu mà Apple đã khởi xướng.

Có lẽ tin tốt duy nhất lúc này là Samsung vẫn chưa “nhập hội”, và hãng cũng sẽ chưa làm điều này trong thời gian tới. Nhưng chỉ là vấn đề thời gian trước khi mọi hãng di động hòa vào xu thế, và không sớm thì muộn, jack headphone sẽ chỉ còn là một ký ức đẹp của quá khứ.

Bạn thấy thế nào về việc thiếu vắng jack headphone? Bạn có nghĩ iPhone nên có cổng này, hay bạn hoàn toàn hài lòng với adapter mà Apple cung cấp kèm theo máy? Bạn nghĩ AirPods thế nào?

Tham khảo: Softpedia

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status