iPhone 11 là lời nhắc nhở của Apple dành cho các đối thủ về vị thế của iPhone

iPhone 11 là lời nhắc nhở của Apple dành cho các đối thủ về vị thế của iPhone

Những tưởng iPhone 11 sẽ gây thất vọng tràn trề, sẽ khiến Apple tiếp tục tuột dốc…

Có lẽ là ngay trước thềm sự kiện iPhone, cả thế giới vẫn có quyền tin rằng năm 2019 là một năm thất bại của Apple. Doanh số iPhone trong nửa đầu năm đã luôn ở tình cảnh “lẹt đẹt”, lợi nhuận trồi sụt bất thường, người dùng ngán ngẩm với iPhone XS quá “lối mòn” so với iPhone X. Ở bên kia chiến tuyến, Samsung có S10 và Note10 với thiết kế hoàn toàn mới, Google có chiếc Pixel sục sôi những sáng tạo AI…

Đáng buồn hơn cả, iPhone 11 Pro ra mắt trong lớp vỏ y hệt iPhone XS và iPhone X. Tên gọi “Pro” gây khó hiểu khi iPhone vốn đã luôn là giấc mơ của tất cả người dùng. Apple thậm chí còn dành thời gian khoe khoang về kỹ thuật làm vỏ, về điểm benchmark của chip A13, vốn là những yếu tố xa lạ hiếm khi được đề cập trong sự kiện iPhone.

iPhone 11 là lời nhắc nhở của Apple dành cho các đối thủ về vị thế của iPhone - Ảnh 1.

Không mấy ấn tượng nhưng iPhone 11 Pro vẫn đưa Apple trở lại với cột mốc nghìn tỷ.

Ấy thế mà iPhone mới vừa ra mắt, trị giá vốn hóa của Apple đã lại trở về mốc nghìn tỷ đô. Các nhà đầu tư rõ ràng đã nhìn thấy triển vọng rất lớn ở iPhone 11. Và quả nhiên họ không cần phải thất vọng: doanh thu iPhone trong quý 3 đạt 33,6 tỷ USD. Chỉ riêng khoản tiền iPhone mang lại cho Apple trong quý vừa đã lớn hơn tổng doanh thu di động/IT của Samsung hay tổng doanh thu tất cả các mảng kinh doanh của Huawei.

Đáng chú ý hơn nữa là triển vọng cho tương lai: theo Apple, doanh thu quý 4 có thể lên tới 85.5-89.5 tỷ USD, tức là tương đương với thời kỳ cực thịnh của iPhone X. Nguồn tin tài chính Nikkei khẳng định vào dầu tháng 10, Apple đã nâng sản lượng iPhone lên thêm 10%. Do Apple là vua trong lĩnh vực quản lý cung ứng và  về doanh số tương lai, nhu cầu iPhone 11 chắc chắn đang dâng cao. Tại Trung Quốc, doanh số iPhone 2019 tăng trưởng tới 230% so với thế hệ 2018. Tại Ấn Độ, thị trường vốn là “điểm đen” của Apple do bị áp thuế quá cao, iPhone cũng đã lọt top 10 nhờ vào “nhu cầu tốt dành cho iPhone 11” (Counterpoint).

Đến cả đối thủ của Apple cũng hưởng lợi lây. Là nhà cung ứng màn hình số 1 trên iPhone, Samsung trong tháng 9 vừa qua đã tăng sản lượng OLED bán cho Apple thêm 40% so với dự kiến ban đầu. Tổng số màn hình OLED được Samsung cung cấp cho Apple trong cả quý 3 lên tới 22,2 triệu đơn vị. 

iPhone 11 là lời nhắc nhở của Apple dành cho các đối thủ về vị thế của iPhone - Ảnh 2.

Thật khó tin, nhưng iPhone 11 Pro là minh chứng cho thấy Apple có thể tạo ra camera chất lượng ngang ngửa với Google.

Và Apple không chỉ thành công về mặt doanh số. Trong một bài đánh giá camera, một trang tin khá thân Huawei là Android Authority thường xuyên xếp iPhone 11 Pro vào cùng một đẳng cấp với Pixel 4, bỏ lại Galaxy Note 10, OnePlus 7T và Huawei P30 Pro phía sau. Một thử nghiệm pin thực tế cho thấy thời lượng pin iPhone 11 Pro Max đánh bại cả Huawei Mate 30 Pro (vốn có thỏi pin cao hơn iPhone tận 531mAh) và Galaxy Note10 (pin cao hơn 331 mAh). Tổ chức đánh giá chuyên nghiệp DisplayMate lại xếp hạng iPhone 11 Pro vào nhóm A+ (màn hình tốt nhất), và Consumer Reports sau nhiều năm gắn bó cùng Samsung, nay đã đưa iPhone lên vị trí dẫn đầu về chất lượng.

Những lời khen dành cho Apple chẳng khác gì gáo nước lạnh dội vào mặt các đối thủ cạnh tranh. Đúng vậy, iPhone XS có thể đã không thành công như mong đợi. Apple có thể đã và đang tụt hậu trên nhiều khía cạnh. Nhưng Apple rõ ràng là vẫn có thể tạo ra những chiếc điện thoại khiến người dùng thèm muốn, bất chấp khung giá có đắt đỏ đến thế nào đi chăng nữa. 

chừng nào iPhone còn bán chạy, cánh cửa thành công cho smartphone Android cao cấp vẫn còn đóng chặt. Theo số liệu Counterpoint cung cấp vào tháng 6 vừa qua, Apple chiếm 47% thị trường smartphone cao cấp, cao gần gấp đôi Samsung và gấp 3 lần Huawei. Chỉ có chiếc XS đáng thất vọng mà Apple đã thống trị tới vậy, sức công phá của chiếc iPhone 11 Pro được khen ngược khen xuôi sẽ còn đáng sợ đến thế nào đi nữa?

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status