Huawei sắp ra mắt tablet nhái cả Apple lẫn Samsung

Huawei sắp ra mắt tablet nhái cả Apple lẫn Samsung

Chiếc MatePad Pro của Huawei có thiết kế bàn phím và hỗ trợ bút giống iPad Pro của Apple, trong khi màn hình đục lỗ được lấy cảm hứng từ smartphone Samsung.

Theo hình ảnh mới nhất được leaker nổi tiếng Evan Blass (hay còn được biết đến với nickname evleaks) chia sẻ, Huawei sắp ra mắt một mẫu máy tính bảng mới mang tên gọi MatePad Pro. Điểm đáng chú ý của MatePad Pro là việc nó đã sao chép một số tính năng nổi trội của đối thủ iPad Pro và thậm chí là cả một vài smartphone Samsung.

Huawei sắp ra mắt tablet nhái cả Apple lẫn Samsung - Ảnh 1.

Hình ảnh cho thấy MatePad Pro sẽ hỗ trợ phụ kiện bút và bàn phím trông rất giống với iPad Pro. Cụ thể, bàn phím của MatePad Pro trông chẳng khác gì Smart Keyboard Folio của Apple, còn bút thì như bản sao của Apple Pencil. Qua một hình ảnh rò rỉ khác từ trang 91Mobile, người dùng thậm chí còn có thể sạc cho bút của MatePad Pro bằng cách đặt lên đỉnh của máy, cũng hệt như cách Apple Pencil sạc trên thế hệ iPad Pro mới.

Huawei sắp ra mắt tablet nhái cả Apple lẫn Samsung - Ảnh 2.

Màn hình của MatePad Pro được bo tròn bốn cạnh và có viền tương đối mỏng, nhưng ở góc lại có sự xuất hiện của “nốt ruồi” giống như những chiếc smartphone đến từ Samsung như Galaxy S10 hay Note 10. Nếu hình ảnh rò rỉ là sự thật, MatePad Pro sẽ là mẫu tablet đầu tiên với lối thiết kế màn hình đục lỗ.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin rò rỉ về cấu hình của MatePad Pro. Tuy nhiên với việc đây rất có thể sẽ là mẫu tablet cao cấp nhất của Huawei, không loại trừ khả năng MatePad Pro sẽ được trang bị chip Kirin 990 giống như Mate 30 và Mate 30 Pro.

Một điều khác mà chúng ta chưa thể chắc chắn ở MatePad Pro là liệu nó có được trang bị dịch vụ Google hay không. Nếu như lệnh cấm của Mỹ đến Huawei vẫn được giữ nguyên từ nay cho đến thời điểm ra mắt MatePad Pro, cơ hội để chiếc tablet này được tích hợp các dịch vụ Google như Gmail, Youtube, Google Maps và đặc biệt là Play Store sẽ gần như bằng 0.

Trước đó, bộ đôi smartphone Mate 30 và Mate 30 Pro cũng được Huawei ra mắt và bán ra ở một vài thị trường nhất định mà thiếu vắng Google. Để thay thế, Huawei sử dụng sử dụng dịch vụ của riêng mình là Huawei Mobile Services và kho ứng dụng AppGallery.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status