Giá bán smartphone trung bình của Samsung giảm mạnh do sự bành trướng của các hãng giá rẻ Trung Quốc

Giá bán smartphone trung bình của Samsung giảm mạnh do sự bành trướng của các hãng giá rẻ Trung Quốc

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung dự kiến sẽ giảm giá bán smartphone trung bình xuống thấp hơn trong bối cảnh mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng leo thang.

Samsung hiện đang là nhà sản xuất có mức giá bán smartphone trung bình (ASP) cao thứ 5 trong Q2/2018, giảm 3 bậc so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá bán smartphone trung bình của Samsung giảm mạnh do sự bành trướng của các hãng giá rẻ Trung Quốc - Ảnh 1.

Theo dữ liệu từ hãng phân tích Counterpoint Research, Samsung đang có giá smartphone trung bình là 247 USD trong Q2/2018, giảm 8% so với Q2/2017. Điều đáng nói, Samsung là thương hiệu duy nhất trong top 7 nhà sản xuất giảm giá bán smartphone trung bình trong quý vừa qua.

Ngược lại, đối thủ lớn nhất của Samsung là Apple lại cho thấy mức giá bán smartphone trung bình cao ngất ngưởng, lên tới 724 USD, tăng 20% so với năm trước và tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu. Một số thương hiệu Trung Quốc theo sau gồm có Oppo với ASP là 275 USD và Huawei là 265 USD. Thậm chí cả Vivo cũng vượt Samsung với ASP đạt 259 USD.

Giá bán smartphone trung bình của Samsung giảm mạnh do sự bành trướng của các hãng giá rẻ Trung Quốc - Ảnh 2.

Riêng “người đồng hương” LG đứng ở vị trí thứ 6 với giá bán smartphone trung bình 190 USD, tăng 23% so với năm ngoái. Trong khi đó Xiaomi có ASP khá thấp, chỉ 159 USD. Một phần nguyên nhân do dòng smartphone chủ lực của Xiaomi hiện vẫn tập trung ở phân khúc giá rẻ.

Hãng phân tích Counterpoint giải thích, các hãng smartphone Trung Quốc đang nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm với mục tiêu bao phủ cả phân khúc smartphone cao cấp. Chính lý do này đã dẫn tới mức giá smartphone trung bình tăng cao.

Theo đà cạnh tranh hiện nay của các hãng smartphone Trung Quốc, Samsung và Apple có lẽ nên cân nhắc nhiều hơn tới chiến lược giá nhằm tránh rơi vào cái bẫy do các hãng Trung Quốc giăng ra.

Tham khảo The Investor

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status