Galaxy Note10 và hành trình tám năm khuynh đảo thế giới smartphone

Galaxy Note10 và hành trình tám năm khuynh đảo thế giới smartphone

Tám năm trước khi có Galaxy Note, màn hình lớn chưa từng ai dám nghĩ đến, chiếc stylus được xem là một “trò cười”, và thị phần smartphone toàn cầu của Samsung mới chỉ đứng thứ tư.

Tám năm sau, Samsung đã ra mắt chiếc Galaxy Note10 và là đối trọng duy nhất của thế giới Android trước nhà Táo. Vậy trong vòng tám năm qua, Samsung đã thay đổi suy nghĩ về smartphone thông qua chiếc Note của mình như thế nào?

Tám năm trưởng thành: Galaxy Note mãi là chiếc smartphone khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của thế giới

Tám năm trước, con đường phát triển smartphone không ai biết sẽ đi đến đâu, nhưng rất nhiều hãng cứ theo bước lý tưởng hão huyền “màn hình 3,5 inch là lý tưởng nhất”.

Chính mốc thời gian đó, đã có một nhà sản xuất dám vượt qua định kiến, dám khác biệt với phần còn lại của thế giới smartphone, cho ra đời một sản phẩm có tên gọi Galaxy Note tạo nên những chuẩn mực mới mà chưa hãng công nghệ nào từng khai phá.

Galaxy Note10 và hành trình tám năm khuynh đảo thế giới smartphone - Ảnh 1.

Galaxy Note là dòng sản phẩm tạo sự khác biệt duy nhất trên thị trường smartphone bao năm qua. Ảnh: SlashGear

Khi các hãng điện thoại thời điểm đó đang loay hoay sao chép lẫn nhau, Samsung lại trở thành một ngôi sao sáng vụt lên tất cả. Và khi các sản phẩm điện thoại chỉ đáp ứng được những mục đích giản đơn của người dùng như nhắn tin, gọi điện hoặc lướt Internet thì sự xuất hiện của Galaxy Note đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ này.

Chiếc Note đầu tiên xuất hiện đem lại một khái niệm hoàn toàn mới, phá vỡ mọi định nghĩa trước đây về một chiếc smartphone vốn chỉ “nên có màn hình ở mức 3,5 inch”, trở thành chiếc điện thoại có kích thước màn hình lớn nhất hiện tại: 5,3 inch. Và hơn hết, nó đã phục vụ cho công việc của người dùng một cách hoàn hảo nhất nhờ sự xuất hiện của cây bút stylus S Pen.

Sau thời điểm ấy, nhiều hãng điện thoại khác đã theo bước Samsung, rời khỏi ý nghĩ màn hình 3,5 inch để vươn đến trào lưu kích thước lớn hơn và minh chứng rõ ràng nhất là sau 8 năm, chúng ta đã thấy màn hình smartphone càng lúc càng “nở” ra phản ánh nhu cầu thực tế của người dùng qua từng năm.

Galaxy Note10 và hành trình tám năm khuynh đảo thế giới smartphone - Ảnh 2.

Samsung luôn biết cách làm hài lòng với những thay đổi theo nhu cầu của người dùng

8 năm là một chặng đường tuy chưa dài, nhưng đánh dấu từng bước trưởng thành của dòng Galaxy Note. Một số hãng đã đi theo, nhưng chỉ mỗi Samsung thành công được và liên tục nhận sự ủng hộ của người dùng mỗi khi sản phẩm Note mới ra mắt. Năm nay, Galaxy Note đánh dấu phiên bản số 10, một con số mang nhiều ý nghĩa cho sự chín muồi, hoàn chỉnh và toàn diện.

Là một trong những hãng điện tử lớn trên thế giới với đội ngũ kỹ sư nghiên cứu và thiết kế thuộc hàng top của thị trường, chính vì thế Samsung luôn đưa ra các sản phẩm được áp dụng công nghệ mới nhanh và hiệu quả nhất.

Nắm được tâm lý của người dùng sản phẩm cao cấp, dòng Galaxy S hay Galaxy Note của Samsung luôn được cải tiến không ngừng và chiếc Galaxy Note10 mới đây là một ví dụ điển hình của một kỷ nguyên smartphone mới được sang trang.

Với Galaxy Note mang con số 10 phía sau, Samsung đã trình làng một siêu phẩm khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải chào thua với một loạt quyền năng đa nhiệm thế hệ mới ra đời.

Vượt khỏi rào cản suy nghĩ “chỉ dành cho doanh nhân”

Galaxy Note10 và hành trình tám năm khuynh đảo thế giới smartphone - Ảnh 3.

Nhắc đến dòng Note, người dùng sẽ nghĩ đến ngay chiếc S Pen – thiết bị tạo nên sự khác biệt tuyệt đối so với các đối thủ trên thị trường. Ảnh: GadgetMatch

Chiếc bút của nhà Sung ngày càng giúp ích cho người dùng, không chỉ trong việc ghi chú thông thường mà còn tích hợp khả năng điều khiển từ xa. Tuy nhiên, chưa bao giờ Samsung chịu dừng bước hay ngủ quên trên chiến thắng, trên Galaxy Note10 hãng một lần nữa cải tiến tính năng của S Pen để chứng minh một sản phẩm đã tốt vẫn có thể tốt hơn.

Galaxy Note10 đã đưa đến một tiện ích giúp công việc được trôi chảy và nhanh chóng hơn, cho phép chuyển chữ viết tay thành văn bản và hỗ trợ cả tiếng Việt. Điều này giúp cho bất kỳ ai cũng có thể ghi chú nhanh bằng tay và sau đó hoàn thành trên chính chiếc điện thoại này bằng văn bản PDF hoặc Word.

Lần đầu tiên trong lịch sử smartphone, Galaxy Note10 trở thành thiết bị duy nhất có thể cho thấy sự đa tài của mình, hữu ích trong nhiều ngành nghề khác nhau từ văn phòng, nghệ thuật, thiết kế hay thậm chí là cả những người sáng tạo nội dung. Với những người dùng năng động, Galaxy Note10 chính là công cụ để họ có thể làm việc ở mọi nơi, từ nhà ra phố, từ công ty ra đến quán cafe. Chỉ cần một chiếc điện thoại trên tay, người dùng có thể ghi chú nhanh các ý tưởng và chuyển sang tiếp tục làm việc với laptop ngay khi về văn phòng mà không gặp bất cứ rào cản nào, nhờ vào tính năng DeX mới của Samsung.

Samsung đã đưa chiếc smartphone của mình vượt khỏi ranh giới, đưa nó trở thành siêu phẩm mà không ai có thể làm được. Bất cứ nhà sáng tạo nội dung nào cũng sẽ thấy sự hữu ích của chiếc S Pen cùng Galaxy Note10 mới khi cho phép tương tác nhiều hơn trên camera, kèm theo đó là cấu hình mạnh mẽ nên có thể chỉnh sửa video thẳng trên điện thoại một cách nhanh chóng mà không cần qua máy tính như trước.

Và hơn hết, hệ thống camera mới mang lại nhiều giải pháp tiêu cự cùng khả năng chống rung Super Steady một lần nữa cho thấy Galaxy Note10 là sản phẩm có thể thay thế những hành trang nặng ký của các vlogger trước đây. Sự đa tài, đa năng của nó đã vượt khỏi tầm của sản phẩm chỉ dành cho doanh nhân.

Galaxy Note10 và hành trình tám năm khuynh đảo thế giới smartphone - Ảnh 4.

Sự kết hợp giữa AR và S Pen cũng hứa hẹn tạo nên kỷ nguyên tương tác mới trên di động, không chỉ hấp dẫn các tín đồ “sống ảo” mà còn rất hữu ích cho các nhà sáng tạo nội dung. Ảnh: Engadget.

Với những thay đổi vượt trội, Galaxy Note10 xứng đáng có được các giải thưởng danh giá, từ DxOMark với điểm số 113 – trở thành chiếc điện thoại có camera tốt nhất hiện nay cho đến DisplayMate với 13 kỷ lục về màn hình.

Galaxy Note10 và hành trình tám năm khuynh đảo thế giới smartphone - Ảnh 5.

Ngoài ra, Samsung Galaxy Note10+ còn giành vị trí cao nhất cho camera selfie với tổng điểm là 99.

Không những đi đầu trong thiết kế, Galaxy Note10 còn cho thấy sự đa tài và hoàn hảo của mình ở nhiều khía cạnh khác nhau: từ màn hình chất lượng cao, camera đỉnh nhất thị trường, cho đến chiếc bút S Pen với nhiều tính năng phụ trợ tuyệt vời cho công việc lẫn giải trí. Samsung chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng mỗi khi sản phẩm mới được sinh ra. Tất cả những “quả ngọt” này chính là nhờ sự kiên định, bất chấp tất cả để mở lối đi riêng của Samsung từ 8 năm trước. Và hơn hết, sự thành công của ông lớn Hàn Quốc này còn đến từ việc nhìn vào nhu cầu thực tế của người dùng để phát triển sản phẩm, để đi từ cái tốt trở thành cái tốt hơn.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status