Đây là những công nghệ sẽ giúp Galaxy Note9 trở thành mẫu smartphone mạnh nhất dòng Note từ trước đến nay

Đây là những công nghệ sẽ giúp Galaxy Note9 trở thành mẫu smartphone mạnh nhất dòng Note từ trước đến nay

Ngoài một số thay đổi nhỏ về thiết kế và công năng của camera, Galaxy Note9 dự kiến sẽ là một trong những mẫu Galaxy Note mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Vậy điều gì giúp Note9 làm được điều phi thường đó?

Vài tuần trước, Samsung tiết lộ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt DRAM LPDDR4X thế hệ thứ hai. Nhiều khả năng dòng DRAM này sẽ được tích hợp trên dòng Galaxy Note mới nhất.

Đây là những công nghệ sẽ giúp Galaxy Note9 trở thành mẫu smartphone mạnh nhất dòng Note từ trước đến nay - Ảnh 1.

Dòng DRAM mới nhất của Samsung có dung lượng bộ nhớ lên tới 8GB và được sản xuất trên quy trình 10nm. DRAM LPDDR4X thế hệ thứ hai của Samsung tập trung chủ yếu vào việc cải thiện hiệu năng, giảm tiên thụ điện năng, vấn đề nội tại mà nhiều mẫu smartphone hiện nay đang phải đối mặt.

So với các bộ nhớ DRAM di động trên hầu hết smartphone hiện nay (1x-nm 16Gb LPDDR4X), thế hệ DRAM LPDDR4X thứ hai có thể giảm tới 10% điện năng tiêu thụ trong khi vẫn có thể duy trì tốc độ truyền tải dữ liệu tới 4,2 Mb/s.

Sewon Chun, phó chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh bộ nhớ của Samsung khẳng định, sự ra đời của dòng DRAM di động 10nm sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp nâng cao đáng kể hiệu năng và khả năng tiết kiệm pin cho các mẫu smartphone ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2019.

Ông Chun cũng không quên nhấn mạnh, Samsung sẽ tiếp tục phát triển dòng DRAM cao cấp nhằm thể hiện vị thế dẫn đầu trên thị trường chip nhớ, đồng thời đáp ứng nhu cầu thị trường và tăng sức cạnh tranh.

LPDDR4X và LPDDR4: Một sự khác biệt đủ để nâng tầm Galaxy Note9

Samsung Galaxy Note8 năm ngoái trang bị DRAM LPDDR4. Hãng tự hào khẳng định đây là mô-đun DRAM LPDDR4 8GB đầu tiên trong ngành công nghiệp. Tuy nhiên khi đưa DRAM LPDDR4X 10nm lên Galaxy Note9, mục đích của Samsung không còn đơn thuần là “dẫn đầu” nữa mà là tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng và dung lượng thiết bị.

Theo Samsung, dòng LPDDR4X 8GB mới có tốc độ truyền tải dữ liệu 4,2 Mb/s, cao hơn gấp đôi so với DRAM DDR4 của PC, thường chỉ khoảng 2,1 Mb/s. Giả sử nếu bus bộ nhớ có độ rộng 64-bit (x64), điều đó có nghĩa chip nhớ có thể truyền tải được hơn 34GB dữ liệu mỗi giây.

Đây là những công nghệ sẽ giúp Galaxy Note9 trở thành mẫu smartphone mạnh nhất dòng Note từ trước đến nay - Ảnh 2.

Ngoài những cải tiến mạnh mẽ về RAM, Samsung cũng sẽ đưa vào nhưng con chip xử lý cao cấp nhất, ví dụ Snapdragon 845 và Exynos 9810.

Nếu như Snapdragon 845 vốn nổi tiếng với với hiệu năng mạnh và chất lượng đồ họa ấn tượng thì với Exynos 9810, con chip cây nhà lá vườn của Samsung cũng có sự nâng cấp đáng kể về tốc độ xử lý, GPU và cả modem gigabit LTE. Tốc độ tải xuống mà con chip này hỗ trợ có thể lên đến 1,2Gbps vì Exynos 9810 hỗ trợ LTE Cat 6, tổ hợp 4×4 MIMO và 256QAM.

Theo một số tin đồn  gần đây, Samsung Galaxy Note9 ngoài chức năng chính phục vụ cho ghi chú và làm việc cũng sẽ hướng tới là một sản phẩm chơi game. Giới thạo tin cho hay, Galaxy Note9 sẽ tích hợp ống tản nhiệt bằng hơi nước, giúp làm mát thiết bị trong quá trình chơi các tựa game nặng hoặc trong thời gian dài.

Thời điểm ra mắt Galaxy Note9 vào ngày 9/8 đang tới rất gần. Mọi thứ vẫn còn ẩn giấu sau tấm màn trình chiếu của Samsung tại sự kiện ở New York. Chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu Galaxy Note9 có phải là một siêu phẩm về hiệu năng xử lý và làm hài lòng tất cả mọi người hay không.

Tham khảo Hindustantimes

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status