Đây chính là hình dáng phù hợp cho những chiếc máy tính di động màn hình lớn

Đây chính là hình dáng phù hợp cho những chiếc máy tính di động màn hình lớn

Bạn thích giống như Surface và iPad, hay những chiếc laptop truyền thống?

Một số người nói rằng Apple cuối cùng cũng chịu thừa nhận Microsoft đã đúng về tablet, bằng chứng là Táo khuyết nay cũng hỗ trợ trackpad trên iPad cho “bằng chị bằng em” với dòng sản phẩm Surface của đối thủ. Và trong bối cảnh những mẫu tablet của cả Apple lẫn Microsoft hiện khá tương đồng xét về sức mạnh phần cứng, thì cuộc chiến giữa PC và iPad sẽ chuyển hướng sang những điều mà cả hai có thể làm được xét về mặt phần mềm.

Dù iPad đang ngày một giống Surface hơn –không ít người đang dè bỉu Apple vì sự thay đổi đó – nhưng chúng ta đều biết rằng giữa hai thiết bị vẫn có những khác biệt khá lớn. Trong khi iPad đang cố thoát khỏi hình ảnh “iPhone phóng to”, thì Surface muốn tìm một con đường để bỏ lại di sản desktop lại phía sau.

Với tình hình dịch COVID-19 đang lây lan với tốc độ chóng mặt, nhiều công ty đã đề nghị nhân viên làm việc tại nhà, và còn gì tiện dụng hơn một chiếc tablet gọn dàng, đi kèm bàn phím, cộng thêm trackpad? Chrome OS cũng là một lựa chọn tốt – nhiều mẫu Chromebook ngày nay cũng có form factor convertible, nhưng rất hiếm khi chúng có bàn phím tháo rời được như Surface hay iPad Pro.

Đây chính là hình dáng phù hợp cho những chiếc máy tính di động màn hình lớn - Ảnh 1.

Chúng ta chẳng mấy ai có một văn phòng tại gia, nên hiển nhiên mọi vị trí có thể trong ngôi nhà đều là nơi làm việc – và có một thiết bị với khả năng thích ứng được với không gian bạn sống thực sự là một ưu thế. Đôi lúc bạn đặt nó lên bàn ăn trong bếp, đôi lúc trên ghế, trên sàn nhà, trên salon, trên giường… Bạn sẽ muốn một thiết bị có tính linh hoạt cao, và những chiếc máy tính vừa cho phép bạn chạm vào màn hình vừa sử dụng được trackpad như laptop truyền thống sẽ phù hợp hơn nhiều.

Nói ngắn gọn, việc có thể tháo rời, mang cất, hoặc ít nhất là giấu đi bàn phím để có thể tương tác trực tiếp với màn hình ngày càng trở thành một tính năng thiết yếu với nhiều người. Và một trackpad để di chuyển con trỏ quanh màn hình khi bạn muốn làm việc năng suất hơn cũng quan trọng không kém. Bàn phím đó có thể tháo rời như iPad và Surface, hoặc thuộc dạng convertible như nhiều laptop Windows hay Chrome OS.

Đây chính là hình dáng phù hợp cho những chiếc máy tính di động màn hình lớn - Ảnh 2.

Đó chẳng phải là một phát hiện vĩ đại, nhưng mọi người đang ngày càng chào đón nó hơn. Có thể MacBook vẫn là chiếc máy tính thực thụ, sinh ra để đảm đương những công việc năng suất đích thực, nhưng nó trông như một tàn tích của thời gian. Đúng là Mac không được thiết kế cho cảm ứng, nhưng khi lùi lại và quan sát, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đó chẳng phải lời biện minh cho sự lựa chọn của Apple, mà đó giống như một cách giải thích nhằm hợp lý hóa một thiếu sót không đáng có.

Tham khảo: TheVerge

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status