Dịch Covid-19 lại là cơ hội đối với chiếc iPad Pro mới của Apple

Dịch Covid-19 lại là cơ hội đối với chiếc iPad Pro mới của Apple

Các nhà máy tại Trung Quốc đang mở cửa trở lại, mọi người đang làm việc tại nhà, có nghĩa là Apple dường như đã chọn thời điểm ra mắt không thể hoàn hảo hơn cho chiếc iPad Pro mới của mình.

Ở thời điểm cao trào của dịch virus corona tại Trung Quốc, các nhà máy trên toàn đất nước đã đóng cửa, khiến nguồn cung của nhiều loại thiết bị phổ biến bị gián đoạn. Nhưng ngay cả khi dịch bệnh đã trở thành đại dịch toàn cầu và khiến các doanh nghiệp trên toàn cầu “thở gấp”, Apple vẫn theo đúng kế hoạch giới thiệu một chiếc iPad Pro mới, dự kiến sẽ bắt đầu đến tay người tiêu dùng trong tuần này.

Và với việc rất nhiều người hiện đang “trốn” virus tại gia, họ hẳn sẽ muốn tìm những món đồ công nghệ mới lạ để giúp giết thời gian.

Đây không hẳn là thời điểm quá xấu để tung một chiếc iPad Pro mới ra thị trường” – Ethan Qi, nhà phân tích cấp cao tại Counterpoint Research nói.

Theo Qi, việc mọi người đang chuyển sang làm từ xa và học trực tuyến có thể sẽ khiến nhu cầu đối với tablet tăng lên. Đó chính xác là điều đang diễn ra tại Trung Quốc trong tháng 2 vừa qua. Dù tình trạng đóng cửa nhiều kênh bán lẻ ngoại tuyến trên toàn thế giới có thể ảnh hưởng đôi chút đến doanh số iPad, nhưng các kênh trực tuyến vẫn hoạt động như thường lệ.

Nhưng liệu Apple sẽ có đủ iPad để cung cấp cho mọi người? Qi nói rằng đại dịch lần này ít có khả năng khiến nguồn cung ứng iPad Pro rơi vào tình trạng khan hiếm trầm trọng. Nhu cầu iPad hàng tháng thường ở mức hàng trăm ngàn máy, và các nhà máy tại Trung Quốc đã bắt đầu khôi phục quá trình sản xuất.

Dịch Covid-19 lại là cơ hội đối với chiếc iPad Pro mới của Apple - Ảnh 2.

iPad Pro còn ít bị ảnh hưởng hơn, bởi quá trình sản xuất của mẫu máy này đã được thực hiện và hoàn thành một phần trước khi đại dịch virus corona bùng phát ở Trung Quốc. Các chuyên gia trong ngành sản xuất cho biết các giai đoạn thiết kế và sản xuất ban đầu của mẫu tablet mới từ Apple “nhiều khả năng đã diễn ra nhiều tháng trước” đợt bùng dịch.

Qi cũng nói rằng Apple đã có sẵn sản phẩm trong kho tại các thị trường mà iPad Pro mới được bán ra trước tiên.

Sẽ mất khoảng một tháng để sản phẩm từ dây chuyền sản xuất được mang đi phân phối” – Qi nói. “Do đó Apple hẳn đã nhận được sản phẩm từ tháng 2“.

Dù rằng iPad hiện được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng điều đó có thể thay đổi trong tương lai. Nhiều báo cáo trong tháng 2 cho biết Apple đang tìm cách chuyển một số dây chuyền sản xuất ipad, AirPods, và Apple Watch sang Đài Loan bởi tình hình giới hạn sản xuất ở Trung Quốc.

Apple cho biết sẽ không đưa ra bình luận nào về những tác động của đại dịch lên nguồn cung của iPad Pro mới. Chiếc tablet này hiện có thể được đặt hàng trực tuyến từ ngày 18/3 tại 30 quốc gia và khu vực, và sẽ được bán tại các cửa hàng từ tuần này – theo website của Apple.

Tham khảo: AbacusNews

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status