Bị chê thậm tệ nhưng iPhone XR vẫn có lượng bán ra cao hơn tất thảy smartphone Android khác

Bị chê thậm tệ nhưng iPhone XR vẫn có lượng bán ra cao hơn tất thảy smartphone Android khác

Điểm lạ là những sản phẩm Galaxy S10 rất ‘hot’ thì lại không lọt vào bảng xếp hạng!

Ngay từ khi ra mắt, sản phẩm iPhone XR đã bị nhiều người chê bai thậm tệ vì thiết kế xấu hơn những đàn anh, lại bị ‘hạ cấp’ xuống sử dụng màn hình LCD thay vì OLED. Nhưng trên thực tế thì người dùng lại rất chuộng chiếc smartphone này, không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn Thế giới.

Bị chê thậm tệ nhưng iPhone XR vẫn có lượng bán ra cao hơn nhiều smartphone khác - Ảnh 1.

Theo IHS Market, quý đầu năm Apple đã chuyển đi tới 13.6 triệu iPhone XR, sau đó thêm 13.3 trong quý thứ 2, biến nó thành chiếc smartphone bán chạy nhất trong thời gian này. Với 26.9 triệu đơn vị, iPhone XR bỏ xa smartphone ở vị trí thứ 2 là chiếc Samsung Galaxy A10 với 13.4 triệu đơn vị.

Chiếc Galaxy A50 chiếm vị trí thứ 3 với 12 triệu chiếc, còn iPhone 8 thì đứng ở vị trí thứ 4 với 10.3 triệu chiếc. Sản phẩm tầm cao iPhone XS cũng lọt vào top 10 (nhưng chỉ ở vị trí thứ 9) với 9.6 triệu chiếc.

Bị chê thậm tệ nhưng iPhone XR vẫn có lượng bán ra cao hơn nhiều smartphone khác - Ảnh 2.

Một điểm lạ là những sản phẩm ‘hot’ Galaxy S10 được ra mắt từ tháng 3 năm nay không xuất hiện ở bảng xếp hạng này. IHS cho rằng điều này xảy ra vì Samsung ra mắt nhiều sản phẩm ở nhiều tầm giá khác nhau hơn so với Apple.

“So với thị trướng Android, Apple có ít dòng sản phẩm được bán ra thị trường hơn” – Jusy Hong, giám đốc phân tích và nghiên cứu của IHS chia sẻ. “Điều này đồng nghĩa với việc thị phần của Apple sẽ phải chia ra cho ít dòng sản phẩm, mỗi chiếc sẽ có lượng bán ra lớn hơn so với smartphone Android, trong đó có những chiếc từ Samsung.”

Những số liệu của IHS cũng khẳng định lại một thực tế: smartphone tầm thấp và trung đang bán chạy hơn những dòng tầm cao (từ 1000 USD trở lên) rất nhiều. iPhone XS Max là sản phẩm tầm cao duy nhất lọt vào top 10, những sản phẩm ở vị trí khác đều có giá bán thấp hơn. Có nhiều tin đồn về việc Apple sẽ điều chỉnh giá để có thể bán được nhiều sản phẩm hơn trong năm nay, nhưng chắc chán những chiếc iPhone cao cấp nhất sẽ không được giảm nhiều.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status