Apple ra mắt iOS 13.5.1, vô hiệu hóa công cụ jailbreak Unc0ver

Apple ra mắt iOS 13.5.1, vô hiệu hóa công cụ jailbreak Unc0ver - Ảnh 1.

Apple ra mắt iOS 13.5.1, vô hiệu hóa công cụ jailbreak Unc0ver

Vì vậy nếu bạn vẫn còn muốn jailbreak thì đừng cập nhật lên phiên bản iOS 13.5.1 mới nhất này.

Apple vừa mới phát hành bản cập nhật iOS 13.5.1 ngày hôm nay, mà theo như thông báo thì bản cập nhật này là “bản cập nhật bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng”.

Mặc dù không được mô tả chi tiết những thay đổi mới trong bản cập nhật này, nhưng tài khoản Twitter Apple Software Updates tiết lộ rằng bản cập nhật iOS 13.5.1 đã vá lỗ hổng bảo mật mà công cụ jailbreak Unc0ver đã sử dụng để bẻ khóa iOS 13.5.

Apple ra mắt iOS 13.5.1, vô hiệu hóa công cụ jailbreak Unc0ver - Ảnh 1.

Trang hỗ trợ của Apple cũng cho biết bản cập nhật iOS 13.5.1 được thiết kế để ngăn không cho các ứng dụng thực thi mã tùy chỉnh với nhân kernel. Nói một cách khác, iOS 13.5.1 được thiết kế để vô hiệu hóa các công cụ jailbreak hiện nay.

Công cụ jailbreal iOS 13.5 của Unc0ver sử dụng một lỗ hổng bảo mật zero-day, cho phép sửa đổi hệ thống trên bất kỳ thiết bị nào của Apple. Tuy nhiên sau khi vá lỗ hổng bảo mật này trên iOS 13.5.1, đồng nghĩa với việc công cụ này sẽ không thể hoạt động được nữa.

Do đó, nếu bạn vẫn muốn jailbreak chiếc iPhone của mình, thì đừng nên cập nhật lên phiên bản iOS 13.5.1 mới nhất. Hoặc nếu đã lỡ cập nhật, thì hiện tại Apple vẫn cho phép người dùng hạ cấp xuống iOS 13.5, và với phiên bản này thì bạn vẫn có thể jailbreak bình thường bằng công cụ của Unc0ver.

Jailbreak vẫn có một sức hút lớn đối với những người sử dụng iOS, bởi nó cho phép cài đặt những ứng dụng không có trên App Store hoặc những ứng dụng phải trả phí. Tuy nhiên đổi lại, jailbreak đồng nghĩa với việc có những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng tồn tại.

Tham khảo: 9to5mac

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status