Vì sao Samsung không đợi Android P ra mắt rồi mới tung Galaxy Note9?

Vì sao Samsung không đợi Android P ra mắt rồi mới tung Galaxy Note9?

Dù có thể bán ra sau khi Android P ra mắt và không được tích hợp phiên bản Android mới nhất nhưng cách làm này của Samsung với Galaxy Note9 là hoàn toàn có cơ sở.

Giới công nghệ trước nay đều biết rằng, dòng Galaxy Note của Samsung thường chạy phiên bản Android cũ hơn so với phiên bản Android mà Google phát hành sau đó. Và năm nay có vẻ không ngoại lệ.

Vì sao Samsung không đợi Android P ra mắt rồi mới tung Galaxy Note9? - Ảnh 1.

Theo rò rỉ mới nhất , Galaxy Note9 sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày 24/8 tới sau hơn hai tuần cho phép đặt hàng. Khoảng thời gian này khá gần với thời điểm phát hành Android P mà tài khoản @evleak hé lộ, đó là ngày 20/8. Tức là Note9 sẽ ra mắt sau khi Android P phát hành khoảng 4 ngày.

Có phải Samsung đã mắc sai lầm khi không cố chờ đợi phiên bản Android mới hơn ra mắt trước khi tung ra Galaxy Note9? Câu trả lời không hẳn như vậy. Cứ mỗi năm, Google lại cho ra mắt một phiên bản Android mới và các OEM khó có thể bắt kịp lịch trình ra mắt của Google để tối ưu hóa giao diện dựa trên nền Android mới.

Ngoài ra, những OEM như Samsung cũng phải cân nhắc tới thời điểm ra mắt sản phẩm mới để tránh không gây ảnh hưởng đến doanh số. Nếu Samsung chỉ cần chần chừ thêm chút nữa để đợi Google tung Android P, điều đó có thể dẫn tới thời điểm ra mắt Note9 muộn hơn, ít nhất phải chuyển sang gần tháng 9.

Vì sao Samsung không đợi Android P ra mắt rồi mới tung Galaxy Note9? - Ảnh 2.

Như vậy chẳng khác nào đặt Samsung vào một cuộc đua nước rút với các đối thủ, đặc biệt là Apple.

Hệ lụy kéo theo đó là sự chậm trễ trong cả một dây chuyền kế hoạch sản phẩm. Lấy ví dụ như lịch trình của dòng Galaxy S ra mắt vào đầu năm sau cũng sẽ bị trì hoãn nếu Note9 ra mắt muộn hơn.

Tất nhiên việc Galaxy Note9 chạy Android Oreo có thể khiến nhiều người dùng mong muốn trải nghiệm phiên bản Android mới nhất sẽ có đôi chút lăn tăn. Nhưng điều này hoàn toàn có thể thay đổi trong thời gian tới nhờ dự án Project Treble của Google, giúp đẩy nhanh tốc độ cập nhật hệ điều hành mới cho các OEM.

Tham khảo Sammobile

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status