Từ cuộc gọi 5G đầu tiên đến những chiếc smartphone 5G thương mại dành cho tất cả mọi người

Từ cuộc gọi 5G đầu tiên đến những chiếc smartphone 5G thương mại dành cho tất cả mọi người - Ảnh 1.

Từ cuộc gọi 5G đầu tiên đến những chiếc smartphone 5G thương mại dành cho tất cả mọi người

Theo đuổi công nghệ 5G và hệ sinh thái “Internet of Experience”, OPPO không “đứng ngoài cuộc” mà còn khẳng định vai trò “năng nổ” trong việc thúc đẩy công nghệ mới.

Tiên phong cung cấp thiết bị đầu cuối cho các thử nghiệm 5G từ sớm

Sáng ngày 10/5/2019, Tập đoàn Công nghệ Viễn thông Quân đội Viettel chính thức thử nghiệm mạng di động 5G tại Việt Nam. Tập đoàn đã thực hiện cuộc gọi 5G với tốc độ kết nối lý thuyết với thiết bị đầu cuối đạt từ 1,5 -> 1,7Gb/giây. Đáng chú ý, thiết bị được dùng để thử nghiệm là mẫu smartphone của thương hiệu OPPO: Reno 5G.

Đây là mẫu thiết bị đạt chứng nhận CE cho thấy máy đủ yêu cầu đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường được coi là “khó tính” bậc nhất thế giới là châu Âu. Máy đảm bảo được sự tương thích điện tử, sức khỏe cũng như độ ổn định. Đây cũng chính là lý do sản phẩm của OPPO được ưu tiên thử nghiệm 5G tại các quốc gia mới nhờ độ tương thích băng tần rất tốt. Mới chỉ chưa tới 2 tuần trước đó, OPPO Reno 5G đã trở thành chiếc smartphone 5G thương mại tiên phong tại châu Âu.

Từ cuộc gọi 5G đầu tiên đến những chiếc smartphone 5G thương mại dành cho tất cả mọi người - Ảnh 1.

Sản phẩm kết nối 5G tiên phong tại Việt Nam mang thương hiệu OPPO

Sự lựa chọn của các nhà mạng và tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới

Từ năm 2018, Qualcomm – nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới đã tỏ rõ mối quan hệ thân thiết với OPPO trong việc hỗ trợ thương hiệu này xây dựng các thiết bị 5G hiện đại. OPPO chính là 1 trong 2 nhà sản xuất đi đầu chế tạo ra các thiết bị hoạt động trên nền tảng 5G, ra mắt lần đầu vào năm 2019. Năm 2018, đã công bố thực hiện cuộc gọi video 5G sử dụng công nghệ ánh sáng có cấu trúc 3D tiên phong trên thế giới trên chiếc R11s được tùy chỉnh.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của OPPO đã hoàn toàn chinh phục được Qualcomm. Mối lương duyên giữa 2 công ty đã có kết quả khi chiếc OPPO Find X sử dụng Snapdragon 855 tích hợp modem Qualcomm Snapdragon x50 5G ra mắt. Cho tới thời điểm hiện tại, OPPO vẫn là đơn vị được Qualcomm tín nhiệm cung cấp chip xử lý 5G cho các mẫu smartphone mới trên thị trường.

Là nhà sản xuất smartphone có thị phần lớn thứ 4 thế giới vào năm ngoái (15,5% – theo số liệu của Gartner), OPPO đủ tiềm lực để xây dựng nên những sản phẩm công nghệ cao ứng dụng công nghệ 5G một cách hoàn thiện, đồng thời kết hợp chặt chẽ với các nhà mạng để thực hiện thử nghiệm trên thực tế diện rộng. Ví dụ OPPO đã thực hiện cuộc gọi DSS (Dynamic Spectrum Sharing) với sự hợp tác của Ericsson, Qualcomm Technologies, Swisscom và Telstra vào tháng 12 năm 2019. Tháng 7 năm 2020, OPPO cũng đã giúp triển khai mạng 5G độc lập (SA) tại Anh phối hợp với Qualcomm Technologies, Ericsson và Vodafone.

Từ cuộc gọi 5G đầu tiên đến những chiếc smartphone 5G thương mại dành cho tất cả mọi người - Ảnh 2.

OPPO và các đối tác đồng nhận giải thưởng Nhà phát triển mạng 5G xuất sắc bậc nhất Châu Âu năm 2019 tại Hội nghị thượng đỉnh 5G toàn cầu

Tính đến thời điểm tháng 12/2020, bên cạnh Viettel, OPPO đã hợp tác với hơn 70 nhà mạng di động lớn trên toàn thế giới, và hơn 40 trong số họ đã tham gia cùng OPPO để cung cấp các dịch vụ 5G. Sự kết hợp chặt chẽ giữa các nhà mạng và OPPO đã mở ra sự tăng trưởng kinh doanh đáng kể tại các thị trường khu vực như Châu Âu, Nhật Bản và Châu Mỹ Latinh.

Lợi thế – vị thế vững chắc tại Việt Nam

Tại Việt Nam, nhắc tới smartphone phổ biến, không thể không kể đến OPPO. Thương hiệu này luôn vững chắc ở vị trí top 2 smartphone bán chạy hàng đầu thị trường trong suốt nhiều năm qua (theo thống kê của GfK). Nhắc tới OPPO, người dùng nhớ ngay đến một thương hiệu smartphone luôn giàu sức trẻ, liên tục đổi mới từ thiết kế cho đến các đột phá công nghệ để mang tới những sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý.

Từ cuộc gọi 5G đầu tiên đến những chiếc smartphone 5G thương mại dành cho tất cả mọi người - Ảnh 3.

OPPO tiên phong mang tới những sản phẩm 5G được đánh giá cao về chất lượng và có mức giá hợp lý

Điều này đồng nghĩa với việc khi OPPO ra mắt các dòng smartphone có tích hợp công nghệ 5G, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được tận hưởng công nghệ này từ sớm mà không phải bỏ quá nhiều tiền cho một thiết bị cao cấp có 5G. Vừa qua hãng đã nhanh chóng ra mắt Reno5 5G với mức giá cận cao cấp ngay từ đầu năm. Dự kiến trong Quý 2 năm 2021, OPPO sẽ tiếp tục giới thiệu thêm một số smartphone 5G tầm trung để đáp ứng nhu cầu của người dùng đón đầu xu hướng công nghệ.

Đại diện OPPO từng khẳng định tại lễ ra mắt Trung tâm chiến lược APAC tại Kuala Lumpur rằng Việt Nam sẽ là thị trường trọng điểm được thương hiệu ưu tiên phát triển. Việc kết hợp cùng cùng các nhà mạng 5G, khởi đầu từ mối “duyên” thử nghiệm cuộc gọi 5G với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel càng khẳng định thêm quyết tâm đó của công ty. Bên cạnh 5G, OPPO không giấu khát vọng thay đổi toàn diện, phát triển từ một nhà sảm xuất smartphone đơn thuần thành tập đoàn công nghệ có sức ảnh hưởng, mang đến hệ sinh thái “Internet of Experience”, nhằm kết nối con người – dữ liệu – thiết bị để mang tới một trải nghiệm đồng nhất, phục vụ trọn vẹn cho nhu cầu con người.

Khởi nguồn từ những chiếc smartphone 5G phối hợp cùng nhà mạng Việt, OPPO đang cho thấy mình biết cách biến tầm nhìn nói trên trở thành hiện thực ngay trong tương lai gần như thế nào.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status