Thói quen chi tiêu của người dùng Android và iOS khác nhau như thế nào?

Thói quen chi tiêu của người dùng Android và iOS khác nhau như thế nào?

Việc người dùng iPhone tiêu nhiều tiền hơn vào các ứng dụng so với người dùng Android là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, một khảo sát mới đây đã cho chúng ta biết chi tiết những điểm khác biệt giữa hai nhóm người dùng này.

Khảo sát do Creative Strategies thực hiện đã thu thập ý kiến của 800 người dùng được lựa chọn kỹ càng để thể hiện đầy đủ các nhóm thống kê quan trọng.

Các câu hỏi được đặt ra trong bài khảo sát đi theo một quy trình tự nhiên mà một người dùng sẽ thực hiện khi sử dụng các của hàng ứng dụng (app store), bắt đầu với việc họ thường xuyên mở một ứng dụng được cài đặt từ app store trên các thiết bị của mình như thế nào.

Trong số những người dùng iOS, có 20% cho biết họ kiểm tra App Store mỗi ngày và 32% kiểm tra mỗi tuần, trong khi chỉ 9% người dùng Android ghé thăm Play Store mỗi ngày và 21% mỗi tuần. Lý do của sự khác biệt này có lẽ đến từ việc mọi iPhone đều được tung ra với các linh kiện cao cấp và có thể chạy các ứng dụng theo cách tương tự nhau. Ngược lại, khá nhiều điện thoại Android hiện nay thuộc phân khúc giá tốt, và người dùng không thể tận dụng mọi lợi thế của sự đa dạng ứng dụng, do đó họ cũng “biết thân biết phận” và ít ngó ngàng đến Play Store hơn.

Mỗi khi cần tìm một ứng dụng, chỉ khoảng 17% người dùng trên cả hai nền tảng dựa vào chức năng tìm kiếm tích hợp sẵn như một công cụ tìm kiếm chính. Khi sử dụng nó, gần 1/3 tổng số người dùng tìm được thứ họ cần, nhưng phần lớn trong số họ thừa nhận rằng sử dụng các bộ máy tìm kiếm Internet sẽ cho kết quả tốt hơn. Không có gì ngạc nhiên, bởi Google hiện đã ứng dụng AI để đưa ra các đề xuất ứng dụng được cá nhân hóa cho mỗi người.

Sau khi đã tìm ra thứ cần tìm, người dùng sẽ phải quyết định có nên tải nó về không, hoặc liệu nó có đáng với mức giá bán không? Có một số khác biệt giữa cách mỗi người chọn ứng dụng để cài đặt. Với người dùng Android, yếu tố quan trọng nhất, chiếm 44%, là các đánh giá ứng dụng, trong khi 38% người dùng iOS lại quyết định dựa trên các tính năng mà ứng dụng mang lại.

Đối với các ứng dụng trả phí, cả hai nhóm người dùng đều đồng ý rằng mức giá là yếu tố quan trọng nhất. Hầu hết người dùng đều đặt ra một mức tiền mà họ sẵn sàng trả cho một ứng dụng, và các yếu tố bổ sung như tính năng hay các đánh giá xuất sắc sẽ không thể khiến họ chi thêm một xu nào để mua các ứng dụng đắt hơn.

Thói quen chi tiêu của người dùng Android và iOS khác nhau như thế nào? - Ảnh 1.

 Các món đồ trong ứng dụng (in-app purchase) không phải là vấn đề lớn với 56% người dùng iOS và 64% người dùng Android, miễn là họ được thông báo về chúng rõ ràng. Người dùng của cả hai hệ điều hành (54% iOS và 47% Android) chủ yếu thích trả một lần thay vì đăng ký trả phí định kỳ. 38% người dùng Android chấp nhận trả tiền để tắt quảng cáo trong ứng dụng, ít hơn 8% so với người dùng iOS.

Có lẽ khác biệt lớn nhất đối với việc chi trả các ứng dụng có phí là số lượng ứng dụng mà người dùng sở hữu. Gần một nửa (45%) người dùng iPhone tham gia khảo sát cho biết họ có ít nhất 5 ứng dụng có phí hoặc trả phí định kỳ, trong khi con số này với Android chỉ 19% mà thôi.

Những kết quả nêu trên không đáng ngạc nhiên, khi mà iPhone đắt hơn và người dùng iPhone thường có thể có kinh phí để chi thêm cho các ứng dụng. Việc bỏ ra 5 USD để mua một ứng dụng khi điện thoại của bạn có giá 200 USD nghe có vẻ to tát hơn nhiều so với khi điện thoại của bạn có giá 1000 USD. Điều này còn khiến người dùng iPhone ít có khả năng chuyển sang Android hơn bởi họ đã đầu tư khá nhiều vào hệ sinh thái Apple. Tuy nhiên, nếu với khoản tiền đó, họ mua được các ứng dụng có chất lượng tốt hơn thì lại là chuyện khác.

Tham khảo: PhoneArena

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status