Thị trường smartphone Q3/2019: Samsung vẫn là số 1, Huawei bỏ xa Apple, Xiaomi suy sụp

Thị trường smartphone Q3/2019: Samsung vẫn là số 1, Huawei bỏ xa Apple, Xiaomi suy sụp

Huawei tăng trưởng kỷ lục 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn gã hàng xóm Xiaomi lại sụt giảm 3,3%.

Theo báo cáo mới nhất của International Data Corporation (IDC), số lượng smartphone xuất xưởng trên toàn thế giới đã tăng trưởng nhẹ trong Q3/2019. Nhìn chung, thị trường smartphone có 358,3 triệu chiếc smartphone được xuất xưởng, tăng 0,8% so với năm ngoái và tăng 8,1% so với quý trước.

Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, với 78,2 triệu smartphone xuất xưởng và chiếm 21,8% thị phần toàn cầu, tăng trưởng 8,3% so với năm ngoái.

Thị trường smartphone Q3/2019: Samsung vẫn là số 1, Huawei bỏ xa Apple, Xiaomi suy sụp - Ảnh 1.

Đứng ở vị trí thứ hai là Huawei, với 66,6 triệu smartphone xuất xưởng và chiếm 18,6% thị phần. Ấn tượng hơn cả đó là mức tăng trưởng 28,2% so với năm ngoái, cao nhất trong tất cả các nhà sản xuất smartphone.

Thị trường smartphone Q3/2019: Samsung vẫn là số 1, Huawei bỏ xa Apple, Xiaomi suy sụp - Ảnh 2.

Cũng vì thế mà Huawei tiếp tục bỏ xa Apple, khi chỉ xuất xưởng 46,6 triệu iPhone và chiếm 13% thị phần. Mức tăng trưởng của Apple là -0,6%.

Xiaomi đứng ở vị trí thứ 4, với 32,7 triệu smartphone và chiếm 9,1% thị phần, mức tăng trưởng giảm 3,3%. OPPO lọt vào top 5, với 31,2 triệu smartphone và chiếm 8,7% thị phần.

Huawei có mức tăng trưởng kỷ lục trong Q3/2018, bất chấp lệnh cấm từ phía Mỹ khiến cho smartphone mới không thể bán ra tại Châu Âu. Tuy nhiên chính lệnh cấm đó lại gây thiệt hại cho Apple nhiều hơn, khi người dùng Trung Quốc tẩy chay các sản phẩm đến từ Mỹ để ủng hộ hàng trong nước. 

Trong khi đó Xiaomi lại sụt giảm tới 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một tín hiệu báo động do Xiaomi vẫn luôn sử dụng chiến lược giá rẻ, lấy doanh số để bù đắp tỷ suất lợi nhuận thấp. Một phần cũng là do Huawei lấn át ở thị trường Trung Quốc, phần còn lại do các thương hiệu như Oppo, Vivo và Honor cạnh tranh với các mẫu smartphone cấp thấp và tầm trung.

Tham khảo: Phonearena

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status