Sony công bố cảm biến hình ảnh có độ phân giải cao nhất – 48MP cho camera điện thoại

Sony công bố cảm biến hình ảnh có độ phân giải cao nhất – 48MP cho camera điện thoại

Cảm biến hình ảnh 48 MP mới của Sony hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cách mạng về chất lượng hình ảnh từ camera smartphone.

Bộ phận kinh doanh smartphone của Sony tiếp tục hoạt động không mấy ấn tượng nhưng công ty vẫn là cái tên dẫn đầu thị trường cảm biến hình ảnh. Thiết kế mới nhất của họ – cảm biến hình ảnh IMX586 – hứa hẹn sẽ mang đến bước nhảy vọt về chất lượng hình ảnh bằng cách tăng độ phân giải lên đến 48 MP (8.000 x 6.000 pixel). Đây là cảm biến hình ảnh dành cho smartphone có độ phân giải cao nhất hiện nay.

Sony công bố cảm biến hình ảnh có độ phân giải cao nhất - 48MP cho camera điện thoại - Ảnh 1.

Chất lượng hình ảnh không chỉ đơn thuần là việc thêm nhiều megapixel hơn – nó có thể phản tác dụng với các pixel kích cỡ nhỏ hơn dẫn đến các bức ảnh bị nhiễu hạt (noise) khi chụp ảnh dưới điều kiện ánh sáng yếu. Trên thực tế, các điểm ảnh 0,8 micron được sử dụng trong cảm biến mới sẽ là nhỏ nhất trên thị trường. Tuy nhiên, Sony cho biết sẽ sử dụng bộ lọc “quad Bayer color” cho phép mỗi điểm ảnh sử dụng tín hiệu từ bốn điểm ảnh liền kề. Kỹ thuật này được cho là sẽ tăng độ nhạy sáng tương đương với hình ảnh 12 megapixel được chụp với các pixel kích cỡ 1,6 micron.

Sony công bố cảm biến hình ảnh có độ phân giải cao nhất - 48MP cho camera điện thoại - Ảnh 2.

Từ điện thoại PureView 808 của Nokia vào năm 2012 cho đến Huawei P20 Pro năm nay, các nhà sản xuất đã thử nghiệm các kỹ thuật tương tự với cảm biến 40 MP trở lên nhưng IMX586 của Sony có thể là giải pháp chính thống hơn. Sony giữ kích thước cảm biến chỉ 8mm (đường chéo), nghĩa là nó sẽ không làm tăng kích thước máy ảnh trên các thiết bị. Cảm biến hình ảnh 48 MP mới của Sony có thể không quá cần thiết cho phần lớn nhu cầu chụp ảnh hàng ngày nhưng ít nhất nó sẽ hỗ trợ tốt cho các mục đích chụp ảnh chuyên sâu, đặc biệt là khả năng zoom kỹ thuật số.

Chúng ta có thể mong chờ những chiếc smartphone sử dụng cảm biến hình ảnh IMX586 vào đầu năm tới.  có kế hoạch bắt đầu phát hành cảm biến mới của mình vào tháng 9 tới với đơn giá khoảng 27 USD/chiếc.

Tham khảo: Theverge

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status