Smartphone tương lai của Samsung có thể quét vân tay khi bạn nhập mã pin

Smartphone tương lai của Samsung có thể quét vân tay khi bạn nhập mã pin

Samsung đã nộp và được cấp 1 bằng sáng chế tại Hàn Quốc trong tuần này. Bằng sáng chế mô tả điện thoại sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình để xác minh xem ai đang nhập mã PIN hoặc mật khẩu.

Năm nay, Samsung đã ra mắt rất nhiều smartphone với cảm biến vân tay được tích hợp trong màn hình. Tuy tính năng này rất hữu ích nhưng nhiều người vẫn thích sử dụng các phương thức xác thực cũ như mã PIN, mật khẩu…Tuy nhiên, theo GalaxyClub, các thiết bị trong tương lai có thể cho phép bạn sử dụng cùng lúc cả 2 phương thức xác thực.

Smartphone tương lai của Samsung có thể quét vân tay khi bạn nhập mã pin - Ảnh 1.

Bằng sáng chế mới của Samsung cho phép quét vân tay khi bạn đang nhập mật khẩu, mã pin

Bằng sáng chế mới của Samsung có tên là “Electronic Device Comprising Fingerprint Sensor And Method Of Operating Thereof”. Nó cho thấy 1 cách cơ bản kế hoạch trang bị các tính năng xác thực cho thiết bị của Samsung trong tương lai. Bằng sáng chế mô tả một thiết bị quét dấu vân tay của bạn trong khi bạn sử dụng bất kỳ phương pháp mở khóa nào khác (ví dụ như nhập mật khẩu).

Một số phương pháp được mô tả để đạt được điều này. Ví dụ: các thiết bị có thể buộc bạn chạm vào máy quét dấu vân tay bằng cách đặt một trong các chữ số bắt buộc trên cảm biến. Ngoài ra, nhiều cảm biến có thể được sử dụng để quét vân tay của bạn khi bạn nhập thông tin. Tuy nhiên, phương pháp thứ ba và cũng được đánh giá khả thi nhất là sử dụng cảm biến lớn hơn, bao phủ phần lớn diện tích màn hình. Một cảm biến như vậy sẽ có thể quét vân tay của bạn bất kể bạn nhập mã, mật khẩu hoặc vẽ hình.

Điều thú vị là gần đây cũng xuất hiện nhiều tin đồn cho thấy  đang tìm kiếm 1 cảm biến vân tay lớn hơn cho Galaxy S11 sắp tới. Câu hỏi bây giờ là liệu bằng sáng chế mới có được áp dụng cho thiết bị này hay không?

Tham khảo: Sammobile

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status