Smartphone Bphone 3 của Bkav lộ thiết kế không “cằm” giống iPhone X

Smartphone Bphone 3 của Bkav lộ thiết kế không “cằm” giống iPhone X

Bản vẽ thiết kế Bphone thế hệ mới (Bphone 3) của Bkav vừa bị rò rỉ trên mạng. Theo bản thiết kế này, so với Bphone 2, kiểu dáng Bphone 3 sẽ có một số thay đổi và điểm đặc biệt khác với các smartphone Android hiện nay, Bphone 3 sẽ không có “cằm”.

Smartphone Bphone 3 của Bkav lộ thiết kế không “cằm” giống iPhone X - Ảnh 1.

Những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu smartphone thế hệ mới – Bphone 3 của Bkav được hé lộ trong clip quảng cáo trên sóng VTV hồi cuối tháng 6/2018.

Tại Triển lãm quốc tế về công nghiệp thông minh Industry 4.0 Summit 2018 được tổ chức tại Hà Nội hồi trung tuần tháng 7 vừa qua, một đại diện của Bkav đã cho biết tập đoàn đang ráo riết chuẩn bị cho lễ ra mắt smartphone Bphone 3. Vị đại diện này cũng tiết lộ người dùng sẽ có nhiều bất ngờ về thiết kế cũng như giá của Bphone thế hệ mới.

Ngay trước đó, khi bất ngờ tung TVC quảng cáo Bphone 3 trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp của trận đấu giữa Pháp với Argentina ở vòng 1/8 World Cup 2018 vào tối 30/6, cùng với việc hé lộ những hình ảnh chính thức đầu tiên về chiếc smartphone Bphone thế hệ mới, Bkav cũng truyền tải đến người xem thông điệp mẫu Bphone mới này sắp được ra mắt. Đại diện truyền thông của Bkav khi đó cũng đã xác nhận Bphone 3 sẽ sớm ra mắt trong vài tháng tới.

Smartphone Bphone 3 của Bkav lộ thiết kế không “cằm” giống iPhone X - Ảnh 2.
Smartphone Bphone 3 của Bkav lộ thiết kế không “cằm” giống iPhone X - Ảnh 3.

Với những thông tin được hé lộ thêm từ bản vẽ thiết kế Bphone 3 của Bkav vừa bị rò rỉ trên mạng vào sáng nay, ngày 19/8/2018, người dùng càng có cơ sở để đón đợi mẫu Bphone thế hệ mới với kiểu dáng ưa nhìn hơn các mẫu Bphone “tiền nhiệm”.

Một nguồn tin nội bộ đã xác nhận bản vẽ thiết kế vừa bị rò rỉ trên mạng là bản thiết kế Bphone 3 được Bkav nộp đăng ký kiểu dáng tại Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ KH&CN. Bản thiết kế cho thấy, chiếc smartphone có tên mã VN-VNP với thân máy khá mỏng, các vị trí nút nguồn, âm thanh, khay SIM, dải ăng ten tương tự như trên smartphone Bphone 2. Máy vẫn sẽ sử dụng cổng USB Type-C đặt ở phía dưới cạnh đáy, bên cạnh chỉ còn một dải loa thoại. Nhìn vào các con số trên bản vẽ thiết kế có thể đoán kích thước máy dày 7,5 mm, dài 152 mm, rộng 75,31 mm.

Cũng theo bản vẽ thiết kế, so với smartphone Bphone 2, mẫu Bphone thế hệ mới có bo viền bốn góc máy cứng cáp hơn. Thay đổi đáng kể nhất ở smarphone Bphone 3 chính là màn hình. Máy được thiết kế tràn viền, cạnh dưới mỏng đều như hai cạnh bên, trong khi cạnh trên cùng dày hơn là nơi để đặt loa thoại. Cạnh trên cùng của máy cũng có thể là nơi đặt camera selfie, các cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng.

Bản vẽ thiết kế cũng đã một lần nữa khẳng định thông tin smartphone Bphone 3 của Bkav sẽ loại bỏ nút Home ở mặt trước, thay vào đó là cảm biến nhận diện vân tay hình tròn nằm ở mặt sau máy ngay trên logo chữ B như hình ảnh đã được hé lộ trong TVC quảng cáo trên sóng VTV hồi World Cup 2018 đang diễn ra.

Điểm đặc biệt nhất trên bản vẽ thiết kế được cho là của mẫu Bphone 3 chính là máy sẽ không có “cằm” như các smartphone Android hiện nay và cũng không có “tai thỏ” . Theo các chuyên gia, đến nay trên thế giới mới chỉ có iPhone X của Apple là có thiết kế viền dưới mỏng đều như hai cạnh bên, hay còn gọi là không có “cằm”. Và để làm được điều này, Apple đã sử dụng màn hình OLED có thể uốn dẻo đặt hàng riêng, uốn cong vào phía dưới để giấu phần điều khiển màn hình thay vì đặt nó bên dưới màn hình.

Trước đó, với những hình ảnh chính thức đầu tiên về Bphone 3 được tung ra trong TVC quảng cáo dịp World Cup 2018, Bkav đã tiết lộ, ngoài cảm biến vân tay ở sau máy đặt phía trên logo chữ B, smartphone Bphone 3 sẽ có màn hình tràn viền, không “tai thỏ” và có ít nhất 3 màu: đen, bạc và vàng. Chất liệu chính của máy vẫn là khung nhôm, cạnh bóng, hai mặt kính dành cho sản phẩm cao cấp.

Tập đoàn Bkav ra mắt mẫu smartphone cao cấp “Made in Vietnam” Bphone đầu tiên vào tháng 5/2015. Hai năm sau, Bphone 2017 – mẫu Bphone thế hệ thứ hai được cho ra mắt người dùng. Với mẫu Bphone thế hệ thứ ba sắp ra mắt, thời gian qua, Bkav đã có nhiều động thái cho thấy sẽ đầu tư lớn hơn. Cụ thể, Bkav quyết định làm nhiều phiên bản ở các phân khúc thị trường khác nhau; đẩy mạnh tự động hóa nhà máy , đưa robot tham gia vào phần lớn công đoạn của dây chuyền lắp ráp sản xuất smartphone nhằm tăng năng lực sản xuất Bphone; tiến hành đàm phán với các nhà mạng để chuẩn bị cho việc đưa Bphone 3 đến tay người dùng qua kênh phân phối của các nhà mạng di động; và gần đây nhất là quyết định lựa chọn đối tác Nhật Bản – Công ty Meiko đảm trách việc lắp ráp smartphone Bphone 3.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Mục nhập này đã được đăng trong Tech news và được gắn thẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status