Samsung “copy” tính năng chống theo dõi trên AirTag của Apple

Samsung copy tính năng chống theo dõi trên AirTag của Apple - Ảnh 1.

Samsung “copy” tính năng chống theo dõi trên AirTag của Apple

Ngay sau khi Apple công bố AirTag, Samsung đã cập nhật tính năng chống theo dõi cho chiếc Galaxy SmartTag của mình.

Tại sự kiện Spring Loaded tổ chức rạng sáng hôm 21 vừa qua, Apple đã chính thức giới thiệu một món phụ kiện mới có tên AirTag. Đây là món phụ kiện sử dụng công nghệ Ultrawide Band của Apple nhằm giúp người dùng có thể định vị các vật dụng cá nhân thông qua mạng lưới Find My.

Samsung copy tính năng chống theo dõi trên AirTag của Apple - Ảnh 1.

Một trong những tính năng mới của AirTag mà hiện tại chưa tìm thấy trên bất cứ món phụ kiện tương tự nào là “anti-stalking”, hay còn gọi là tính năng chống theo dõi. Với tính năng này, AirTag sẽ phát ra âm thanh thông báo sau một khoảng thời gian nhất định nếu người dùng đang mang trong mình một chiếc AirTag không phải của họ. Điều này để tránh kẻ xấu lợi dụng tính năng tìm kiếm của AirTag để theo dõi vị trí của ai đó. Apple không đề cập rõ “một khoảng thời gian nhất định” là trong bao lâu, tuy nhiên theo nguồn tin từ MacRumors thì khoảng thời gian này là 3 ngày và có thể được Apple thay đổi lại trong tương lai.

Samsung copy tính năng chống theo dõi trên AirTag của Apple - Ảnh 2.

Chống theo dõi là một trong những tính năng bảo vệ quyền riêng tư người dùng khi Apple ra mắt AirTag

Rõ ràng đây là một tính năng cần thiết và có phần hữu ích cho người dùng. Tận dụng cơ hội này, Samsung vào thứ 3 vừa qua cũng đã cập nhật tính năng chống theo dõi cho dịch vụ ứng dụng SmartThings Find của mình.

Trong loạt thay đổi được Samsung đề cập trong bản cập nhật ứng dụng, có một tính năng mới có tên “Unknown Tag Search”, được sử dụng để phát hiện bất cứ chiếc Galaxy SmartTags nào hoặc bất cứ thiết bị nào đang di chuyển cùng người dùng, nhưng không thuộc sở hữu của người đó.

Samsung copy tính năng chống theo dõi trên AirTag của Apple - Ảnh 3.

Tính năng này khá giống với tính năng “Item Safety Features” được tìm thấy trong bản iOS beta hồi tháng 11 năm ngoái, và cũng đã được Apple công bố chính thức với chiếc AirTag vừa mới được Apple ra mắt, với mục đích là để tránh kẻ xấu lợi dụng các thiết bị SmartTag nhằm theo dõi người dùng.

Theo: AppleInsider

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status