OnePlus lần đầu vượt mặt Samsung trên thị trường smartphone cao cấp ở Ấn Độ

OnePlus lần đầu vượt mặt Samsung trên thị trường smartphone cao cấp ở Ấn Độ

OnePlus vừa chiếm vị trí số 1 của Samsung trên thị trường smartphone cao cấp ở Ấn Độ, khi chiếm thị phần lên đến 40% so với mức 34% của Samsung trong khung thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 vừa qua.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, các smartphone được bán với giá hơn 435 USD (hơn 10 triệu đồng) sẽ được xếp vào danh mục cao cấp. Sau OnePlus và Samsung, Apple giữ vị trí thứ 3 trong phân khúc này tại Ấn Độ với thị phần đạt 14%.

Đây là lần đầu tiên OnePlus chiếm được vị trí cao nhất trong phân khúc cao cấp tại Ấn Độ. Sự sụt giảm doanh số các smartphone flagship của Samsung và Apple đã góp phần vào sự trỗi dậy của OnePlus, mà theo Counterpoint thì:

OnePlus đã vượt mặt Samsung để dẫn đầu phân khúc smartphone cao cấp lần đầu tiên trong trọn một quý. Điều này xảy ra là bởi doanh số bán ra khá mạnh của flagship OnePlus 6 vừa được tung ra trong quý vừa qua… Nhãn hiệu này còn đẩy mạnh quảng cáo và tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả để mở rộng đối tượng người dùng“.

OnePlus lần đầu vượt mặt Samsung trên thị trường smartphone cao cấp ở Ấn Độ - Ảnh 1.

Báo cáo của Counterpoint còn cho biết các sản phẩm mới bước chân vào thị trường đến từ các thương hiệu như Huawei, Vivo, Nokia và LG cũng góp phần khuấy động thị trường và chiếm một phần nhỏ trong miếng bánh lớn đầy màu mỡ. OnePlus hiện diện rất mạnh tại thị trường Ấn Độ nhờ các sản phẩm chất lượng nhưng giá cả phải chăng của mình.

Hiện flagship OnePlus 6 có giá khởi điểm là 435 USD ở thị trường Ấn Độ, trong khi giá của Samsung Galaxy S9 Plus gần gấp đôi, lên đến 874 USD. Điều này chắc chắn đã khiến doanh số của OnePlus tăng vọt khi mà người tiêu dùng tại quốc gia Nam Á này xem giá cả là một yếu tố then chốt khi chọn mua một chiếc smartphone.

Thú vị hơn nữa, dù OnePlus chiếm vị trí số 1 trên thị trường smartphone cao cấp ở Ấn Độ, nó thậm chí còn không lọt vào top 5 nếu xét về tổng thị phần. Mặt khác, Samsung hiện đang là nhãn hiệu smartphone dẫn đầu tại Ấn Độ với 29% thị phần, còn Xiaomi đứng thứ 2 với khoảng 28% thị phần.

Tham khảo: GizmoChina

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status