Người dùng Galaxy Note10 Việt Nam phản ánh ảnh chụp bị thiếu màu khi dùng chế độ Chuyên nghiệp, khả năng cao là lỗi phần mềm

Người dùng Galaxy Note10 Việt Nam phản ánh ảnh chụp bị thiếu màu khi dùng chế độ Chuyên nghiệp, khả năng cao là lỗi phần mềm

Ảnh chụp bỗng bị thiếu kênh màu khi người dùng bật sang chế độ Chuyên nghiệp, zoom từ 1.5x trở lên và bật khổ ảnh 16:9.

Mới đây, tại một group người dùng Galaxy Note trên Facebook xuất hiện một bài post nói về việc camera của dòng Note10 hiện đang gặp lỗi và đã nhận được rất nhiều phản hồi, trong đó không ít chủ máy cũng gặp tình trạng tương tự.

Cụ thể theo bài post này, khi bật tính năng chụp ảnh ở chế độ Chuyên Nghiệp, chuyển khổ ảnh 16:9 và zoom lên từ 1.5x bạn sẽ nhận được kết quả sau đó là ảnh bị mất màu rất nhiều. Điều đáng lưu ý là khi ở giao diện chụp ảnh người dùng vẫn thấy màu sắc đầy đủ, nhưng chỉ khi chụp xong thì mới… hỡi ôi.

Chúng tôi cũng đã thử trên 1 chiếc Galaxy Note10 và Galaxy Note10+ của mình, kết quả là chiếc Galaxy Note10 gặp đúng tình trạng trên còn Galaxy Note10+ thì không. 

Người dùng Galaxy Note10 Việt Nam phản ánh ảnh chụp bị thiếu màu khi dùng chế độ Chuyên nghiệp, khả năng cao là lỗi phần mềm - Ảnh 2.

Hình ảnh sau khi chụp xong chỉ còn tông màu xám, xanh và tím. Các gam màu này làm chúng tôi nhớ đến những bức ảnh âm bản.

Nếu zoom từ 2x trở lên, hiện tượng này vẫn thi thoảng xuất hiện. Chuyển về khổ ảnh 4:3 hay 1:1 thì vẫn chụp bình thường và không có vấn đề gì. 

Người dùng Galaxy Note10 Việt Nam phản ánh ảnh chụp bị thiếu màu khi dùng chế độ Chuyên nghiệp, khả năng cao là lỗi phần mềm - Ảnh 3.

Zoom 1.5x

Người dùng Galaxy Note10 Việt Nam phản ánh ảnh chụp bị thiếu màu khi dùng chế độ Chuyên nghiệp, khả năng cao là lỗi phần mềm - Ảnh 4.

Zoom 1.7x

Người dùng Galaxy Note10 Việt Nam phản ánh ảnh chụp bị thiếu màu khi dùng chế độ Chuyên nghiệp, khả năng cao là lỗi phần mềm - Ảnh 5.

và zoom 2x đều bị lỗi này.

Người dùng Galaxy Note10 Việt Nam phản ánh ảnh chụp bị thiếu màu khi dùng chế độ Chuyên nghiệp, khả năng cao là lỗi phần mềm - Ảnh 6.

Trong khi đó 2.5x không bị

Người dùng Galaxy Note10 Việt Nam phản ánh ảnh chụp bị thiếu màu khi dùng chế độ Chuyên nghiệp, khả năng cao là lỗi phần mềm - Ảnh 7.

…nhưng đến 3.0x lại lỗi

Người dùng Galaxy Note10 Việt Nam phản ánh ảnh chụp bị thiếu màu khi dùng chế độ Chuyên nghiệp, khả năng cao là lỗi phần mềm - Ảnh 8.

3.5x trở lại với màu sắc đầy đủ

Người dùng Galaxy Note10 Việt Nam phản ánh ảnh chụp bị thiếu màu khi dùng chế độ Chuyên nghiệp, khả năng cao là lỗi phần mềm - Ảnh 9.

Cuối cùng là 4.0x vẫn tiếp tục lỗi màu.

Nhiều khả năng đây chỉ là lỗi từ phần mềm, chúng tôi đã liên hệ với phía Samsung và hy vọng người dùng sẽ sớm có bản vá lỗi trong thời gian tới.

Cập nhật: Samsung đã phản hồi và cho biết sẽ tung bản cập nhật vá lỗi này sớm nhất có thể.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status