Microsoft: Surface Duo dùng Android nhưng vẫn chạy được ứng dụng Windows?

Microsoft: Surface Duo dùng Android nhưng vẫn chạy được ứng dụng Windows?

Gianfranco Percopo, một nhà phát triển UWP, đã than phiền với tài khoản Twitter @windowsdev về việc Surface Duo không hỗ trợ các ứng dụng UWP (đoạn tweet này hiện đã bị xóa), và ngay lập tức nhận được một câu trả lời cực kỳ ngạc nhiên: Surface Duo có thể cài đặt được các ứng dụng UWP!

Đối với hầu hết những người dùng thực dụng, thông tin Microsoft ra mắt thiết bị từng được đặt cho cái tên là Andromeda với hệ điều hành Android thực sự là một tin đáng mừng. Nhưng với một lượng lớn những tín đồ đã chờ đợi suốt 5 năm trời để được chứng kiến một chiếc Surface Phone, đây chẳng khác gì một sự phản bội.

Một trong những nhóm người dùng này là các nhà phát triển UWP (Universal Windows Platform), những người đã chứng kiến sự sụp đổ của cả một thị trường ứng dụng cùng với cái chết của Windows Phone. Gianfranco Percopo, một nhà phát triển UWP, đã than phiền với tài khoản Twitter @windowsdev về việc Surface Duo không hỗ trợ các ứng dụng UWP (đoạn tweet này hiện đã bị xóa), và ngay lập tức nhận được một câu trả lời cực kỳ ngạc nhiên: Surface Duo có thể cài đặt được các ứng dụng UWP!

Microsoft: Surface Duo dùng Android nhưng vẫn chạy được ứng dụng Windows? - Ảnh 1.

Có thể thấy trong screenshot trên, Percopo hỏi rằng: “làm ơn hãy cho tôi biết liệu tôi có thể cài ứng dụng uwp của mình lên Surface Duo hay không? Tại sao lại chọn ANdroid chứ không phải Windows x cho Surface Duo? Thật kỳ quặc. Có đúng vậy không?

Tài khoản @windowsdev đã phản hồi lại như sau: “Đừng lo, Gianfranco! Dù Surface Duo được cài hệ điều hành Android, bởi Windows 10 Mobile đã bị ngừng hỗ trợ, anh vẫn có thể cài đặt các ứng dụng UWP lên các thiết bị Android. Liệu điều này đã xóa bỏ những nghi ngờ của anh hay chưa”

Chi tiết Microsoft đã tạo ra một runtime dành cho ứng dụng UWP ngay trên Android hẳn sẽ là một tin đáng chú ý và cũng rất đáng được chào đón, nhưng đường link mà @windowsdev gửi cho Percopo lại chỉ đến trang web hướng dẫn dùng Xamarin trong Visual Studio. Tức là, ít nhất theo những gì thể hiện trên trang web, các nhà phát triển không thực sự cài được ứng dụng UWP trên Android mà chỉ port chúng sang cho Android bằng công cụ Xamarin mà thôi.

Sau khi công bố Windows 10X với khả năng chạy các ứng dụng UWP, Microsoft đã khuyến khích các nhà phát triển UWP hãy tập trung cho nền tảng này. Nhưng Windows 10X còn hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng win32, và các thiết bị Windows 10X nhiều khả năng không phổ biến đến mức có thể thực sự mang đến những thay đổi đối với các nhà phát triển nói chung và các nhà phát triển Windows nói riêng, giống như HoloLens và Surface Hub không thể dẫn đến một cuộc phục hưng của các ứng dụng UWP trên Windows 10.

Bạn có nghĩ đã đến lúc Microsoft từ bỏ UWP như cách họ đã từng từ bỏ Windows Phone hay không?

Tham khảo: MSPowerUser

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status