Máy tính của TSMC bị tấn công, một số nhà máy phải đóng cửa, iPhone 2018 có thể trí hoãn ngày lên kệ?

Máy tính của TSMC bị tấn công, một số nhà máy phải đóng cửa, iPhone 2018 có thể trí hoãn ngày lên kệ?

Sự cố này xảy ra đúng lúc TSMC đang gấp rút sản xuất chip A12 cho các mẫu iPhone 2018.

TSMC là công ty sản xuất chip Apple A11 Bionic đang được trang bị cho iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Hãng này cũng là đối tác sản xuất chip A12 dự kiến xuất hiện trên các mẫu iPhone 2018 ra mắt trong tháng tới. Tuy nhiên, mới đây TSMC đã phải dừng toàn bộ dây chuyền sản xuất ở một số nhà máy sau khi máy tính của họ bị tấn công bởi virus.

Rõ ràng đây là sự cố không nên xảy ra, đặc biệt là trong thời điểm mà TSMC đang gấp rút sản xuất chip A12 và chỉ vài tuần nữa iPhone 2018 sẽ được trình làng. Hiện tại, TSMC đã ngăn chặn được virus không cho nó lây lan nhưng một số công cụ chế tạo chip của họ đã bị ảnh hưởng.

Mức độ thiệt hại của mỗi nhà máy sẽ khác nhau và kết quả đánh giá thiệt hại hoàn chỉnh chỉ được công bố vào thứ hai tuần tới. TSMC đã mở cửa trở lại một số nhà máy bị ảnh hưởng trong ngày 4/8 và một số khác phải chờ tới ngày 5/8.

Máy tính của TSMC bị tấn công, một số nhà máy phải đóng cửa, iPhone 2018 có thể trí hoãn ngày lên kệ? - Ảnh 1.

Đây là lần đầu tiên dây chuyền sản xuất chip của TSMC bị ảnh hưởng bởi một virus máy tính và chưa rõ nó có tác động tới iPhone mới của Apple hay không. Các dây chuyền của TSMC sẽ phải có một quá trình chuẩn bị trước khi tái khởi động nên vẫn chưa biết khi nào chúng sẽ đạt công suất tối đa.

Giống như năm ngoái, năm nay TSMC vẫn độc quyền cung cấp chip cho các mẫu iPhone mới. Trước đây, Apple từng thuê cả Samsung nhưng nay chỉ dựa vào duy nhất TSMC. Apple tự thiết kế các con chip của mình và thuê các đối tác như TSMC và Samsung sản xuất.

“Trước đây TSMC đã từng bị tấn công bởi virus nhưng đây là lần đầu tiên vấn đề này ảnh hưởng tới dây chuyền sản xuất của chúng tôi”, Lora Ho, CFO của TSMC tuyên bố.

Tại thời điểm này, vẫn chưa biết ai hoặc tổ chức nào đứng sau vụ tấn công bằng virus vào TSMC.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Mục nhập này đã được đăng trong Tech news và được gắn thẻ , .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status