iPhone XS, iPhone X Plus, iPhone X 2018: Rắc rối của Apple trong việc đặt tên cho 3 chiếc iPhone mới

iPhone XS, iPhone X Plus, iPhone X 2018: Rắc rối của Apple trong việc đặt tên cho 3 chiếc iPhone mới

Có lẽ Apple cũng gặp không ít khó khăn trong việc đặt tên cho những chiếc iPhone sắp ra mắt.

Khi Apple ra mắt chiếc iPhone X vào tháng 9 năm ngoái, một rắc rối lớn bắt đầu xuất hiện. Đó là rắc rối của việc đặt tên cho những chiếc iPhone. Khi mà iPhone 9 bị bỏ qua, Apple ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng với iPhone X (iPhone 10 kỷ niệm 10 năm).

Vào ngày 12 tháng 9 tới đây, Apple sẽ ra mắt 3 chiếc iPhone mới với kích thước màn hình khác nhau, nhưng đều có cùng thiết kế tai thỏ giống iPhone X. Trong đó có hai chiếc iPhone có vẻ cao cấp hơn với màn hình OLED, và một chiếc iPhone có vẻ giá rẻ hơn với màn hình LCD.

iPhone XS, iPhone X Plus, iPhone X 2018: Rắc rối của Apple trong việc đặt tên cho 3 chiếc iPhone mới - Ảnh 1.

 Câu hỏi hóc búa là Apple sẽ đặt tên cho 3 chiếc iPhone mới của mình như thế nào.

Năm ngoái, Apple đã thay đổi truyền thống đặt tên quen thuộc của mình với các phiên bản iPhone “S”. Nếu đúng theo truyền thống hai năm một lần, năm ngoái Apple sẽ phải ra mắt phiên bản iPhone 7S và 7S Plus.

Tuy nhiên, Apple đã bỏ qua phiên bản “S” để ra mắt luôn iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Bên cạnh đó là chiếc iPhone X đặc biệt, với cách phát âm là iPhone 10. Do đó có thể thấy phiên bản iPhone 9 đã bị bỏ qua hoàn toàn, bởi nếu tiếp tục cách đặt tên này thì một hai năm tới Apple sẽ có hai chiếc iPhone 10.

Mọi thứ bắt đầu trở nên rắc rối từ đây.

Trang công nghệ 9to5mac cho rằng Apple sẽ quay trở lại với cách đặt tên iPhone “S”, mà theo đó chúng ta sẽ có hai chiếc iPhone XS màn hình OLED kích thước 5,8” và 6,5”. Tuy nhiên tên gọi của chiếc iPhone thứ ba lại chưa được nhắc tới.

iPhone XS, iPhone X Plus, iPhone X 2018: Rắc rối của Apple trong việc đặt tên cho 3 chiếc iPhone mới - Ảnh 2.

 Chiếc iPhone thứ 3 sẽ không thể có tên là iPhone 8S, cũng không thể nào là iPhone 9, bởi nó cũng là một phiên bản iPhone X. Vậy Apple có thể đặt tên cho chiếc iPhone màn hình LCD này là iPhone XSE?

Có vẻ như không được hợp lý lắm.

Hãy thử tìm một phương án khác hợp lý hơn. Theo báo cáo trước đây của Bloomberg và một số trang công nghệ, chiếc iPhone mới với màn hình OLED 6,5 inch rất có thể được gọi là iPhone X Plus. Nghe rất hợp lý khi mà trước đó chúng ta đã có iPhone 8 Plus, iPhone 7 Plus hay iPhone 6 Plus.

Vậy còn phiên bản iPhone mới với màn hình OLED 5,8 inch sẽ được gọi tên là gì? iPhone X 2018 hay chỉ đơn giản là iPhone X? Tiếp tục là một vấn đề hóc búa nữa. Một cái tên hợp lý nhất để đi cùng với iPhone X Plus, có lẽ chỉ là iPhone X (2018).

iPhone XS, iPhone X Plus, iPhone X 2018: Rắc rối của Apple trong việc đặt tên cho 3 chiếc iPhone mới - Ảnh 3.

 Tuy nhiên lại đến lượt chiếc iPhone màn hình LCD 6,1 inch, gọi tên như nào cho hợp lý. Với việc giá bán rẻ hơn, một số trang công nghệ dự đoán rằng cái tên có thể sẽ là iPhone X Light.

Mọi thứ có thể đơn giản hơn.

Apple cũng có thể khiến mọi thứ trở nên đơn giản hơn với việc đặt tên cả 3 chiếc iPhone mới là iPhone X, và phân biệt bằng kích thước màn hình. Như vậy chúng ta sẽ có iPhone X 6,5 inch, iPhone X 6,1 inch và iPhone X 5,8 inch.

Tuy nhiên cũng có rắc rối. Đầu tiên là khó có thể phân biệt giữa iPhone X của năm 2017 và iPhone X của năm 2018, tiếp đó là khó phân biệt giữa iPhone X cao cấp và iPhone X giá rẻ.

Đúng là một vòng luẩn quẩn.

Apple đã từng gặp phải trường hợp tương tự, khi đặt tên hệ điều hành Macintosh phiên bản kỷ niệm 10 năm là “OS X”. Apple bị mắc kẹt với cái tên này hơn 15 năm, kể từ năm 2001 rồi sau đó mới nghĩ ra việc đổi tên thành “macOS” vào năm 2016.

Điều tương tự có vẻ như đang xảy ra đối với iPhone. Tuy nhiên tên gọi của một dòng sản phẩm như iPhone quan trọng hơn rất nhiều so với tên gọi của phiên bản hệ điều hành. Ít nhất khi mua một chiếc iPhone mới, bạn sẽ muốn tất cả mọi người đều nhận ra điều đó.

Tham khảo: cnet

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status