[IFA 2018] Sony Xperia XZ3 ra mắt: Màn hình OLED 6-inch, Snapdragon 845, cảm ứng cạnh, giá 21 triệu đồng

[IFA 2018] Sony Xperia XZ3 ra mắt: Màn hình OLED 6-inch, Snapdragon 845, cảm ứng cạnh, giá 21 triệu đồng

Nhìn chung, Xperia XZ3 không có nhiều thay đổi về thiết kế so với Xperia XZ2 nhưng lại đi kèm với một vài nâng cấp về phần cứng và tính năng.

Hôm nay (30/8), Sony đã chính thức trình làng siêu phẩm Xperia XZ3 trong khuôn khổ triển lãm IFA 2018, diễn ra tại Berlin, Đức. Đây là mẫu flagship thứ hai mà công ty Nhật Bản ra mắt trong năm nay, sau thế hệ tiền nhiệm XZ2 từng được tung ra vào 4 vừa qua.

Sony Xperia XZ3 sở hữu ngôn ngữ thiết kế hai mặt kính cao cấp và khung kim loại nguyên khối, với phần thân máy được làm dài và thon hơn. Bên cạnh đó, viền bezel ở phía trên và phía dưới của chiếc điện thoại này cũng được cắt giảm, mỏng hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm Xperia XZ2 trước đó.

[IFA 2018] Sony Xperia XZ3 ra mắt: Màn hình OLED 6-inch, Snapdragon 845, cảm ứng cạnh, giá 21 triệu đồng - Ảnh 1.

Thay vì sử dụng màn hình LCD, Sony đã quyết định trang bị cho Xperia XZ3 một màn hình OLED với kích thước lớn lên tới 6 inch. Màn hình này có độ phân giải QHD+ (2880 x 1440 pixel), tỷ lệ khung hình 18:9, được bo cong ở hai cạnh bên và không đi theo xu hướng thiết kế “màn hình tai thỏ” giống như các mẫu smartphone khác trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, nó còn được bảo vệ bởi một lớp kính cường lực cao cấp Corning Gorilla Glass 5, cho khả năng chịu lực cực kì ấn tượng.

Về cấu hình, Xperia XZ3 sở hữu sức mạnh phần cứng đến từ vi xử lý cao cấp Snapdragon 845 của Qualcomm, kết hợp cùng 4GB RAM và bộ nhớ trong UFS 2.1 có dung lượng 64GB. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng có hai phiên bản SIM khác nhau, trong đó phiên bản 2 SIM sẽ hỗ trợ mở rộng thêm dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD lên tới 512GB.

[IFA 2018] Sony Xperia XZ3 ra mắt: Màn hình OLED 6-inch, Snapdragon 845, cảm ứng cạnh, giá 21 triệu đồng - Ảnh 2.

Giống như thế hệ tiền nhiệm, Sony vẫn quyết định chỉ trang bị duy nhất một camera ở mặt sau cho chiếc Xperia XZ3 mới của mình. Camera này có độ phân giải 19MP, khẩu độ f/2.0 và được tích hợp công nghệ lấy nét theo pha PDAF, lấy nét tự động Auto Focus. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ quay video siêu chậm slow-motion 1080p ở tốc độ 960fps, video 4K HDR với định dạng HEVC. Camera trước của máy có độ phân giải 13MP và khẩu độ f/1.9.

Các thông số kĩ thuật khác của Xperia XZ3 bao gồm viên pin dung lượng 3300mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 qua cổng kết nối USB Type-C và sạc không dây chuẩn Qi. Tất nhiên, máy vẫn sẽ đi kèm với kết nối NFC, Bluetooth 5.0, Wi-Fi băng tần kép và cảm biến vân tay truyền thống ở mặt lưng.

[IFA 2018] Sony Xperia XZ3 ra mắt: Màn hình OLED 6-inch, Snapdragon 845, cảm ứng cạnh, giá 21 triệu đồng - Ảnh 3.

Xperia XZ3 là mẫu smartphone đầu tiên của Sony chạy trên hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất từ Google. Một điểm nổi bật khác trên chiếc điện thoại này chính là việc nó cũng được trang bị tính năng Side Sense (cảm ứng cạnh) hoàn toàn mới của Sony. Giống như tên gọi, đây là một hệ thống cử chỉ giúp phát hiện các thao tác nhấn và vuốt của người dùng trên phần viền cong của màn hình.

[IFA 2018] Sony Xperia XZ3 ra mắt: Màn hình OLED 6-inch, Snapdragon 845, cảm ứng cạnh, giá 21 triệu đồng - Ảnh 4.

Theo đó, bạn chỉ cần nhấn đúp vào bất kì vị trí nào ở cạnh bên, máy sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng thường xuyên sử dụng mà không cần phải cuộn lên hay cuộn xuống, giúp bạn có thể thao tác dễ dàng bằng một tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh danh sách ứng dụng này theo ý muốn của riêng mình.

[IFA 2018] Sony Xperia XZ3 ra mắt: Màn hình OLED 6-inch, Snapdragon 845, cảm ứng cạnh, giá 21 triệu đồng - Ảnh 5.

Về giá bán, Xperia XZ3 sẽ bắt đầu được bán ra tại Mỹ từ ngày 24/9 với mức giá 899 USD (tương đương 20.9 triệu đồng) thông qua Amazon và Best Buy. Máy hiện có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau, bao gồm Đen, Trắng, Đỏ và Xanh.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status