Huawei thống trị thị trường smartphone Trung Quốc, Apple và Samsung mất tích trên bảng xếp hạng

Huawei thống trị thị trường smartphone Trung Quốc, Apple và Samsung mất tích trên bảng xếp hạng

Huawei nắm giữ thị phần kỷ lục lên tới 27%.

Canalys vừa mới công bố số liệu thống kê chi tiết kết quả kinh doanh của các nhà sản xuất smartphone tại thị trường Trung Quốc, trong Q2/2018. Dữ liệu này cho thấy có nhiều sự thay đổi lớn tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới, mà trong đó Apple và Samsung bất ngờ bị đánh bật khỏi bảng xếp hạng.

 Nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại thị trường Trung Quốc trong Q2/2018 vẫn là Huawei, với ước tính 28,5 triệu chiếc smartphone đã được bán ra. Huawei cũng có bước tăng trưởng vượt bậc, từ 21% thị phần tăng lên chiếm 27% thị phần. Đây là con số kỷ lục chưa từng có trước đây.

Huawei thống trị thị trường smartphone Trung Quốc, Apple và Samsung mất tích trên bảng xếp hạng - Ảnh 1.

 Các nhà sản xuất smartphone thuộc sở hữu của BBK Electronics là OPPO và Vivo chia nhau vị trí thứ hai và ba. Trong khi OPPO chỉ tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, thì Vivo tăng trưởng tới 30% và nắm giữ 20% thị phần.

Xiaomi đứng thứ 4 với mức tăng trưởng 0%, nắm giữ 14% thị phần. Trong khi đó, Apple chỉ đứng ở vị trí thứ 5, còn Samsung đã mất tích trên bảng xếp hạng. Điều đó cũng không quá ngạc nhiên, khi cả Apple và Samsung đều sẽ ra mắt những chiếc smartphone bom tấn mới vào nửa cuối năm nay.

Tham khảo: Gizmochina

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status