Giám đốc Pocophone: Không cần lãi vì đã có Xiaomi đứng sau, nhưng có thể sẽ phải chịu lỗ vì Pocophone F1

Giám đốc Pocophone: Không cần lãi vì đã có Xiaomi đứng sau, nhưng có thể sẽ phải chịu lỗ vì Pocophone F1

Trong cuộc phỏng vấn với báo chí, ông Alvin Tse – giám đốc của Pocophone đã tiết lộ lý do thật sự về việc tại sao Pocophone F1 lại có giá rẻ đến như vậy.

Ngày 27/8 vừa qua, thương hiệu con của Xiaomi là Pocophone đã chính thức trình làng sản phẩm đầu tiên của mình là chiếc F1 tại thị trường Đông Nam Á. Sở hữu con chip Snapdragon 845, RAM 6GB, pin 4000mAh, camera kép… tuy nhiên mức giá của Pocophone F1 lại cực kỳ hấp dẫn, chỉ từ 8 triệu đồng. Chiếc máy này nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng, trong đó, câu hỏi mà ai cũng có trong đầu là “Tại sao Pocophone lại có thể đưa ra mức giá rẻ như vậy?”

Sau sự kiện ra mắt chiếc Pocophone F1 tại thị trường Đông Nam Á, chúng tôi đã có dịp được trò chuyện với ông Alvin Tse – giám đốc toàn cầu của Pocophone. Tại đây, ông đã chia sẻ và trả lời nhiều câu hỏi được giới truyền thông và người dùng đưa ra.

Giám đốc Pocophone: Không cần lãi vì đã có Xiaomi đứng sau, nhưng có thể sẽ phải chịu lỗ vì Pocophone F1 - Ảnh 1.

Ông Alvin Tse – giám đốc Pocophone toàn cầu

Tại sao Pocophone F1 lại có thể rẻ đến như vậy?

Pocophone là một thương hiệu con (sub-brand) của Xiaomi, và do đã có Xiaomi đứng đằng sau, vậy nên chúng tôi không gặp sức ép về lợi nhuận. Chúng tôi chỉ cần không lỗ là được, và chắc chắn Pocophone sẽ không thể phá sản. Nếu như bạn vận hành một công ty độc lập, bạn sẽ có hàng loạt mục tiêu về lợi nhuận phải vượt qua, và từ đó bạn sẽ khó có thể tạo ra một sản phẩm tốt với mức giá rẻ.

Là một sub-brand, chúng tôi cũng có thể sử dụng nguồn tài nguyên sẵn có của Xiaomi như chuỗi cung ứng linh kiện, chuỗi bán lẻ/dịch vụ sau bán hàng tại các quốc gia, quy trình kiểm tra chất lượng… 

Giám đốc Pocophone: Không cần lãi vì đã có Xiaomi đứng sau, nhưng có thể sẽ phải chịu lỗ vì Pocophone F1 - Ảnh 2.

Pocophone có được nhiều lợi thế nhờ là một sub-brand của Xiaomi

Cần nhấn mạnh rằng, Xiaomi là nhà sản xuất là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 5 thế giới với hàng chục triệu máy được bán ra mỗi năm. Điều này cho phép Xiaomi làm việc với nhiều đối tác hàng đầu và mua được linh kiện với mức giá thấp. Nếu bạn là một công ty mới với số lượng người dùng nhỏ, bạn sẽ không thể có được mức giá như vậy. Pocophone do được Xiaomi chia sẻ chuỗi cung ứng, vậy nên chúng tôi không gặp phải khó khăn về linh kiện đầu vào và hoàn toàn có thể tạo ra một chiếc điện thoại với mức giá hợp lý dành cho người tiêu dùng.

Khi đặt ra mức giá tốt cho Pocophone F1 ở tất cả các quốc gia, chúng tôi cũng phải đối mặt với một rủi ro lớn là nền kinh tế của mỗi quốc gia lại khác nhau. Giá trị đồng tiền của nhiều quốc gia đang có sự biến động liên tục trong vòng 2-3 tuần qua, và cá nhân tôi cũng không thể chắc chắn rằng nếu tình hình trở nên tệ đi, chúng tôi còn có thể tạo ra lợi nhuận từ Pocophone F1. Chúng tôi có thể sẽ phải chịu lỗ. 

Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng điều cốt lõi ở đây là chúng tôi phải cố gắng hết sức để đưa ra một mức giá tốt nhất cho sản phẩm của mình để người dùng có cơ hội sở hữu. Đây cũng là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến khi tạo ra thương hiệu Pocophone.

Giám đốc Pocophone: Không cần lãi vì đã có Xiaomi đứng sau, nhưng có thể sẽ phải chịu lỗ vì Pocophone F1 - Ảnh 3.

Pocophone F1

Pocophone rẻ như vậy, liệu chất lượng có đảm bảo?

Chất lượng là thứ mà chúng tôi không bao giờ đánh đổi. Như đã nói trước đó, chúng tôi chỉ sử dụng linh kiện từ các đối tác hàng đầu thế giới. Chúng cũng phải trải qua những bài kiểm tra độ bền và vượt qua tiêu chuẩn chất lượng khắt khe, tương tự như những chiếc điện thoại Xiaomi mà các bạn đã quen thuộc.

Pocophone có bất kỳ cam kết gì về chiến lược giá hay không? Liệu các sản phẩm sau này của Pocophone có thể sẽ có giá cao hơn hay không?

Chúng tôi cho rằng thị trường đang thay đổi rất nhanh, qua mỗi năm lại có hàng loạt công nghệ mới ra đời. Một số công nghệ trong số đó không hữu ích cho người dùng, một số có ích thì lại yêu cầu một cái giá cao hơn. Trong tương lai, nếu như có một công nghệ nào đó thật sự hữu ích nhưng chi phí cao, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa nó vào sản phẩm của mình.

Chiến lược của Pocophone rất đơn giản: chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm với nhiều công nghệ hữu ích nhất với mức giá để nhiều người dùng có thể sở hữu nhất. Và để đạt được điều đó, chúng tôi sẽ gạt bỏ ra khỏi sản phẩm của mình những yếu tố đắt đỏ, nhưng lại không nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Thật khó để nói tương lai sẽ ra sao. Chúng tôi vừa cho ra mắt Pocophone F1, vì vậy ở thời điểm này chúng tôi đang tập trung toàn lực cho nó. 

Pocophone khiến nhiều người liên tưởng tới OnePlus – một thương hiệu từng gọi mình là “flagship killer” do sản phẩm sở hữu nhiều tính năng cao cấp khác nhưng mức giá lại rẻ. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa OnePlus và Pocophone?

Đối thủ nói rằng họ là “flagship killer”, còn chúng tôi đặt cho mình tagline dựa trên những lợi ích mà người dùng có được. Theo chúng tôi hiệu năng là thứ quan trọng nhất, vậy nên tagline cho Pocophone F1 là “Master of Speed” (Ông trùm tốc độ). Chúng tôi tập trung vào hiệu năng vì những yếu tố còn lại cho dù có tốt đến mấy cũng sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nếu hiệu năng không đáp ứng được. Ví dụ, một chiếc smartphone có thể có camera tuyệt đỉnh, nhưng nếu hiệu năng không tốt, phần mềm không được tối ưu thì mỗi khi người dùng chụp hình sẽ bị khựng lại.

Giám đốc Pocophone: Không cần lãi vì đã có Xiaomi đứng sau, nhưng có thể sẽ phải chịu lỗ vì Pocophone F1 - Ảnh 4.

Pocophone F1 là smartphone rẻ nhất trên thị trường với chip Snapdragon 845

Theo tôi, Pocophone là một thương hiệu điện thoại rất độc đáo. Nếu như bạn nhìn vào thị trường hiện nay, rất nhiều công ty đang chạy theo một cuộc đua trong việc tạo ra những tính năng và đột phá mới. Họ bị ép làm điều đó chỉ để tạo ra điểm nhấn và quảng cáo cho người dùng, rằng sản phẩm của họ có những thứ mà đối thủ không có. Tuy nhiên, những thứ “mới” đó chưa chắc đã đem lại lợi ích cho người dùng, trong khi lại khiến cho mức giá họ phải trả cao hơn.

Với việc là một sub-brand, chúng tôi không lo ngại đến việc phải đưa ra những ý tưởng đột phá để cạnh tranh. Chúng tôi chỉ cần đảm bảo rằng sản phẩm của chúng tôi thật tốt để sử dụng: từ hiệu năng, camera cho đến pin. Đó là những thứ mà người dùng thật sự quan tâm và là chân lý của Pocophone. Chúng tôi không chạy theo trào lưu, thay vào đó chúng tôi tập trung vào những gì người dùng thật sự cần. 

Điều cuối cùng mà tôi muốn nói là: rất dễ để thêm tính năng vào một chiếc điện thoại, nhưng rất khó để có thể chọn ra những thứ phù hợp và gạt đi những thứ không cần thiết. 

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status