Galaxy Note9 đọ sức iPhone X: 5 bằng chứng cho thấy Samsung đang vượt qua Apple về mặt trải nghiệm người dùng

Galaxy Note9 đọ sức iPhone X: 5 bằng chứng cho thấy Samsung đang vượt qua Apple về mặt trải nghiệm người dùng

Note9 mang tới cho người dùng những trải nghiệm vượt trội hơn so với những gì iPhone X của Apple cung cấp.

Ngoài mức giá 1.250 USD của Note9 512 GB, những gì Samsung trình làng trong sự kiện ngày 9/8 không khiến mọi người ngạc nhiên. Thế nhưng, dù không phải là một chiếc smartphone thú vị nhất, Note9 đang là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn cần một chiếc smartphone Android tiên tiến với sức mạnh xử lý đỉnh cao, thời lượng pin lâu dài và màn hình tuyệt đẹp. Và mặc dù trông giống Note8 nhưng camera mới, bút S Pen có Bluetooth mang tới cho Note9 sức hấp dẫn riêng.

Galaxy Note9 đọ sức iPhone X: 5 bằng chứng cho thấy Samsung đang vượt qua Apple về mặt trải nghiệm người dùng - Ảnh 1.

Liệu những tính năng mới có đủ giúp Note9 bán chạy hơn Galaxy S9/S9+ hay không, chúng ta còn phải chờ một thời gian nữa mới biết được. Nhưng dựa trên trải nghiệm ban đầu, BGR cho rằng Note9 đã vượt qua iPhone X về mặt trải nghiệm người dùng trong một số lĩnh vực quan trọng.

Màn hình

Chẳng nghi ngờ gì về việc iPhone X là mẫu iPhone có màn hình đẹp nhất từ trước tới nay. Nó có chất lượng tốt là vì được sản xuất bởi Samsung, hãng sản xuất màn hình tốt nhất thế giới hiện tại. Với công nghệ màn hình OLED của Samsung và bí quyết tinh chỉnh khả năng tái tạo màu sắc nổi tiếng của Apple, iPhone X là smartphone có màn hình tốt nhất trên thị trường cho tới khi Samsung ra mắt Galaxy S9/S9+ và bây giờ là Note9.

Galaxy Note9 đọ sức iPhone X: 5 bằng chứng cho thấy Samsung đang vượt qua Apple về mặt trải nghiệm người dùng - Ảnh 2.

Ngoài ra, theo đánh giá của nhiều người dùng, màn hình iPhone X quá bé. Con số 5.8 inch nghe thì có vẻ lớn nhưng tỷ lệ màn hình 19.5:9 khiến màn hình iPhone X có ít không gian sử dụng hơn trong thực tế. Thậm chí, màn hình 5.5 inch của iPhone 8 Plus còn cung cấp nhiều diện tích sử dụng hơn màn hình 5.8 inch trên iPhone X.

Dù có cùng tỷ lệ nhưng Galaxy Note9 sở hữu màn hình lớn hơn nhiều, lên tới 6.4 inch. Đây cũng là màn hình Super AMOLED hoàn toàn mới của Samsung nên nó hiển thị tuyệt đẹp. Màn hình iPhone X tái tạo màu sắc tốt hơn đấy nhưng nếu phải dùng hàng ngày thì màn hình rộng rãi của Note9 được đánh giá cao hơn cho mọi trải nghiệm từ xem video, chơi game đến xử lý công việc. Mọi thứ có thể thay đổi trong tháng sau khi Apple trình làng iPhone X thế hệ tiếp theo với màn hình 6.5 inch nhưng hiện tại Note9 đang là smartphone có màn hình cung cấp trải nghiệm tốt nhất trên thị trường.

Lưu trữ

Không gian lưu trữ hạn hẹp luôn là vấn đề của người dùng smartphone và đặc biệt là người dùng iPhone. iPhone của Apple từ khi ra mắt tới nay đều không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng dung lượng lưu trữ. Để có thêm không gian cho ảnh, video và tài liệu, người dùng chỉ có hai lựa chọn, một là mua iPhone bản dung lượng lớn, hai là mua các gói dung lượng lưu trữ iCloud của Apple.

iPhone luôn có mức lợi nhuận cao, đặc biệt là các mẫu iPhone dung lượng lớn nên Apple sẽ không hỗ trợ thẻ nhớ. Nếu điều ấy xảy ra, hầu hết mọi người sẽ chọn mua iPhone dung lượng thấp và mua thêm thẻ nhớ giá 40 USD thay vì bỏ thêm 150 USD để mua iPhone dung lượng lớn.

Galaxy Note9 đọ sức iPhone X: 5 bằng chứng cho thấy Samsung đang vượt qua Apple về mặt trải nghiệm người dùng - Ảnh 3.

Samsung lại có một cách tiếp cận khác, giúp người dùng thoải mái hơn nhiều về mặt lưu trữ. Mặc dù Galaxy Note9 đã có hai tùy chọn dung lượng lên tới 128 GB và 512 GB nhưng Samsung vẫn cho phép người dùng mở rộng hơn nữa khả năng lưu trữ qua thẻ nhớ microSD.

Điều này có nghĩa là Note9 đã đánh bại iPhone X theo hai hướng khác nhau. Đầu tiên, nó có dung lượng lưu trữ có thể mở rộng. Thứ hai, dung lượng tối đa của Note9 lên tới 512 GB, gấp đôi mức tối đa 256 GB của iPhone X. Vì vậy, Note9 có dung lượng lưu trữ thoải mái ngay khi đập hộp và sau đó người dùng tiếp tục có thể nâng cấp nếu muốn, tối đa lên tới 1 TB.

S Pen

CEO quá cố Steve Jobs của Apple từng kịch liệt phản đối ý tưởng sử dụng bút stylus trên thiết bị điện tử. Sau này, Apple của ông cũng ra mắt Apple Pencil trong khi Samsung liên tiếp thành công với dòng Galaxy Note kèm bút S Pen. Và nay, với kết nối Bluetooth, S Pen trên Note9 còn tuyệt vời hơn nữa.

Galaxy Note9 đọ sức iPhone X: 5 bằng chứng cho thấy Samsung đang vượt qua Apple về mặt trải nghiệm người dùng - Ảnh 4.

Những tinh hoa của S Pen trên Note8 được bảo toàn nguyên vẹn trên Note9. Còn gì tuyệt hơn khi bạn có thể lấy bút S Pen ra và viết ghi chú ngay trên màn hình khóa của Note9? Ngoài ra, S Pen trên Note9 còn được trang bị Bluetooth Low Energy và pin riêng, vì vậy bạn có thể nhấn nút trên bút để thực hiện các thao tác như chụp ảnh, chuyển trang trình chiếu, tạm dừng và phát nhạc…

Những tính năng mới của camera

Camera kép phía sau Note9 giống hệt camera kép của S9+. Khó có thể so sánh xem Galaxy S9+/Note9 và iPhone X smartphone nào chụp ảnh đẹp nhất. Camera iPhone X trội hơn trong một số trường hợp nhưng camera S9+/Note9 lại đẹp hơn trong một số trường hợp khác.

Galaxy Note9 đọ sức iPhone X: 5 bằng chứng cho thấy Samsung đang vượt qua Apple về mặt trải nghiệm người dùng - Ảnh 5.

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm được kế thừa từ S9+, camera Note9 còn có thêm một số tính năng mới. Dưới đây là hai ví dụ tuyệt vời mà Samsung đưa ra:

Scene Optimizer: Camera Galaxy Note9 sử dụng trí thông minh để xác định các yếu tố của ảnh, như cảnh và đối tượng, để tự động phân loại thành một trong 20 danh mục. Sau đó, nó tối ưu hóa độ bão hòa, mức cân bằng trắng, độ sáng và độ tương phản dựa trên danh mục mà nó vừa xác định được. Kết quả là tạo ra bức ảnh tuyệt vời, sống động như thật với màu sắc đậm nét.

Flaw Detection: Không phải lúc nào chúng ta cũng có bức ảnh ưng ý ngay lần đầu chụp nhưng Galaxy Note9 có thể cho bạn biết đang có vấn đề gì diễn ra, vì vậy bạn có thể chụp lại bức ảnh khác trước khi cơ hội trôi qua. Bạn sẽ nhận được thông báo ngay lập tức nếu ảnh bị mờ, đối tượng nháy mắt, có vết bẩn trên kính hoặc đèn nền ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Bạn sẽ không thấy bất kỳ tính năng hữu ích nào trong hai tính năng trên trong các mẫu iPhone của Apple, kể cả iPhone X.

DeX

Tính năng DeX, biến smartphone thành máy tính, năng cao hơn nữa trải nghiệm người dùng của Samsung, là một trong những tính năng thú vị và mới lạ nhất trong vài năm qua. Kể từ khi được ra mắt trên Galaxy S8/S8+ đến nay, nhiều người dùng đã yêu thích tính năng này.

Galaxy Note9 đọ sức iPhone X: 5 bằng chứng cho thấy Samsung đang vượt qua Apple về mặt trải nghiệm người dùng - Ảnh 6.

Chỉ cần kết nối với một phụ kiện nhỏ gọn, chiếc smartphone Galaxy của bạn ngay lập tức biến thành máy tính để bàn với khả năng kết nối thêm phụ kiện như bàn phím và chuột. Đương nhiên, không chỉ tăng kích thước màn hình, DeX còn cung cấp trải nghiệm đầy đủ với các tính năng đa nhiệm, phím tắt bàn phím và nhiều tác vụ khác.

DeX trên Note9 thậm chí còn được nâng cấp hơn nữa khi bạn không cần bất cứ phụ kiện nào. Chỉ một sợi cáp HDMI kết nối chiếc Note9 với màn hình là bạn đã có thể trải nghiệm tính năng DeX. Bản thân chiếc Note9 sẽ biến thành trackpad và bạn có thể kết nối thêm bất cứ bàn phím Bluetooth nào và cứ thế xử lý mọi công việc mà bạn muốn.

Nó tuyệt vời, tốc độ cao và nếu không cần các phần mềm đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể dùng DeX để thay cho máy tính để bàn hoặc laptop. Đương nhiên, đây cũng là một trải nghiệm mà người dùng iPhone không thể có được.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status