Đêm nay Samsung Galaxy Note9 ra mắt, siêu phẩm ai cũng phải ngóng chờ

Đêm nay Samsung Galaxy Note9 ra mắt, siêu phẩm ai cũng phải ngóng chờ

Nếu là một Android fan nói chung và Samfan nói riêng, hẳn bạn đã biết vào đêm nay, Samsung sẽ chính thức giới thiệu siêu phẩm phablet Galaxy Note9 – chiếc smartphone màn hình lớn được tích hợp bút stylus S-Pen trứ danh với hàng loạt những tính năng thú vị. Trước giờ ra mắt, hãy cùng điểm lại những nét nổi bật trên siêu phẩm này để xem có gì đáng để chờ đợi đêm nay.

Đêm nay Samsung Galaxy Note9 ra mắt, siêu phẩm ai cũng phải ngóng chờ 1

Thiết kế: đã chuẩn nay còn chuẩn hơn

Thiết kế của Galaxy Note8 từ khi ra mắt đã nhận được rất nhiều sự tán dương từ người hâm mộ lẫn giới bình luận công nghệ, với màn hình lớn cong đều về 2 cạnh, viền trên và dưới siêu mỏng. Do đó, với Note9 năm nay, Samsung nhiều khả năng chỉ thực hiện những thay đổi nhỏ tinh tế và đáng giá nhằm hoàn thiện hơn nữa thiết kế vốn đã khá chuẩn này. Vẫn kiểu dáng quen thuộc, vẫn màn hình AMOLED 6.4-inch tỉ lệ 18:9, vẫn cổng USB-C, và (may mắn thay) vẫn jack âm thanh 3.5!

Đêm nay Samsung Galaxy Note9 ra mắt, siêu phẩm ai cũng phải ngóng chờ - Ảnh 2.

Vậy làm sao để phân biệt Note9 với Note8? Như đã nói ở trên, máy sẽ có một số thay đổi nhỏ: cảm biến vân tay nay sẽ được đặt dưới cụm camera ở mặt sau – một thay đổi được nhiều người trông chờ; đồng thời viền màn hình sẽ tiếp tục được Samsung thu hẹp lại, tiến một bước gần hơn nữa đến một chiếc smartphone không viền thực sự.

Cấu hình “khủng” nhất thị trường: ROM 512 GB, RAM 8GB, pin 4.000mAh

Galaxy Note luôn là một trong những dòng smartphone có cấu hình mạnh nhất của Samsung và cả thế giới Android. Năm nay, điều đó không hề thay đổi khi mà hãng điện tử Hàn Quốc tiếp tục tập trung nâng cấp phần cứng cho quân át chủ bài của mình.

Theo nhiều thông tin rò rỉ gần đây, Note9 phiên bản Hàn Quốc sẽ được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845, trong khi phiên bản quốc tế sẽ sử dụng chip “của nhà trồng” Exynos 9815, 8 nhân, xung nhịp tối đa 2.8GHz. Hai con chip này đã từng xuất hiện trên một số sản phẩm ra mắt trước đó, nên mọi sự chú ý về mặt cấu hình của Note9 lại đến từ dung lượng bộ nhớ trong, với 1 phiên bản 128GB ROM + 6GB RAM, và phiên bản đặc biệt với 512GB ROM + 8GB RAM, thuộc vào dạng “khủng” nhất thị trường hiện nay và hứa hẹn mang đến hiệu năng cực mạnh mẽ.

Đêm nay Samsung Galaxy Note9 ra mắt, siêu phẩm ai cũng phải ngóng chờ - Ảnh 3.

Để “gánh” cấu hình khủng, pin Note9 dự kiến cũng sẽ được nâng cấp lên mức 4,000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây. Với viên pin này, Note9 có thể hoạt động trong 2 ngày với những tác vụ thông thường, cùng 25 tiếng xem video liên tục với độ sáng màn hình ở mức tối đa.

Người hâm mộ càng hào hứng hơn khi kết quả Geekbench của Note9 lộ diện. Quả đúng như mong đợi, chiếc phablet này đạt được điểm số cực kỳ ấn tượng: 5162 đối với đơn nhân, và 10704 đối với đa nhân. Có thể nói, Note9 là một con quái vật thực sự, đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu xử lý dù là các tác vụ nặng nhất của người dùng.

Đêm nay Samsung Galaxy Note9 ra mắt, siêu phẩm ai cũng phải ngóng chờ - Ảnh 4.

Bút S-Pen tích hợp Bluetooth: hổ mọc thêm cánh

Linh hồn của dòng Galaxy Note là bút cảm ứng S-Pen, và trên Note 9, cây bút thần thánh này sẽ được Samsung nâng cấp thêm một số tính năng mới nhằm đem lại cho người dùng trải nghiệm chưa từng có trên bất kỳ chiếc Note nào, kể cả Note8 năm ngoái.

Theo đó, bút S-Pen trên Note9 nay sẽ có kết nối Bluetooth Low Energy (LE) 2.4GHz – chuẩn Bluetooth siêu tiết kiệm năng lượng. Với kết nối này, người dùng sẽ có thể tận dụng nút bấm trên cây bút này để điều khiển từ xa, ví dụ: bấm chụp ảnh hoặc điều khiển trình phát nhạc, đồng thời bút S-Pen còn có khả năng trở thành…một chiếc loa không dây!

Đêm nay Samsung Galaxy Note9 ra mắt, siêu phẩm ai cũng phải ngóng chờ - Ảnh 5.

Tất nhiên, để cấp nguồn cho Bluetooth, S-Pen sẽ được trang bị một viên pin nhỏ và viên pin này sẽ được sạc ngay lập tức khi bạn “tra bút vào vỏ” – tức lắp bút trở lại khe trên thân máy.

Camera: kế thừa và phát huy triệt để sức mạnh của trí tuệ nhân tạo của Galaxy S9/S9+

Siêu phẩm Galaxy S9/S9+ ra mắt cách đây chưa lâu của Samsung sở hữu một trong những cụm camera “hoành tráng” nhất trên thị trường smartphone hiện nay: dù chỉ là cụm camera kép, nhưng nó lại có khẩu độ có thể điều chỉnh linh hoạt để chụp ảnh ngay cả khi thiếu sáng. Bên cạnh đó, cụm camera này còn có khả năng lấy nét cực nhanh và chính xác Dual Pixel, chống rung quang học OIS, quay video độ phân giải 4K, 60fps hoặc 1080p, quay video siêu chậm (Super Slow Motion) 960fps. Mẫu Galaxy S9+ hiện nay có camera kép 12MP, f/1.5-2.4 và 12MP f2.4, do đó có khả năng bên cạnh thừa hưởng mọi tính năng nêu trên, Note9 đêm nay sẽ nâng những thông số này lên một tầm cao mới.

Đêm nay Samsung Galaxy Note9 ra mắt, siêu phẩm ai cũng phải ngóng chờ - Ảnh 6.

Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì cụm camera này cũng không có gì nhiều để nhắc đến. Samsung còn tích hợp cả trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp cụm camera của mình thông minh hơn, lấy nét nhanh và chính xác hơn. Với AI, Note9 sẽ có thể nhận diện đối tượng và khung cảnh, từ đó đưa ra đề xuất chế độ và thông số hợp lý nhất để thu được những tuyệt phẩm. Đối với chụp chân dung, AI sẽ góp phần tăng cường các hiệu ứng xóa phông, bokeh trở nên tự nhiên và mượt mà hơn, mang đến sự tiện lợi và mức độ hài lòng tối đa cho người dùng .

Phần mềm: Bixby 2.0, biến thành máy tính nhờ Dex Pad

Thông tin về phần mềm trên Galaxy Note9 vẫn còn khá hạn chế. Cho đến nay, chúng ta chỉ mới biết được rằng Note9 có thể sẽ chạy Android 8.1 Oreo, đồng thời tích hợp trợ lý ảo Bixby 2.0 với nhiều nâng cấp về tính năng như lọc tạp âm hay phản hồi nhanh hơn.

Đáng chú ý hơn, Galaxy Note9 sẽ có thể biến hình thành một chiếc desktop, nhưng không cần dock như trước đây nữa. Bạn sẽ chỉ cần một sợi cáp USB-C và cổng chuyển đổi mà thôi, giúp tiết kiệm chi phí và bớt được lượng phụ kiện mà người dùng cần mang theo bên mình.

Galaxy Note9 sẽ được phát hành độc quyền Fortnite

Cuối cùng là một tin vui cho các game thủ: tựa game sinh tồn nổi tiếng Fortnite Battle Royal sẽ chính thức xuất hiện trên Android cùng thời điểm ra mắt của Galaxy Note9. Và đáng chú ý hơn, nó sẽ chỉ dành cho Galaxy Note9 (cùng với Galaxy Tab S4) mà thôi! Như vậy, nếu bạn là một fan của trò chơi này, và lại là một người dùng Android chính hiệu, chắc chắn chiếc Galaxy Note9 là thiết bị không thể hợp lý hơn mà bạn nên sắm cho mình. Đây quả là một món quà đầy thú vị mà Samsung mang đến cho khách hàng của mình.

Một thiết bị màn hình lớn với bút cảm ứng, camera tuyệt vời, phần cứng khủng, thiết kế đẹp, lại…kèm theo Fortnite. Bạn còn trông chờ gì hơn ở Galaxy Note9 đêm nay?

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status