Đây chính là chiếc smartphone flagship đầu tiên trở thành nạn nhân của sự thiếu hụt chip

Đây chính là chiếc smartphone flagship đầu tiên trở thành nạn nhân của sự thiếu hụt chip - Ảnh 1.

Đây chính là chiếc smartphone flagship đầu tiên trở thành nạn nhân của sự thiếu hụt chip

Vừa mới ra mắt không bao lâu thì đã hết sạch hàng để bán.

Chúng ta có thể nghe thấy những thông tin về tình hình thiếu hụt chip toàn cầu đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, có thể sẽ ảnh hưởng tới sự ra mắt của những chiếc smartphone flagship trong thời gian tới. Nhưng thực tế là tình hình thiếu hụt chip đã ảnh hưởng tới cả những thiết bị vừa mới ra mắt.

Nạn nhân đầu tiên chính là Black Shark 4. Theo CEO Luo Yuzhou của Black Shark cho biết, dòng smartphone BlackShark 4 mà cụ thể là Black Shark 4 Pro đã hết sạch hàng để bán do thiếu chip. CEO của Black Shark nhấn mạnh rằng sự thiếu hụt là rất lớn và rất khó để tiếp tục sản xuất.

Đây chính là chiếc smartphone flagship đầu tiên trở thành nạn nhân của sự thiếu hụt chip - Ảnh 1.

Rõ ràng sự thiếu hụt chip toàn cầu đã ảnh hưởng tới cả những chiếc smartphone mới ra mắt, vậy thì tình hình sẽ còn trở nên nghiêm trọng hơn như thế nào đối với những chiếc smartphone flagship sắp tới? Có thể chúng ta sẽ phải đối mặt với tình hình smartphone ngày càng trở nên khan hiếm hơn.

Google cũng đã phải đưa ra một chiến lược mới nhằm đối phó với tình hình khó khăn này. Đó là khi ra mắt Pixel 5a, thì sẽ chỉ bán ra tại thị trường Mỹ và Nhật Bản. Điều đó không có nghĩa là Google sẽ không bán Pixel 5a tại các thị trường khác, nhưng sẽ ưu tiên hai thị trường trên do nguồn cung không đủ, sau đó mới xem xét đến việc ra mắt tại các thị trường khác.

Xiaomi cũng cảnh báo trước tình trạng thiếu hụt chip có thể dẫn đến việc tăng chi phí sản xuất, và người dùng có thể sẽ phải gánh chịu khoản phí tăng thêm này. Đồng nghĩa với việc giá bán smartphone có thể sẽ tăng cao trong tình hình thiếu hụt chip toàn cầu.

Cuối năm nay là khoảng thời gian ra mắt của rất nhiều smartphone flagship mới, như Asus Zenfone 8, Google Pixel 6, OnePlus 9T, Samsung Galaxy Z Fold 3 hay Xiaomi Mi MIX 4. Chúng ta hãy cùng chờ xem tình trạng thiếu hụt chip sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những chiếc smartphone flagship này.

Tham khảo: androidauthority

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status