Đánh giá camera Realme XT: có phải nâng cấp đáng giá so với 5 Pro?

Đánh giá camera Realme XT: có phải nâng cấp đáng giá so với 5 Pro?

Sau Realme 5 và Realme 5 Pro, hãng điện thoại này tiếp tục ra mắt phiên bản mới mang tên XT với mức giá cao hơn 1 triệu đồng.

Bên cạnh cảm biến vân tay đặt dưới màn hình và một vài yếu tố nhỏ khác, điểm khác biệt tiếp theo của Realme XT là camera, với phần cảm biến chính được nâng lên đến 64 MP so với 48 MP của Realme 5 Pro. 

Đánh giá camera Realme XT: có phải nâng cấp đáng giá so với 5 Pro? - Ảnh 1.

Với độ phân giải cao hơn, ta có được những “shot” ảnh độ chi tiết cao hơn, thậm chí có thể thoải mái cắt cúp hơn trước.

Với những tín đồ thích chụp ảnh phong cảnh hoặc kiến trúc nhưng chưa có điều kiện để tìm đến máy ảnh chuyên nghiệp hoặc sản phẩm cao cấp thì rõ ràng chiếc XT này với 64 MP là lựa chọn hợp lý để khởi đầu.

Đánh giá camera Realme XT: có phải nâng cấp đáng giá so với 5 Pro? - Ảnh 2.

Một bức ảnh chụp ở chế độ siêu độ phân giải 64 MP.

Đánh giá camera Realme XT: có phải nâng cấp đáng giá so với 5 Pro? - Ảnh 3.

Và đây là chi tiết mà chúng tôi đã zoom lên từ bức ảnh 64 MP.

Đánh giá camera Realme XT: có phải nâng cấp đáng giá so với 5 Pro? - Ảnh 4.

Còn đây là bức ảnh zoom số 5x, rõ ràng có thể thấy việc cắt cúp từ tấm ảnh 64 MP đem lại chi tiết tốt hơn bức ảnh này. Được biết, Realme XT sử dụng cảm biến ISOCELL Bright GW1 của Samsung với kích thước 1/1.72″. Cảm biến này có cơ chế “nhập” 4 pixel làm 1 để có thể chụp nhiều bức ảnh 16 megapixel rồi dùng thuật toán ghép lại một cách nhanh chóng, đem đến bức ảnh có chi tiết hơn, dải sáng động cao hơn.

Khả năng chụp đêm với camera chính vẫn rất ổn. Chúng tôi đã cầm thử sản phẩm này đi chụp vào đêm bóng Việt Nam – Thái Lan vừa qua tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và kết quả khá tốt. Với khẩu độ mở f/1.8, ánh sáng vào cảm biến được nhiều hơn, từ đó giảm bớt độ noise (do ISO tăng cao) và ta có thêm lợi thế về tốc độ trập.

Những bức ảnh chuyển động trong đêm ít bị nhoè mờ, trừ những hoạt cảnh có tốc độ di chuyển quá nhanh, đây là điều khó tránh khỏi và dù gì XT cũng chỉ nằm ở phân khúc tầm trung và chúng ta không thể đòi hỏi được nhiều hơn.

Màu sắc của Realme XT có thiên hướng sẫm màu nên sẽ khó hậu kỳ hơn, nhưng với những ai ưng sự “no màu” này thì đây không phải là vấn đề, thậm chí còn bớt đi công đoạn chỉnh sửa ảnh mà có thể chia sẻ nhanh lên mạng xã hội.

Giao diện của máy không có gì thay đổi, khá trực quan dễ dùng. Bên cạnh đó các tính năng khác của 3 camera phụ là tương đương với Realme 5 Pro, cụ thể ta có camera 8 MP cho góc siêu rộng, 2 MP cho macro và 2 MP còn lại để đo độ sâu trường ảnh.

Đánh giá camera Realme XT: có phải nâng cấp đáng giá so với 5 Pro? - Ảnh 7.

Tính năng siêu macro khá ấn tượng với việc bạn có thể đưa điện thoại sát vào vật thể để chụp rõ chi tiết nhỏ hơn, tuy nhiên bù lại có thể sẽ bị hiện tượng méo góc đôi chút.

Với camera góc siêu rộng, người dùng có thể gói gọn nhiều nội dung hơn cho một bức ảnh. Chúng tôi nhận thấy máy khi chụp góc siêu rộng có phần hơi tối, chênh khoảnh – 0.5 đến – 1 EV và buộc phải hậu kỳ để đẩy sáng lên đôi chút. Hy vọng bản cập nhật phần mềm sau của Realme sẽ khắc phục được vấn đề này.

Giống với các sản phẩm Realme 5 và Realme 5 Pro hiện tại, người dùng có thể chụp chân dung xoá phông với nhiều filter màu khác nhau trông rất “nghệ”. Với việc thêm vào những lựa chọn filter này, có thể thấy hãng đang cố gắng đem đến nhiều tiện ích “mì ăn liền” vào trong chính ứng dụng của họ nhằm giảm bớt công đoạn xử lý hậu kỳ cho người dùng.

Nhờ cảm biến đo độ sâu trường ảnh riêng, máy cho khả năng “bóc tách” hậu cảnh và chủ thể tốt hơn, ít bị lẹm hơn. Đa phần các trường hợp chúng tôi trải nghiệm tính năng này đều khá ổn, tuy nhiên nếu bối cảnh có nhiều vật cản phức tạp hơn, chẳng hạn như chụp qua cửa sổ kính thì thuật toán và cảm biến đo độ sâu của máy vẫn chưa xử lý hiệu quả.

Đánh giá camera Realme XT: có phải nâng cấp đáng giá so với 5 Pro? - Ảnh 11.

Cấu hình hiện tại của Realme 5 Pro đã rất ổn định để chạy đa nhiệm cùng với giải trí, vậy nên người dùng có thể tin tưởng chiếc Realme XT cũng có được hiệu năng tương tự. Còn về camera, sự thay đổi đến từ cụm camera chính đã giúp nó trở nên đáng giá và “trên cơ” so với người anh em ra mắt trước đó. Nếu bạn là người quan tâm đến chụp ảnh, đây là sản phẩm nên trải nghiệm, còn nếu chỉ quan tâm hiệu năng đa tác vụ, theo tôi chiếc Realme 5 Pro đã là quá phù hợp.

(runinit = window.runinit || []).push(function () {
$(document).ready(function () {
var sourceUrl = “”;
var ogId = 7;
if (sourceUrl == ”) {
if (ogId > 0)
getOrgUrl($(‘#hdNewsId’).val(), 7, ‘#urlSource’, ’11/24/2019 7:58:00 PM’, ogId, “Đánh giá camera Realme XT: có phải nâng cấp đáng giá so với 5 Pro?”);
} else
$(‘#urlSource’).show();

$(‘#urlSource .btn-copy-link-source’).on(‘click’, function () {
var str = $(this).attr(‘data-link’);
if (str != ”) {
copyStringToClipboard(str);
$(this).find(‘i’).text(‘Link đã copy!’);

setTimeout(function () {
$(‘.btn-copy-link-source’).find(‘i’).text(‘Copy link’);
}, 3000);
}
});
});
});

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status