Counterpoint: Không phải Xiaomi, Samsung mới là hãng dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ Q2/2018

Counterpoint: Không phải Xiaomi, Samsung mới là hãng dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ Q2/2018

Có vẻ như Xiaomi và Samsung đang cạnh tranh cực kỳ gay gắt tại Ấn Độ và cuộc chiến này cân bằng đến nối các hãng phân tích cũng không thống kê chính xác được ai là người đang dẫn đầu.

Cách đây không lâu, hãng phân tích Canalys cho rằng Xiaomi bán ra nhiều smartphone hơn Samsung tại thị trường Ấn Độ trong Q2/2018. Chênh lệch mà Canalys đưa ra không đáng kể cho lắm.

Counterpoint: Không phải Xiaomi, Samsung mới là hãng dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ Q2/2018 - Ảnh 1.

Tuy nhiên, số liệu mới nhất mà hãng phân tích Counterpoint Research lại cho thấy điều ngược lại. Theo Counterpoint, dòng Galaxy J của Samsung đã có một quý thành công vượt trội tại Ấn Độ. Galaxy J2 và J8 chiếm tới 2 triệu chiếc trong tổng số smartphone bán ra tại Ấn Độ Q2/2018, trong khi đó J4 cũng bán tốt. Ngoài ra, Samsung còn trội hơn nhờ chiến lược ra mắt nhiều mẫu smartphone hơn đối thủ.

Tổng thể, Samsung chiếm 29% thị phần thị trường smartphone Ấn Độ Q2/2018, Xiaomi theo sát nút với 28%.

Các kênh phân phối truyền thống của Samsung đã giúp họ giành lại ngôi vương từ tay Xiaomi và các chiến dịch marketing của hãng này cũng tập trung một cách tích cực vào dòng Galaxy J. Counterpoint dự đoán rằng Samsung và Xiaomi vẫn sẽ đua tranh gay gắt với nhau trong nửa cuối năm 2018.

Counterpoint: Không phải Xiaomi, Samsung mới là hãng dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ Q2/2018 - Ảnh 2.

Mặc dù không lọt vào top 5 nhưng doanh số của OnePlus đạt mức tăng trưởng khổng lồ, lên tới 284%. Bên cạnh đó, quý vừa rồi OnePlus cũng lần đầu tiên trong lịch sử thống trị phân khúc smartphone cao cấp tại Ấn Độ (smartphone có mức giá trên 30.000 rupee).

Trong top 5, xếp dưới Samsung và Xiaomi là ba công ty khác của Trung Quốc, Vivo, Oppo và Honor. Các mẫu smartphone bán chạy nhất tại Ấn Độ quý vừa rồi, theo Counterpoint, là Redmi 5A, Redmi Note 5 Pro của Xiaomi, Galaxy J6 của Samsung, Redmi Note 5 cũng của Xiaomi và Vovo Y71.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status