Công ty Nhật Bản sẽ lắp ráp smartphone Bphone 3

Công ty Nhật Bản sẽ lắp ráp smartphone Bphone 3

Theo một nguồn tin nội bộ, công ty MeiKo của Nhật sẽ lắp ráp smartphone Bphone thế hệ thứ ba (Bphone 3). Mẫu điện thoại thế hệ mới này hồi cuối tháng 6/2018 được đại diện truyền thông Bkav cho biết sẽ sớm cho ra mắt trong tháng tới.

Đại diện truyền thông Bkav đã xác nhận thông tin mẫu điện thoại Bphone 3 sẽ được nhà sản xuất sớm ra mắt trong vài tháng tới. (Ảnh chụp từ TVC quảng cáo Bphone 3 trên sóng VTV tối 30/6/2018)

Công ty Nhật Bản sẽ lắp ráp smartphone Bphone 3 - Ảnh 1.

Đại diện truyền thông Bkav đã xác nhận thông tin mẫu điện thoại Bphone 3 sẽ được nhà sản xuất sớm ra mắt trong vài tháng tới. (Ảnh chụp từ TVC quảng cáo Bphone 3 trên sóng VTV tối 30/6/2018)

Nguồn tin nội bộ này cho hay, đối tác Nhật Bản sản xuất bảng mạch PCB của Bphone 2 (Công ty MeiKo) đã được Tập đoàn công nghệ Bkav tín nhiệm, chịu trách nhiệm lắp ráp Bphone 3.

Lý do được cho là bởi yêu cầu sản xuất quy mô lớn, cộng với việc ông Nguyễn Tử Quảng – Chủ tịch Bkav là một người rất kỹ tính, đặt ra nhiều tiêu chuẩn khắt khe, nên Bkav đã chọn công ty Nhật Bản để lắp ráp Bphone 3 nhằm đảm bảo chất lượng như Bkav yêu cầu, đồng thời đáp ứng sản lượng lớn.

Được biết, Công ty Meiko đầu tư vào Việt Nam từ năm 2006 và tại thời điểm đó, dự án đầu tư của Meiko là một dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất, cũng là dự án sản xuất điện tử lớn nhất của các nhà đầu tư nước ngoài. Từ cuối năm 2017, Meiko đã đầu tư thêm một nhà máy thứ ba tại Việt Nam, đồng thời mở rộng sản xuất ở nhà máy tại Khu công nghiệp Thạch Thất (Hà Nội) – nơi gia công mạch cho Bphone 2.

Liên quan đến mẫu điện thoại Bphone thế hệ mới của Bkav, gần đây nhất, vào tối 30/6/2018, trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp của trận đấu giữa Pháp với Argentina ở vòng 1/8 World Cup 2018, Bkav đã bất ngờ tung TVC quảng cáo, hé lộ những hình ảnh đầu tiên về smartphone Bphone 3 . Trong đoạn TVC quảng cáo kéo dài 15 giây này, hình ảnh smartphone Bphone 3 sắp ra mắt của Bkav sẽ có cảm biến nhận diện vân tay hình tròn nằm ở mặt sau máy, ngay trên logo chữ B. Chất liệu chính của máy vẫn là khung nhôm, cạnh bóng, 2 mặt kính dành cho sản phẩm cao cấp. Những hình ảnh từ TVC quảng cáo cũng khẳng định thông tin smartphone Bphone 3 của Bkav sẽ có nhiều màu và có màn hình tràn viền, không “tai thỏ” đã được nguồn tin nội bộ tiết lộ trước đó. Clip quảng cáo Bphone 3 cho thấy thế hệ điện thoại mới của Bphone sẽ có ít nhất 3 màu: đen, bạc và vàng. Đặc biệt, thông điệp Bphone 3 “sắp ra mắt” cũng được truyền tải đến người xem qua TVC quảng cáo vừa đăng tải trong khung giờ vàng World Cup 2018.

Việc hình ảnh smartphone Bphone 3 xuất hiện trong giờ vàng quảng cáo giữa các trận vòng loại trực tiếp World Cup 2018 đã một lần nữa minh chứng cho quyết định đầu tư lớn vào mẫu điện thoại Bphone thế hệ thứ 3 của nhà sản xuất Bkav. Thông tin Bkav quyết định đầu tư lớn hơn vào mẫu smartphone Bphone thế hệ thứ ba được đưa ra hồi tháng 3 năm nay. Đây chính là lý do nhà sản xuất lùi thời gian cho ra mắt mẫu điện thoại này vào nửa cuối năm nay, thay vì ra mắt trong quý I/2018 như dự kiến ban đầu.

Để hiện thực hóa kế hoạch đầu tư lớn cho Bphone 3, theo nguồn tin nội bộ, thời gian qua, Bkav đã đẩy mạnh tự động hóa nhà máy, đưa robot tham gia vào phần lớn công đoạn của dây chuyền lắp ráp sản xuất smartphone nhằm tăng năng lực sản xuất Bphone. Đồng thời, Bkav cũng đã đàm phán với các nhà mạng lớn để phân phối Bphone 3. Trước đó, lần lượt vào tháng 4 và tháng 6/2018, nằm trong chiến dịch đầu tư lớn của Bkav để phân phối Bphone các thế hệ tiếp theo đến tay người dùng, Bkav đã hợp tác cùng 2 nhà mạng Viettel và MobiFone triển khai chương trình bán smartphone Bphone 2 có sự trợ giá của nhà mạng với số lượng hạn chế.

Là doanh nghiệp Việt Nam có xuất phát điểm hoạt động chính trong lĩnh vực bảo mật và CNTT, Bkav cho ra mắt mẫu smartphone cao cấp “Made in Vietnam” Bphone đầu tiên vào tháng 5/2015. Bphone thế hệ đầu tiên (còn gọi là Bphone 2015) có giá 9,9 triệu đồng. Hai năm sau, vào tháng 8/2017, Bkav tiếp tục cho ra mắt smartphone thế hệ mới Bphone 2017 với sứ mệnh là đặt nền tảng cho ngành công nghiệp sản xuất smartphone của Việt Nam.  Bphone thế hệ thứ hai được trang bị chip Snapdragon 625, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32 GB. Camera sau của máy có độ phân giải 16 MP, được tích hợp AI để xử lý ảnh. Camera trước 8 MP. Pin 3000 mAh. Bphone 2017 được cài hệ điều hành BOS được tùy biến từ Android 7.1, có giá bán là 9,789 triệu đồng. Bkav hiện đã nâng cấp phần mềm của Bphone 2017 lên phiên bản BOS 2.0.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status