Các chuyên gia công nghệ Việt chờ đợi gì ở Galaxy Note9?

Các chuyên gia công nghệ Việt chờ đợi gì ở Galaxy Note9?

Không chỉ fan hâm mộ hay người dùng đang mong chờ tới ngày ra mắt chính thức của Galaxy Note9 mà các chuyên gia công nghệ tại Việt Nam cũng đặt kỳ vọng nhiều về một siêu phẩm tiếp theo hoàn hảo trong tính năng và trải nghiệm đến từ Samsung.

“S-Pen đã làm nên sự khác biệt của dòng Galaxy Note so với tất cả các dòng điện thoại khác” – Hồng Nhung, Trưởng ban biên tập tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng

Nhắc tới dòng Galaxy Note, nhiều người thường nghĩ ngay tới cây bút S-Pen “thần thánh“. Với những chuyên gia công nghệ, trang bị mang tính “thửa riêng” này luôn chiếm một cảm tình và sự quan tâm đặc biệt mỗi khi nói về phiên bản mới dòng sản phẩm đầu bảng của Samsung.

Cả chị Hồng Nhung, Trưởng ban biên tập tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng và anh Huy Đức, Phóng viên công nghệ của báo điện tử Vnexpress đều mong chờ và tin tưởng vào cây bút S-Pen sẽ thực sự đột phá trong phiên bản Galaxy Note mới. “Hầu hết các khách hàng của Note đều rất trung thành và họ đều hiểu được rằng chính S-Pen đã làm nên sự khác biệt của dòng Galaxy Note so với tất cả các dòng điện thoại khác… Việc sở hữu một chiếc Galaxy Note đồng nghĩa với việc bạn thừa hưởng một chiếc bút S-Pen đầy tiện ích. Và việc Samsung mang đến một chiếc S-Pen vượt khỏi chức năng viết và vẽ đơn thuần thật sự là một thông tin vô cùng thú vị và rất đáng để chờ đợi“, chị Hồng Nhung chia sẻ.

Các chuyên gia công nghệ Việt chờ đợi gì ở Galaxy Note9? - Ảnh 1.

Với chị Hồng Nhung và nhiều người dùng Galaxy Note khác, chính cây viết S-Pen làm nên khác biệt cho dòng sản phẩm này và cây bút S-Pen với các tính năng mới như có thể ghi âm là điều chị mong chờ ở Galaxy Note9

Anh Huy Đức nhận định chính sự đổi mới của S-Pen đủ sức để tạo nên sức hấp dẫn cho phiên bản kế nhiệm Galaxy Note8: “Với kết nối Bluetooh như tin đồn thì cây bút có thể gán thêm được nhiều tính năng hơn. Điểm này sẽ tạo nên sự khác biệt giúp người dùng chọn mua Note 9 khi mà thiết kế của sản phẩm có thể không nhiều thay đổi do đã thừa hưởng thiết kế hoàn hảo của Galaxy Note8“.

Là điểm nhấn tạo nên khác biệt nhưng các chuyên gia công nghệ vẫn mong các tính năng mới của S-Pen sẽ mang tính hữu ích, phù hợp với nhu cầu thực tiễn của người dùng. Chia sẻ của anh Duy Tín, Trưởng ban công nghệ Zing News: “Những fan cứng của Galaxy Note đã quen với chiếc bút S-Pen trước đó và nó cần phải tiến hoá qua từng năm để mang đến nhiều “phép thuật” hơn. Tôi hy vọng những tính năng mới sẽ dễ dùng và thiết thực, không ôm đồm quá nhiều thứ”. Đồng quan điểm, anh Tôn Bảo, Phóng viên công nghệ tạp chí Thế Giới Số cho biết: “Hiện tại, bút S-Pen đã là cây bút đem lại cảm giác tốt nhất cho nhu cầu vẽ và ghi chú. Do đó, trừ khi kết nối Bluetooth đem lại điều gì đó độc đáo và sáng tạo vượt bậc trong tính năng, mình thấy nó không cần thiết“.

“Tôi có đủ niềm tin để nghĩ Samsung Galaxy Note thế hệ mới sẽ nằm trong top những di động chụp ảnh đẹp nhất tại thời điểm ra mắt” – Duy Tín, Trưởng ban công nghệ Zing News

Từ thế hệ Galaxy Note 8 và S9, tôi đã thay đổi suy nghĩ rất nhiều về khả năng làm camera của Samsung. Nó nhanh hơn, chính xác hơn và gần gũi với người dùng phổ thông khi đưa ra những bức ảnh vừa đủ đẹp và kích thước nhẹ để share lên mạng xã hội” là những cảm nhận đủ mạnh mẽ để anh Duy Tín tin tưởng vào khả năng chụp ảnh của Galaxy Note9 sắp tới.

Đặc biệt nhiều nguồn tin cho biết sẽ còn có sự xuất hiện của camera AI giúp máy có khả năng tự động nhận diện khung cảnh, từ đó tối ưu thông số để cho ra bức hình đẹp nhất. “Vẫn có những tình huống AI nhận diện sai, đưa ra phương án xử lý ảnh không như mong muốn. Tôi mong chờ Samsung sẽ khắc phục được những điểm yếu đó, và đưa vào những tiện ích thực tế, không chỉ hỗ trợ người dùng chụp ảnh, mà còn là các thao tác liên quan đến công việc và học tập. Điều đó cũng sẽ khiến chiếc Galaxy Note mới sẽ khác biệt với phần còn lại của thế giới smartphone“, anh Tín cho biết thêm.

Các chuyên gia công nghệ Việt chờ đợi gì ở Galaxy Note9? - Ảnh 2.

Anh Duy Tín, Trưởng ban công nghệ Zing News tin Galaxy Note9 vẫn sẽ là một trong những smartphone chụp ảnh tốt nhất lúc ra mắt

Là một người yêu thích nhiếp ảnh, anh Duy Tín cũng hy vọng Samsung mang tới những cải tiến nhiều hơn dựa trên những gì camera mà Galaxy Note8 làm được: “Tôi mong chờ camera của Galaxy Note mới sẽ có thuật toán xoá mờ hậu cảnh tốt hơn, cải thiện chất lượng của file ảnh gốc… Với những người thích chụp ảnh và hậu kỳ như tôi, Samsung cần cho ra bức ảnh có nhiều thông tin gốc hơn, và AI nếu có, không nên can thiệp quá nhiều vào chất lượng tổng thể của bức ảnh. AI hãy là một sự lựa chọn có định lượng, thay vì mang tính “cưỡng bức“”.

Chị Hồng Nhung và anh Huy Đức chung quan điểm: khi khả năng chụp ảnh của Galaxy Note8/S9 vấn rất ấn tượng để bắt trọn mọi khoảnh khắc thường ngày thì việc phiên bản kế nhiệm tiếp sở hữu cụm camera chất lượng hơn cũng là điều dễ hiểu. “Camera của Galaxy Note8 thật sự đã rất tốt và việc Samsung có thể mang đến một chiếc camera tốt hơn nữa về mặt trải nghiệm người dùng sẽ không phải là một điều quá xa vời gì“, Trưởng ban biên tập tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng nhận định.

“Cấu hình khủng là một trong những DNA của dòng Galaxy Note” – Duy Tín, Trưởng ban công nghệ Zing News

Là một sản phẩm đầu bảng, không có gì ngạc nhiên khi Galaxy Note9 sẽ được trang bị cấu hình thuộc hàng mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên thông tin máy sẽ có phiên bản sở hữu tới 8 GB RAM và 512 GB bộ nhớ trong tạo được sự ủng hộ từ các chuyên gia, đặc biệt khi đây là sản phẩm hướng tới đối tượng người dùng cao cấp và có các tác vụ chuyên biệt.

Nếu nói rằng Galaxy Note9 dành cho công việc đồ họa, vẽ vời thì nó không hề dư chút nào. 8 GB đủ để xử lý những tác vụ đồ họa cực nặng trên di động, như thiết kế/vẽ file có dpi lớn, phục vụ in ấn chẳng hạn”, nhận xét của anh Tôn Bảo. Hay anh Huy Đức tin đó là một phần kế hoạch của hãng smartphone số một thế giới hiện tại: “Có thể Samsung đang phát triển các ứng dụng hoặc tính năng hay nào đó trên Galaxy Note cần dung lượng RAM lớn“.

Các chuyên gia công nghệ Việt chờ đợi gì ở Galaxy Note9? - Ảnh 3.

“Trang bị 8 GB RAM và 512 GB bộ nhớ trong có thể là con số lớn với smartphone hiện nay nhưng cũng có thể Samsung phát triển các ứng dụng hoặc tính năng hay nào đó trên Galaxy Note cần dung lượng RAM lớn”, nhận định của anh Huy Đức về phiên bản cấu hình khủng đang được đồn đoán của Galaxy Note9

Với bộ nhớ trong lên đến 512 GB, anh Huy Đức và anh Duy Tín cho rằng đó là trang bị phù hợp với những ai có nhiều dữ liệu cần lưu trữ như ảnh, video. Đại diện từ Zing News còn đánh giá cao trang bị này của Samsung so với đối thủ của mình: “Bộ nhớ 512 GB là một lợi thế. Khi kích thước ảnh và video ngày một tăng lên và người dùng có xu hướng chuyển dữ liệu qua nhiều đời máy, họ cần một thiết bị có khả năng lưu trữ lớn hơn. Riêng về bộ nhớ, sự hào phóng của Samsung là một điểm cộng rất lớn so với Apple”.

Với góc nhìn mang tính chiến lược sản phẩm, anh Hải Đăng, Phóng viên trang ICT News nhận định: “Việc tích hợp bộ nhớ RAM, ROM như thế khẳng định được vị trí tiên phong của Note9. Người dùng khi bỏ tiền mua một sản phẩm cao cấp như thế với cấu hình mạnh mẽ cũng cảm thấy đáng tiền”.

“Một chiếc điện thoại hoàn hảo phải đủ mạnh để làm bất kì tác vụ nào khi cần mà không gặp phải trở ngại về pin” – Tôn Bảo, Phóng viên tạp chí Thế Giới Số

Khi những thông tin về siêu phẩm tiếp theo của Samsung hứa hẹn là sản phẩm mạnh mẽ toàn diện về tính năng thì chính viên pin 4.000 mAh sẽ là mảnh ghép còn lại để tên gọi Galaxy Note9 trở nên hoàn hảo. Thời lượng pin tăng hẳn sẽ là lời cam kết cho sự bền bỉ của chiếc Galaxy Note mới trong mọi tác vụ làm việc, giải trí hằng ngày của người dùng.

Là một người bận rộn và chiếc smartphone đóng vai trò người trợ lý đắc lực luôn bên cạnh, anh Huy, Giám đốc Marketing chuỗi cửa hàng Cellphones phấn khởi về viên pin mới trên Galaxy Note9: “Theo như các tin đồn thì mình cảm thấy thích nhất thời lượng pin tăng lên. Vì mình là người thường xuyên phải trao đổi, nhắn tin nghe gọi với cường độ cao nên thời lượng pin là cái mà mình chờ đợi nhất”.

Các chuyên gia công nghệ Việt chờ đợi gì ở Galaxy Note9? - Ảnh 4.

Viên pin 4.000 mAh nếu đúng theo các đồn đoán sẽ là mảnh ghép còn lại để Galaxy Note9 trở thành một thiết bị hoàn hảo theo như nhận định của anh Tôn Bảo, Phóng viên tạp chí Thế Giới Số

Và tất cả bảy chuyên gia công nghệ chúng tôi có dịp phỏng vấn cùng chung niềm tin tưởng về viên pin mới dung lượng cao trên Galaxy Note9. Như anh Huy cho biết thêm: “Với suy nghĩ của mình thì khi quyết định đưa lên 4.000mAh thì Samsung đã phải nghiên cứu rất kĩ càng và thận trọng rồi, bởi bài học sau chiếc Note 7 Samsung đã có quy trình kiểm tra và kiểm nghiệm pin rất khắt khe. Đó không phải canh bạc mạo hiểm mà là sự nghiên cứu kĩ lưỡng”. “Hiện tại Samsung có quy trình kiểm tra pin tốt hơn đồng thời một lỗi khó có thể lập lại hai lần với một hãng lớn như Samsung”, là lời khẳng định từ anh Huy Đức.

“Sẽ luôn là bất ngờ, đó chính là điều mà Samsung đã và sẽ luôn làm được tại các sự kiện ra mắt các siêu phẩm của họ” – Hồng Nhung, Trưởng ban biên tập tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng

Nhiều thông tin đồn đoán về chiếc Galaxy Note9 đã xuất hiện trên mạng cũng như bên trên là sự mong chờ về siêu phẩm mới của Samsung từ các chuyên gia công nghệ tại Việt Nam. Tuy nhiên sự bất ngờ cũng là một phần yếu tố khiến người dùng và các chuyên gia luôn dành tình cảm và hồi hộp chờ đón các sản phẩm mới của Samsung ra mắt. Và tất cả sẽ có tại sự kiện ra mắt chính thức Galaxy Note9 vào lúc 11 A.M (theo giờ Mỹ) ngày 9/8 sắp tới tại thành phố New York.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status