Bất chấp nỗ lực, Sony cũng chỉ bán được 2 triệu smartphone trong Quý 2/2018

Bất chấp nỗ lực, Sony cũng chỉ bán được 2 triệu smartphone trong Quý 2/2018

Biểu đồ doanh số smartphone của Sony vẫn giảm dần đều theo thời gian và chưa có xu hướng dừng lại.

Quý 2/2018 tiếp tục chứng kiến sự suy giảm của Sony trên thị trường smartphone. Theo báo cáo tài chính mới nhất của Sony thì công ty chỉ bán ra được 2 triệu chiếc smartphone trong Quý 2/2018. Con số này thấp hơn khá nhiều so với 3,4 triệu chiếc smartphone bán ra trong Quý 2/2017.

Bất chấp nỗ lực, Sony cũng chỉ bán được 2 triệu smartphone trong Quý 2/2018 - Ảnh 1.

Với 2 triệu thiết bị bán ra, mảng kinh doanh smartphone của Sony đạt doanh thu 1,8 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Dù vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định tại một số thị trường nhưng riêng khu vực châu Âu và ngay trên sân nhà Nhật Bản thì thị phần smartphone của Sony lại bị thu hẹp nhiều.

Dù doanh số smartphone tiếp tục giảm nhưng Sony tiết lộ họ vẫn tiếp tục thực hiện chính sách cắt giảm chi phí trong quý vừa qua. Hãng điện thoại Nhật Bản cho biết họ làm như vậy vì đảm bảo lợi nhuận cho mảng kinh doanh này trong những năm tới. Vì lợi ích lâu dài, công ty chấp nhận một số thiệt hại trước mắt.

Sau khi báo cáo tài chính Quý 1/2018, Sony đặt mục tiêu bán được khoảng 10 triệu chiếc smartphone trong năm nay. Nhưng với việc doanh số smartphone trong Quý 2 giảm nhẹ so với kế hoạch,  đã điều chỉnh mục tiêu cả năm xuống còn 9 triệu chiếc. Sony sự kiến doanh thu mảng kinh doanh smartphone trong năm 2018 sẽ đạt 5,47 tỷ USD.

Sony cho biết họ sẽ tiếp tục chính sách thắt lưng buộc bụng cho đến hết năm 2018. Trong năm 2019, cùng với sự xuất hiện của mạng 5G, Sony hi vọng bộ phận kinh doanh smartphone của mình sẽ làm ăn khởi sắc hơn.

Tham khảo: PhoneArena

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status