Bất chấp lệnh cấm của Mỹ, mảng kinh doanh smartphone của Huawei vẫn tăng trưởng

Bất chấp lệnh cấm của Mỹ, mảng kinh doanh smartphone của Huawei vẫn tăng trưởng

Huawei đang gặp rất nhiều khó khăn khi không còn được phép sử dụng các dịch vụ của Google.

Huawei đang gặp rất nhiều khó khăn khi không còn được phép sử dụng các dịch vụ của Google, đây cũng là lý do khiến bộ đôi Mate 30 và Mate 30 Pro vừa ra mắt vẫn chưa thể mở bán tại thị trường Châu Âu. Tuy nhiên bất chấp những điều đó, doanh số smartphone của Huawei vẫn tăng vọt.

Trong 3 quý đầu năm 2019, Huawei đã xuất xưởng hơn 185 triệu chiếc smartphone, tăng 26% so với năm ngoái. Trong đó gồm có 59 triệu chiếc trong Q1, 59 triệu chiếc trong Q2 và 67 triệu chiếc trong Q3.

Bất chấp lệnh cấm của Mỹ, mảng kinh doanh smartphone của Huawei vẫn tăng trưởng - Ảnh 1.

Trước đó, Huawei ước tính rằng có thể xuất xưởng 300 triệu thiết bị trong cả năm 2019, đồng thời soán ngôi vị số 1 của Samsung. Tuy nhiên sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen và cấm hợp tác với các công ty công nghệ Mỹ, Huawei nhận ra mục tiêu trước đó không còn khả thi nữa.

Mặc dù vậy, kết quả kinh doanh 3 quý đầu năm của Huawei vẫn tốt hơn cả dự đoán của những người lạc quan nhất. Cuối tháng này, Huawei cũng sẽ bắt đầu bán ra chiếc smartphone màn hình gập Mate X.

Thị trường Trung Quốc vẫn đóng vai trò chính, khi Huawei chiếm tới 38,5% thị phần, cao gấp đôi đối thủ cạnh tranh đứng thứ 2 là OPPO với 18,3% thị phần.

Tham khảo: phonearena

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status