Apple quyết định sử dụng tấm nền OLED cho iPad từ năm 2022

Apple quyết định sử dụng tấm nền OLED cho iPad từ năm 2022 - Ảnh 1.

Apple quyết định sử dụng tấm nền OLED cho iPad từ năm 2022

Đây sẽ là lần đầu tiên Apple đưa công nghệ OLED lên iPad.

Theo báo cáo mới nhất từ truyền thông Hàn Quốc, Apple đã đặt hàng với Samsung và LG để áp dụng tấm nền OLED cho dòng sản phẩm iPad, và các sản phẩm mới sẽ ra mắt vào năm 2022.

Theo nguồn tin nội bộ, Apple đã quyết định áp dụng OLED thay vì màn hình tinh thể lỏng (LCD) từ một số mẫu iPad vào năm 2022 và đặt hàng từ Samsung Display và LG Display. Cụ thể, một tấm nền OLED kiểu lai, kết hợp công nghệ OLED dẻo và cứng sẽ được tạo ra để giảm độ dày của tấm nền gắn trên iPad. Samsung Display sẽ cung cấp model đầu tiên từ năm 2022 và LG Display sẽ bổ sung từ năm 2023.

Apple quyết định sử dụng tấm nền OLED cho iPad từ năm 2022 - Ảnh 1.

Được biết, các tấm nền do Samsung và LG cung cấp sử dụng TFE (Thin Film Encapsulation), một chất bao bọc màng mỏng giúp bảo vệ các thiết bị trong khi vẫn giữ đặc điểm của OLED cứng, sử dụng kính cứng làm chất nền bóng bán dẫn màng mỏng (TFT). TFE là công nghệ hiện đang được sử dụng cho OLED dẻo và sử dụng một màng mỏng thay vì thủy tinh được sử dụng như một chất bao bọc hiện có. Theo báo cáo, độ dày tổng thể của tấm nền có thể giảm đáng kể thông qua một tấm phim mỏng hơn kính. Samsung Display gọi nó là tấm nền UT (Ultra Thin) trong khi LG Display gọi nó là ATO (Advanced Thin OLED).

Một giám đốc điều hành cho biết Samsung đã bắt đầu chuẩn bị cơ sở vật chất và trang thiết bị cần thiết, dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2022 và cung cấp đầy đủ tấm nền vào năm 2023.

Apple quyết định sử dụng tấm nền OLED cho iPad từ năm 2022 - Ảnh 2.

Đây là lần đầu tiên Apple đưa công nghệ OLED lên iPad. Công ty đã sử dụng màn hình LCD trên iPad trong hơn 10 năm, kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 2010. Apple cũng có kế hoạch áp dụng màn hình LCD mới cho iPad, sử dụng miniLED làm đèn nền trong năm tới. Với việc giới thiệu màn hình LCD mới trước, Apple đang thu hút sự chú ý để chuẩn bị đưa OLED làm màn hình iPad tiếp theo trong hai đến ba năm sau.

Tuy nhiên, Samsung Display và LG Display hiện vẫn phản hồi rằng: “Chúng tôi không thể xác nhận thông tin chi tiết liên quan đến khách hàng về đơn đặt hàng tấm nền OLED cho iPad”.

Tham khảo etnews

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Mục nhập này đã được đăng trong Tech news và được gắn thẻ , .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status