Apple lại có thêm chiêu “hút máu”: Không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho iPhone mới

Apple lại có thêm chiêu “hút máu”: Không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho iPhone mới

Nói cách khác, bạn sẽ phải mua thêm những chiếc adapter có giá khoảng 9 USD từ phía Apple hoặc bên thứ ba nếu muốn nghe nhạc trên iPhone thế hệ mới.

Đã hơn hai năm kể từ khi Apple tung ra chiếc iPhone 7, model iPhone đầu tiên đánh dấu kế hoạch loại bỏ giắc cắm tai nghe và khuyến khích người dùng chuyển sang tai nghe không dây Airpods của Apple.

Apple lại có thêm chiêu “hút máu”: Không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho iPhone mới - Ảnh 1.

Nếu Apple không còn tặng kèm adapter chuyển đổi từ Lightning sang 3.5mm, nhiều người dùng chắc chắn sẽ rất hoang mang

Thời gian đầu, để người dùng có thể quen dần với việc thiếu vắng giắc 3.5mm, Apple đã khéo léo tặng kèm máy một chiếc apdater chuyển đổi từ cổng Lightning sang 3.5mm. Những model iPhone được tặng kèm gồm có iPhone 7/7 Plus, iPhone 8/ Plus và iPhone X.

Mặc dù vậy Apple sẽ bắt đầu quyết liệt hơn trong việc “ép” người dùng quen với hình ảnh iPhone tương lai không còn giắc 3.5mm, bằng cách loại bỏ apdater tặng kèm trong hộp đựng  iPhone thế hệ mới.

Cirrus Logic, nhà cung cấp apdater chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho Apple xác nhận, thế hệ iPhone 2018 sẽ không còn được tặng kèm adapter chuyển đổi nữa. Thông tin này được hé lộ sau khi ngân hàng Barclays, V.Q Anh công bố báo cáo tài chính.

Phải chăng là một chiêu “hút máu” mới của Táo Khuyết?

Kể từ khi ra mắt iPhone 7 và xóa bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm, Apple luôn khẳng định với giới truyền thông về kế hoạch “không dây hóa” iPhone. Trong đó, apdater chuyển đổi từ cổng Lightning sang 3.5mm chỉ là một trạm dừng chân rất nhỏ trong lộ trình đó của Táo Khuyết.

Do vậy việc loại bỏ những chiếc adapter này khỏi hộp iPhone là điều không quá ngạc nhiên. Thậm chí đã có tin đồn cho rằng, Apple sẽ sớm loại bỏ giắc 3.5mm trên iPad trong tương lai.

Tập cho người dùng quen với việc không có giắc tai nghe 3.5mm cũng là tiền đề quan trọng khuyến khích họ mua các dòng sản phẩm không dây của Apple, ví dụ như AirPods. Nhờ đó, Apple có thể bắn một mũi tên mà trúng tới hai, ba…thậm chí là hàng triệu cái đích.

Apple lại có thêm chiêu “hút máu”: Không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho iPhone mới - Ảnh 2.

Tuy nhiên rõ ràng không phải ai cũng thích một chiếc tai nghe không dây, đó là chưa kể AirPods vốn bị nhiều người dùng chê bai vì dễ rơi. Ngoài ra do thói quen và xu hướng chuyển đổi chưa thực sự rõ ràng cũng khiến nhiều khách hàng tỏ ra khó chịu và không đồng tình với Apple.

Nếu Apple vẫn quyết không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm, khách hàng có lẽ vẫn phải chấp nhận thôi. Nhưng họ vẫn còn một lựa chọn khác khi mua adapter do Apple cung cấp. Giá bán cho một chiếc adapter như vậy là 9 USD. Đây được coi là một trong những dòng phụ kiện giá rẻ nhất của Apple.

Ngoài mua ở Apple Store, người dùng còn có thể tìm mua những chiếc adapter này từ bên thứ ba ví dụ như Best Buy. Chỉ có điều, bạn sẽ phải giữ gìn thật cẩn thận và tránh làm mất nếu không muốn suốt ngày phải mất tiền để sắm lại adapter.

Tất nhiên đây mới chỉ là thông tin từ một phía và giới công nghệ chỉ có thể kiểm chứng được tin đồn này sau khi Apple tung ra thế hệ iPhone 2018 vào tháng 9 tới.

Tham khảo Macrumors

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status