Giám đốc Xiaomi khẳng định hiện tại không có công nghệ nào khiến họ phải bán smartphone với giá trên 699 USD, chưa nói tới 1.000 USD

Giám đốc Xiaomi khẳng định hiện tại không có công nghệ nào khiến họ phải bán smartphone với giá trên 699 USD, chưa nói tới 1.000 USD

Sẽ rất khó để chúng ta thấy một chiếc smartphone Xiaomi có giá 1.000 USD.

Trong bối cảnh mà các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới như Apple và Samsung liên tiếp nâng giá bán, khiến cho những chiếc smartphone flagship đều có giá 1.000 USD, thì Xiaomi khẳng định rằng không có lý do gì để họ phải tăng giá bán smartphone của mình.

Xiaomi vẫn luôn được biết đến là một hãng smartphone có giá bán phải chăng, trong khi cung cấp các thiết bị có cấu hình mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ khác. Đặc biệt là tại Ấn Độ, thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới, chiến lược này đang tỏ ra rất hiệu quả so với việc xây dựng thương hiệu cao cấp như Apple hay Samsung.

Giám đốc Xiaomi khẳng định hiện tại không có công nghệ nào khiến họ phải bán smartphone với giá trên 699 USD, chưa nói tới 1.000 USD - Ảnh 1.

 Tuy nhiên theo giám đốc điều hành Xiaomi Ấn Độ, ông Manu Kumar Jain cho biết, thì có một lý do khác khiến Xiaomi không cần phải tăng giá bán. Đó là vì các công nghệ hiện tại không bắt buộc Xiaomi phải tăng giá bán, ngay cả đối với các công nghệ cao cấp nhất.

Những người đứng đầu của Xiaomi vẫn luôn chỉ giới hạn tỷ suất lợi nhuận trên mỗi thiết bị cầm tay được bán ra là 5%, một con số vô cùng khiêm tốn. Tất nhiên điều đó có nghĩa là nếu chi phí sản xuất trong tương lai tăng cao, thì giá bán của smartphone Xiaomi cũng bắt buộc phải tăng theo.

Xiaomi cũng có một chiến lược khác để giúp tăng lợi nhuận, đó là kinh doanh dịch vụ và quảng cáo dựa trên những thiết bị phần cứng bán ra. Xiaomi bán những chiếc smartphone cao cấp với giá rẻ, bù lại sở hữu một số lượng lớn khách hàng sử dụng các dịch vụ internet của mình.

Do đó, sẽ rất khó để chúng ta thấy một chiếc smartphone Xiaomi có giá bán lên tới 1.000 USD, ít nhất là trong tương lai gần.

Tham khảo: phonearena

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status