Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc?

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 1.

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc?

(Tổ Quốc) – Thị trường điện thoại màn hình gập đã bắt đầu nhộn nhịp hơn và vivo cũng là một tên tuổi mới bước vào trong năm nay.

✅ Dịch vụ⭐️ Sửa chữa điện thoại
✅ Thời gian hoạt động⭐️ 7h30 – 17h30 hàng ngày
✅ Thời gian sửa chữa⭐️ 30 – 60 Phút
✅ Thời gian bảo hành⭐️ 3 đến 12 tháng
✅ Loại hình sửa chữa⭐️ Linh kiện sửa chữa chính hãng/linh kiện
✅ Liên hệ ngay⭐️ 0907.623999

Trong chuyến công tác vừa qua, tôi đã có dịp trên tay trải nghiệm nhanh chiếc điện thoại màn hình gập của nhà vivo, có tên gọi X Fold+. Thực tế đây không phải là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của họ, khi chiếc X Fold đã từng ra mắt vào tháng 4, tuy nhiên chưa mở bán tại thị trường nước ta.

Luồng gió mới

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 1.

Tính từ thời điểm chiếc smartphone màn hình gập lần đầu tiên được thương mại hóa trên toàn cầu, vivo X Fold+ đã đi trễ 3 năm. Tuy nhiên, nếu như bạn là người dùng smartphone màn hình gập nhiều năm và chán ngán với kiểu thiết kế không mấy đổi mới từ các hãng khác, chiếc điện thoại đến từ vivo này lại có thể là luồng gió mới để bạn chuyển hướng.

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 2.

Thị giác có lẽ là giác quan đầu tiên được kích hoạt khi bạn trên tay một sản phẩm mới, tôi cũng không ngoại lệ. Đập vào mắt tôi chính là chiếc mặt lưng được làm giả da với các chi tiết xử lý rất cẩn thận và sang trọng.

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 3.

Bạn có thể nhìn thấy đường chỉ khâu và phần lưng đã tạo nên sự sang trọng cho sản phẩm này.

Một điểm cộng khác khi sử dụng phần mặt lưng này chính là nó hạn chế được dấu vân tay bám trên bề mặt ngoài của máy, hơn nữa khi cầm nắm cũng chắc tay và thích thú hơn. Đấy cũng chính là thứ kích hoạt giác quan thứ hai của tôi khi sử dụng sản phẩm này: xúc giác.

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 4.

Mặt lưng thiết kế có điểm nhấn khác biệt so với các hãng điện thoại màn hình gập khác.

Khung máy X Fold+ được làm từ chất liệu thép không gỉ, bền bỉ hơn các smartphone vốn đang dùng nhôm nguyên khối. Tổng thể máy là những đường bo tròn khá nhẹ nhàng giúp cho việc cầm nắm dù ở lúc đang gập hay mở ra đều thoải mái.

So với Z Fold 4 của Samsung, chiếc điện thoại mới của vivo ít có khoảng hở ở nếp gấp hơn. Chưa rõ việc thiết kế như vậy có khiến tuổi thọ của sản phẩm đi xuống hay không vì vẫn cần sử dụng trong thời gian dài, tuy nhiên về mặt mỹ thuật thì trông nó “ổn” hơn hẳn.

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 6.

Chiếc điện thoại của vivo (bên trái) có ít khoảng hở hơn khi gập lại so với đối thủ.

Dẫu biết rằng vivo đang cố gắng tạo nên những trải nghiệm tốt cho người dùng ở cả thị giác lẫn xúc giác, thế nhưng có một thứ lại không “đỡ” được cho họ ở sản phẩm này: cân nặng và kích thước. Máy nặng đến 311g và kích thước sản phẩm cũng nhỉnh hơn các đối thủ khác, có thể vì vivo muốn mang lại khả năng hiển thị rộng rãi hơn cho người dùng nhưng đây lại trở thành con dao hai lưỡi khi chơi game hoặc xem phim trong thời gian dài.

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 7.

vivo X Fold+ (đặt dưới) có phần to hơn so với Samsung Galaxy Z Fold4.

Nếp gấp màn hình: ít hơn nhưng vẫn là căn bệnh chưa thể chữa trị trong thời điểm hiện tại

Màn hình ngoài của X Fold+ là AMOLED 6,53 inch với độ phân giải 1080 x 2520 pixel (tỉ lệ 21:9) và khi mở ra ta có được 8,03 inch cùng độ phân giải 1916 x 2160 pixel. Như tôi đã nói ở trên, vivo đã đẩy màn hình rộng hơn để giúp người dùng có được trải nghiệm hình ảnh ở mức tốt nhất.

Thật sự tôi không có gì phải phàn nàn ở màn hình này của nhà vivo, với khả năng hiển thị màu sắc và độ sáng rất tốt, thậm chí cũng có 120Hz và HDR10+ tân tiến. Tuy nhiên, nếp gấp màn hình vẫn còn đó, dẫu không nhiều bằng những chiếc điện thoại của hãng khác mà tôi từng trên tay, nhưng nó vẫn còn hiện diện ở đó. Theo quan điểm cá nhân, nếu bạn đã lựa chọn màn hình gập, vết hằn này vẫn sẽ đeo bám bạn trong một thời gian khá dài và chúng ta nên chấp nhận nó. Thứ quan trọng hơn cả là độ bền của tấm nền màn hình này và về góc độ mỹ thuật: vết hằn đừng quá lộ liễu.

Việc xử lý vết hằn này, cũng như việc bám dấu vân tay không phải là câu chuyện một sớm một chiều của công nghệ hiện tại. (Cả 2 ảnh: Máy bên trái là vivo X Fold+, bên phải là Samsung Galaxy Z Fold4).

Vậy, vivo X Fold+ có gì đáng chú ý ngoài màn hình to hơn chút đỉnh và vết hằn ở nếp gấp ít hơn? Câu trả lời là cảm biến vân tay trong màn hình!

Nếu các hãng khác đưa cảm biến vân tay lên phím nguồn thì vivo đã mạnh dạn đưa nó vào ngay dưới tấm nền màn hình, không chỉ 1 mà đến 2 màn hình: cả màn ngoài lẫn màn trong.

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 10.

Thực tế sử dụng cho thấy khả năng nhận diện vân tay của chiếc điện thoại này rất nhanh, cá nhân người viết nghĩ việc đưa vào màn hình hay đặt ở phím nguồn đều có mức độ tiện dụng ngang nhau, tùy thuộc vào thói quen sử dụng của mỗi người mà thôi.

Màn hình vivo X Fold+ tuy lớn hơn Galaxy Z Fold4 nhưng phần viền cũng to hơn, hơn nữa phần camera selfie đục lỗ của vivo không “ẩn” như kiểu Samsung áp dụng trên sản phẩm thế hệ mới của họ.

Với một người không video call và không selfie như tôi, việc đưa camera selfie ở màn hình bên trong là điều thật sự không cần thiết. Thiết nghĩ các nhà sản xuất trong tương lai nên bỏ luôn phần này để người dùng có thể trải nghiệm hình ảnh trọn vẹn hơn.

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 12.

Tôi vẫn có thể tận dụng camera sau cùng màn hình trước như thế này, chắc chắn hình ảnh sẽ sắc nét hơn. Đây cũng là tính năng mà vivo (có lẽ) đã học hỏi từ Samsung, vốn có mặt trên Galaxy Fold thế hệ đầu tiên

Dù lớn hơn về kích thước nhưng mức độ hiển thị nội dung thực tế cũng không hơn nhiều so với Galaxy Z Fold4. Một điểm nữa cũng cần phải lưu ý là Galaxy Z Fold4 đã có chuẩn chống nước IPX8; còn với X Fold+ của vivo, bạn hãy khoan nghĩ đến việc dùng nó khi đang trời mưa nhé…

vivo X Fold+ tiếp tục sử dụng giao diện của OriginOS dựa trên nền tảng Android gốc, tuy nhiên qua quá trình trải nghiệm thì nó vẫn chưa đủ độ hoàn thiện cho màn hình gập này. Một trong những điểm khó chịu nhất chính là khi tôi đang xem nội dung web hoặc chơi game ở màn hình ngoài mà mở màn hình trong ra thì tỉ lệ màn hình bị kéo giãn rất khó chịu, buộc phải tắt app đi và mở lại rất mất thời gian.

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 13.

Hình ảnh bị kéo giãn không đúng tỉ lệ khi đang bất chợt chuyển từ màn hình ngoài sang màn hình trong. Vấn đề này xảy ra ở Liên Quân Mobile, tôi có thử sang Asphalt 9 nhưng không gặp lỗi.

Một điểm tiếp theo là dù máy trang bị vi xử lý rất mạnh mẽ (Snapdragon 8+ Gen1 cùng 12GB LPDDR5 RAM) nhưng cảm giác thi thoảng dùng vẫn chưa được mượt mà lắm. Theo tôi thì đây là do hệ điều hành do vivo phát triển chưa được tối ưu và mong rằng họ sẽ sớm ra bản update trong thời gian tới.

Camera: Sử dụng ống kính hợp tác với Zeiss là một lợi thế

Nhìn vào mặt sau của X Fold+, bạn có thể thấy cụm camera rất to kèm logo Zeiss màu xanh ở góc. Đúng vậy, vivo tiếp tục hợp tác với hãng ống kính nổi tiếng là Zeiss để hoàn thiện phần nhiếp ảnh trên chiếc smartphone màn hình gập của mình.

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 14.

Bên trong hệ thống này là camera chính 50MP f/1.75 với khả năng chống rung quang học OIS, camera siêu rộng 48MP, camera tele 12MP cho khả năng zoom quang 2x và camera tiềm vọng 8MP cho khả năng zoom quang 5x.

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 15.

Với hệ thống camera này cùng lớp phủ T* của Zeiss trên bề mặt ống kính, vivo X Fold+ cho chất lượng chụp ảnh rất ấn tượng. Dưới đây là một số hình ảnh tôi chụp được bằng chiếc điện thoại này trong chuyến công tác vừa qua ở đảo Maui (Hawaii, Mỹ):

Nhìn chung, việc trang bị 2 camera zoom quang giúp cho chiếc điện thoại này trở nên đa dụng hơn khi so sánh với nhiều sản phẩm khác trên thị trường. Bên cạnh đó, khả năng xử lý dynamic range của chiếc điện thoại này rất tốt, cảm giác “gai mắt” do cố tình đẩy tăng nét và tăng màu quá đà ở các dòng vivo trước đây đã không còn nữa. Chính điểm này đã giúp cho tôi có thể hậu kỳ được tốt hơn mà không lo bị bệt ảnh hay nhiễu hạt. Ngoài ra, hệ thống AI của vivo giờ đây đã thông minh hơn, bạn cũng có thể chọn chế độ Zeiss trên giao diện camera để máy có thể tự động tối ưu hóa bối cảnh và cho chất màu ổn định nhất mà không cần phải lo đến việc hậu kỳ nữa

Tổng kết

Đã gần hết năm 2022 và smartphone màn hình gập không còn là hiện tượng lạ lẫm nữa, tuy nhiên để các hãng điện thoại thuyết phục nhiều người dùng chuyển sang có lẽ vẫn còn là một chặng đường dài phía trước.

vivo bước vào thị trường “Foldable” này có phần hơi chậm chân, có thể do họ chờ đợi thử nghiệm, hoặc cũng có thể chờ học hỏi từ các đối thủ khác. Người ta có câu “chậm mà chắc”, nhưng liệu bước đi tiếp tới trong tương lai của họ có “chắc” hay không? Câu trả lời đó ta hãy chờ đợi tiếp.

Cuối cùng, cũng thật tình cờ khi cách đây tròn 3 năm tôi đi dự Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon 2019 và được trải nghiệm chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung, lúc đấy tôi đã từng viết: “Giá trị mà ta bỏ ra cho Galaxy Fold, nó không chỉ ở camera, mà còn ở tính sáng tạo, ở cái màn hình gập kia, ở cái thiết kế độc lạ mà không có sản phẩm thương mại hoá nào hiện tại có thể làm được.” Giờ đây, sau 3 năm, tôi cũng cầm một chiếc Foldable khác nhưng là của vivo và tôi mong rằng họ sẽ còn sáng tạo nhiều thứ hơn để người dùng có thể sẵn sàng mở hầu bao và chạm đến nhiều trái tim nhiều người hơn.

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? - Ảnh 17.

Ưu điểm:

– Mặt lưng độc đáo, tạo sự khác biệt so với các smartphone màn hình gập khác

– Cảm biến vân tay bên dưới màn hình

– Vết hằn trên màn hình gập ít hơn so với đối thủ

– Kẽ hở khi gập màn hình rất ít

– Camera đa dụng, chất lượng tốt, hợp tác với hãng Zeiss nổi tiếng

– Cấu hình mạnh mẽ

Khuyết điểm:

– UI/UX chưa thật sự ổn định, OriginOS chưa tương thích nhiều với dạng điện thoại màn hình gập này

– To và nặng, chưa phù hợp với nữ giới

– Chưa có chống nước

 

Liên Hệ

Thông tin về chủ sở hữu website :⭐️ https://www.quynhanmobile.com/lien-he/
Thông tin về điều kiện giao dịch chung:⭐️  https://www.quynhanmobile.com/dien-kien-giao-dich
Thông tin về vận chuyển và giao nhận⭐️ https://www.quynhanmobile.com/giao-nhan
Thông tin về các phương thức thanh toán ⭐️ https://www.quynhanmobile.com/thanh-toan
Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng⭐️ https://www.quynhanmobile.com/chinh-sach-bao-mat-thong-tin/
Thông tin hàng hóa⭐️https://www.quynhanmobile.com/shop/

Thông tin về chủ sở hữu website

Tên đơn vị/cá nhân, địa chỉ trụ sở của đơn vị (địa chỉ thường trú của cá nhân), số điện thoại/fax/email…

Công ty TNHH Xây Dựng & Công Nghệ Quỳnh An

  • Địa chỉ:  592 Lê Hồng Phong Phường Phước Hải , TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Số điện thoại: 0907623999
  • Email: [email protected]

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Quyết định thành lập/Mã số thuế cá nhân số….ngày cấp….. nơi cấp.)

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 4201905278 Ngày cấp 28 tháng 8 năm 2020 cấp bới SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH KHÁNH HÒA

Trải nghiệm nhanh điện thoại màn hình gập mới nhất của vivo: Chậm nhưng có chắc? 1

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status