Sony chỉ bán được 600.000 chiếc smartphone trong quý vừa qua, bằng doanh số iPhone trung bình một ngày

Sony chỉ bán được 600.000 chiếc smartphone trong quý vừa qua, bằng doanh số iPhone trung bình một ngày

Mặc dù đã ra mắt chiếc smartphone flagship Xperia 1 không lâu trước đó, nhưng doanh số smartphone của Sony vẫn thấp kỷ lục.

Ban đầu, Sony ước tính doanh số smartphone trong năm tài chính 2019 sẽ đạt 5 triệu máy. Tuy nhiên sau đó, Sony đã phải giảm con số xuống còn 4 triệu máy, do Q1 năm tài chính 2019 (từ tháng 4 đến tháng 6) quá bết bát. Giờ đây, có lẽ Sony lại phải tiếp tục điều chỉnh một lần nữa.

Mặc dù đã ra mắt chiếc smartphone flagship Xperia 1 không lâu trước đó, nhưng Sony vẫn chỉ bán ra được 600.000 chiếc smartphone trên toàn cầu trong Q2 năm tài chính 2019 (từ tháng 7 đến tháng 9). Đây là mức thấp kỷ lục của mảng kinh doanh smartphone Sony. Và thực sự rất bé nhỏ nếu so sánh với Apple hay Samsung, khi mà chỉ bằng doanh số iPhone trung bình một ngày.

Sony chỉ bán được 600.000 chiếc smartphone trong quý vừa qua, bằng doanh số iPhone trung bình một ngày - Ảnh 1.

Sony cũng phải thừa nhận rằng doanh số smartphone thấp hơn so với dự kiến, và vì vậy phải điều chỉnh dự báo năm tài chính 2019 một lần nữa. Giờ đây, Sony dự kiến sẽ chỉ bán ra được 3,5 triệu chiếc smartphone trong cả năm 2019. Tuy nhiên, Sony vẫn sẽ cần phải bán được 2 triệu máy trong 2 quý cuối cùng của năm tài chính 2019 để đạt được mục tiêu này.

Gã khổng lồ Nhật Bản cũng thừa nhận rằng họ không hy vọng mảng kinh doanh smartphone sẽ đem lại lợi nhuận cho đến năm 2021. Trong khi đó, Sony cũng đang phát triển một chiếc smartphone 5G mới và sẽ tập trung vào việc cắt giảm chi phí sản xuất để đem lại lợi nhuận cao hơn.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Sony sẽ không từ bỏ mảng kinh doanh smartphone của mình. Hiện tại, mảng máy chơi game PlayStation vẫn có thể “gánh kèo” và giúp gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản tiếp tục tăng trưởng. 

Tham khảo: phonearena

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status